Cafeland - Người ta thường nói bất động sản là một trong những khoản đầu tư an toàn nhất. Giá bất động sản trên thế giới trong 2 tháng qua cũng giảm khá mạnh. Tuy nhiên, đợt mở cửa lại của nền kinh tế gần đây khiến lượng tìm kiếm bất độn sản trên các trang giao dịch trực tuyến tăng mạnh. Vậy đây có phải là thời điểm tuyệt với để mua bất động sản hay không?

Đây có phải là thời điểm tuyệt vời để mua bất động sản?

Theo một khảo sát gần đây của Finder, chỉ có 35% các chuyên gia tài sản nghĩ rằng bây giờ là thời gian tốt để mua một tài sản mới. Nhà kinh tế trưởng của AMP Capital, Shane Oliver, cho biết giá nhà được dự đoán sẽ giảm trong phần còn lại của năm và vào năm 2021 do một số điều kiện kinh tế yếu kém đang diễn ra.

"Điểm yếu hơn nữa có khả năng phía trước. Kinh nghiệm ở Victoria và trên toàn cầu chỉ ra rằng coronavirus vẫn chưa được kiểm soát', ông nói với Yahoo Finance, "Và nền kinh tế sẽ xoắn ốc hơn nữa nếu dịch bệnh tiếp tục lan rộng".

Quan trọng hơn nữa là chúng ta vẫn chưa thấy được tác động đầy đủ từ tỷ lệ thất nghiệp cao (có thể sẽ xấu đi vào cuối năm nay khi các chính sách hỗ trợ hết hạn), tình trạng nhập cư đang làm giảm nhu cầu nhà ở cơ bản vốn rơi vào khoảng 80.000 nhà ở và thị trường cho thuê ở những năm gần đây.

Sự kết hợp của tất cả những điều nói trên, được bổ sung thêm bởi chính sách hỗ trợ thanh toán từ các ngân hàng kết thúc có khả năng tác động đến doanh số bất động sản và dẫn đến nhu cầu giảm. Tất cả sẽ đẩy giá xuống thấp hơn.

Người vay Úc sẽ cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng các ngân hàng và người cho vay lớn sẽ cung cấp gia hạn trả nợ trong 4 tháng, nếu họ cần thêm thời gian, mặc dù việc quay lại trả nợ đầy đủ như bình thường vẫn được khuyến khích.

Giám đốc điều hành Hiệp hội Ngân hàng Úc Anna Bligh cho biết, những người có khả năng trả nợ sẽ tiếp tục làm việc đó, vì lợi ích tốt nhất cho những khách hàng đó và cho phép hỗ trợ được chuyển đến những người cần nó.

Trong khi đó, nhà kinh tế trưởng Nerida Conuceree của realestate.com.au nói với Yahoo Finance rằng liệu bây giờ có phải là lúc để mua tài sản hay không phụ thuộc vào tình hình tài chính của mỗi cá nhân.

"Người mua nhà lần đầu đặc biệt tích cực với mức độ yêu cầu cao. Ngược lại, hoạt động của nhà đầu tư vẫn còn thấp", cô nói.

"Mua và bán trong cùng một thị trường và mua để giữ tài sản trong một thời gian dài luôn là tốt nhất, đặc biệt là khi thị trường không chắc chắn. Tìm kiếm bất động sản trên realestate.com.au đã tăng đều đặn kể từ đầu tháng Tư và chúng tôi đang tiếp tục thấy nhu cầu cao".

Nhưng tại sao bây giờ lại là "thời điểm tuyệt vời"?

Nhưng tại sao bây giờ lại là "thời điểm tuyệt vời"?

Tuy nhiên, giám đốc điều hành hotspinating.com.au Terry Ryder cho rằng Úc không nên được coi là một thị trường duy nhất và thị trường bất động sản của Sydney cũng như Melbourne không nên được coi là tiêu chuẩn cho thị trường bất động sản trên toàn quốc.

"Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm tuyệt vời để mua bất động sản ở nhiều địa điểm trên khắp nước Úc, đặc biệt là các đô thị trung tâm và các thành phố nhỏ hơn. Có một số khu vực của Sydney và Melbourne tôi sẽ tránh, nhưng ở hầu hết các địa phương, đây là thời điểm tốt để tìm kiếm - và đặc biệt tốt đối với những người mua nhà lần đầu", ông nói.

Với những người mua nhà lần đầu, chưa bao giờ là thời điểm tốt hơn để tham gia vào thị trường.

Giám đốc điều hành của Strategole là Michael Yardney cũng cho biết, "bất cứ lúc nào cũng đều có thể là thời điểm tồi tệ nhất hoặc là thời điểm tốt nhất để bạn mua tài sản".

"Tôi nghĩ điều kiện thực sự phụ thuộc vào mục tiêu, ngân sách, dòng thời gian, hồ sơ rủi ro và hoàn cảnh của riêng mỗi cá nhân về việc liệu năm 2020 có phải là thời điểm tốt để mua hay không", ông nói với Yahoo Finance .

Nếu bạn vừa mất việc hoặc thu nhập của bạn không an toàn trong môi trường kinh tế hiện tại, thì có, đây có thể là thời điểm rủi ro để cam kết thế chấp. Trên thực tế, bạn đang đấu tranh để có được một khoản vay.

Tuy nhiên, nếu bạn ổn định về tài chính và có sẵn một khoản tiền gửi, thì một số người có thể lập luận rằng với tỷ lệ thế chấp 2% và cơ hội đàm phán mạnh mẽ, năm 2020 có thể là cơ hội mua tài sản trọn đời.

Chủ đề: Bất động sản Úc,
Bảo Đình (Yahoo Finance)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.