CafeLand – Thị trường nhà ở Việt Nam đang nhận được sự quan tâm khá lớn từ Việt kiều, người nước ngoài. Tuy nhiên, để nâng cao sức hút đối với khách ngoại, các doanh nghiệp địa ốc cần mạnh dạn thay đổi, làm mới cách thức bán hàng, quảng bá hình ảnh của dự án.

Luật Nhà ở 2014 ra đời, đã tiếp thêm đà hưng phấn cho thị trường khi có những quy định cởi mở cho phép người nước ngoài và Việt kiều được mua sở hữu nhà ở Việt Nam. Nắm bắt cơ hội này, nhiều doanh nghiệp địa ốc Việt đã mạnh dạn để có những cách tiếp cận, quảng bá dự án đến với nhóm đối tượng tiềm năng này.

Vingroup là một trong những chủ đầu tư có nhiều hoạt động chào bán dành cho người nước ngoài. Tại dự án Vinhomes Central Park (Bình Thạnh), chủ đầu tư này đã tổ chức nhiều buổi mở bán dành riêng cho người nước ngoài, bên cạnh đó là các chính sách khuyến mãi hấp dẫn.

Tâp đoàn Novaland cũng rất tích cực trong các hoạt động giới thiệu dự án tới người nước ngoài, Việt kiều. Với thế mạnh sở hữu hàng loạt dự án nằm ở những vị trí tốt nên số lượng người nước ngoài quan tâm tới dự án của Novaland là khá lớn.

Novaland cũng đã tổ chức nhiều chương trình bán hành dành cho người nước ngoài, Việt kiều với chính sách hậu mãi hấp dẫn khác.

Công ty Hưng Lộc Phát cũng xây dựng cách bán hàng chuyên nghiệp hướng đến khách nước ngoài. Theo ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty Hưng Lộc Phát, hiện các dự án của doanh nghiệp này tập trung chủ yếu tại khu vực phía Nam thành phố, liền kề với khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Trung Sơn có rất đông người nước ngoài sinh sống, làm việc.

Ông Lực chia sẻ, để thu hút sự quan tâm của khách hàng nước ngoài thì đó phải là một dự án tốt. Một dự án tốt là một dự án có thiết kế thật tốt, tiện ích đầy đủ và thật sự là tiện ích chứ không phải làm cho có chất lượng công trình phải bảo đảm và nhất là nội thất nơi mà khách hàng chung sống phải chất lượng. Thêm nữa, dự án phải phù hợp với túi tiền, công việc, chỗ ở, sở thích của khách hàng cũng như khu vực họ ở có những liên kết vùng thật tốt tạo điều kiện cho con cái học hành đó là phù hợp.

Thực tế, từ lâu đã có nhiều doanh nghiệp địa ốc xây dựng các chiến lược lâu dài để bán hàng cho người nước ngoài. Thậm chí, có doanh nghiệp tận dụng mối quan hệ với những người nổi tiếng, có ảnh hưởng với cộng đồng Kiều bào và người nước ngoài để làm đại sứ thương hiệu cho dự án. Đã có, nhiều chủ đầu tư không ngại bỏ kinh phí lớn để thực hiện những chuyến đi giới thiệu dự án tại nước ngoài, thành lập các văn phòng đại diện ở nước ngoài để cận nhóm khách ngoại.

Bên cạnh những doanh nghiệp đang cố gắng chuyên nghiệp hơn thì cũng có không ít doanh nghiệp vẫn còn yếu, hoặc chưa đầu tư đúng mức vào việc xây dựng cách thức bán hàng, tiếp thị dự án. Trong một hội thảo về bất động sản tại TP.HCM, các chuyên gia đã cho rằng chính cách tiếp cận, giới thiệu dự án chưa chuyên nghiệp của nhiều doanh nghiệp Việt đã khiến cho những người nước ngoài chưa yên tâm để mua, đầu tư nhà ở Việt Nam.

Ông Robert Trần, nhà đầu tư bất động sản ở Canada chia sẻ, nhiều doanh nghiệp địa ốc Việt hiện vẫn còn chọn cách tiếp cận với đối tượng người nước ngoài một cách chưa chuyên nghiệp, sơ sài nên không tạo được sức hút với họ. Thậm chí khả năng tư vấn, giải thích của các nhân viên tư vấn cũng còn nhiều vấn đề khi không thể tạo ra được sự an tâm và thỏa mãn nhu cầu thông tin của người nước ngoài.

Một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho rằng, bên cạnh chú trọng vào chất lượng, tiện ích công trình thì doanh nghiệp cũng phải đổi mới cách thức bán hàng cho người người ngoài. “Các doanh nghiệp Việt muốn quảng bá, bán hàng với những người nước ngoài thì nên mời các công ty chuyên nghiệp, các công ty nước ngoài có tên tuổi trong lĩnh vực này để làm thật bài bản chứ không nên làm cho có, nữa vời”, chuyên gia này chia sẻ.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất đông sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Gem Riverside Thăng Long Home Căn hộ quận 3 Đất Nhơn Trạch
Căn hộ Dream Home Riverside Q7 Saigon Riverside Bella Villa Đức Hòa  Căn hộ quận 6 Đất nền Biên Hòa
Căn hộ vincity quận 9 Victoria Village Quận 2 Căn hộ The Coastal Hill Căn hộ Quận 11 Đất nền quận Thủ Đức
Căn hộ Sonata Residence  Eco Town Long Thành Căn hộ Emerald Precinct Đất chia lô quận 8 Đất nền quận 12
Căn hộ Samsora Riverside The Arena Cam Ranh Căn hộ Napoleon Castle I Dự án Paradise Riverside Đất Thủ Dầu Một
Căn hộ Palm Garden quận 2 FLC Quảng Bình Căn hộ The Palace Residence Saigon Metro Mall Đất Bà Rịa
Căn hộ Empire city Sapphire Khang Điền Quận 9 Dự án Bella Vista Dự án Vincity Grand Park Đất Phú Quốc
Chung cư The Terra Hào Nam Căn hộ Dragon Fairy Nha Trang Vũng Tàu Regency Dự án Hamubay Đất nền Phan Thiết
Rome Diamond Lotus Quận 2 Căn hộ raemian city quận 2 Dự án Green Mark Dự án five star eco city Biệt thự biển Phan Thiết
Dự án Moonlight Park View Dự án The Grand Manhattan Dự án Ventosa quận 5 Dự án Harina View Thủ Đức Dự án Lago Centro Long An
Căn hộ Sunshine City Sài Gòn The Western Capital Dự án Ray River Residence Dự án Long hậu riverside Dự án Cam ranh City Gate
Căn hộ La Cosmo Long Phú Residence The Ascent Thảo Điền River Silk City Căn hộ Green Star Sky Garden
Dự án Green City BNC Dragon Officetel Golden King Harbor Center Malibu hội an