Tỉnh Đồng Nai dự kiến sẽ bố trí quỹ đất 40ha tại huyện Long Thành để xây dựng trường đại học, bệnh viện Y dược cơ sở 2 TP.HCM. Khi dự án hoàn thành sẽ giúp hoàn thiện mạng lưới tiện ích - cơ sở hạ tầng xã hội quanh khu vực sân bay quốc tế Long Thành.

Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai mới đây, Bộ Y tế, trường Đại học Y dược TP.HCM đã đề xuất tỉnh bố trí quỹ đất để xây dựng Trường đại học và bệnh viện cơ sở 2 trên địa bàn.

Theo lãnh đạo trường, hiện nay cơ sở vật chất của nhà trường không đáp ứng được nhu cầu đào tạo và khám, chữa bệnh của người dân.

Do đó, Bộ Y tế, đại diện Trường mong muốn tỉnh Đồng Nai sẽ bố trí thêm quỹ đất ở xã Tân Hiệp, huyện Long Thành để Bộ đầu tư xây dựng Bệnh viện Đại học y dược TP.HCM cơ sở 2 có quy mô 500 giường bệnh song song với việc xây dựng cơ sở đào tạo của nhà trường.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh hoàn toàn ủng hộ chủ trương này của Bộ Y tế và Trường đại học Y dược TP.HCM. Tỉnh mong muốn có một bệnh viện chất lượng cao trên địa bàn để vừa đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, vừa tương xứng với sự phát triển của tỉnh khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động.

Tỉnh Đồng Nai đã bố trí quỹ đất 19,7ha để xây dựng cơ sở 2 Trường đại học Y dược TP.HCM tại xã Tân Hiệp, huyện Long Thành. Đồng thời sẽ bố trí thêm 21ha để xây dựng bệnh viện.

Nếu dự án được xây dựng sẽ là một tin vui với người dân tại Long Thành và cả khu vực. Đặc biệt, khi sân bay quốc tế Long Thành, loạt hạ tầng cao tốc, đường kết nối liên vùng…hoàn thành sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, hình thành nên các chuỗi đô thị mới thu hút đông đảo người dân về sinh sống dẫn đến nhu cầu về một nơi khám chữa bệnh hiện đại, trình độ cao là rất lớn.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.