Là một nhà đầu tư bất động sản, bạn có tin vào phong thủy sẽ mang lại lợi nhuận đáng kinh ngạc cho bản thân hay không? Liệu có bí quyết nào để lựa chọn bất động sản tiềm năng theo phong thủy hay không?

Người Trung Quốc tin rằng vận may trong cuộc sống đến từ việc khai thác “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. “Thiên thời” là sự may mắn trời cho hay cuộc sống ban tặng, liên quan đến số phận của một con người. “Địa lợi” gợi ý năng lượng hoặc khí tự nhiên có thể được khai thác để mang lại may mắn. “Nhân hòa” là do con người tạo ra vì nó phụ thuộc vào hành động và cách nhìn của một người về những khả năng mà “thiên thời” và “địa lợi” của họ mang lại. Tất cả các phần đều có tầm quan trọng như nhau, ba khía cạnh này cần được chú trọng như nhau để đạt được lợi ích tối đa.

Trong lĩnh vực bất động sản, “địa lợi” trong phong thủy chiếm vị trí trung tâm, là phương tiện chính để tìm kiếm những bất động sản tiềm năng.

Phong thủy là một môn học của Trung Quốc được đúc kết từ hàng thiên niên kỷ nghiên cứu, với những kỹ thuật thực tế mà mọi người đều có thể học được. Những kỹ thuật này kiểm tra các vị trí và không gian cho các “khí” khác nhau và sự cân bằng hiện có giữa chúng, khám phá khả năng mang lại sức khỏe, sự thịnh vượng và hạnh phúc của một bất động sản và cách cải thiện điều này hơn nữa. “Khí” trong phong thủy được hiểu là cốt lõi nguyên lý và hoạt động của vạn vật, là nguồn gốc cấu thành vạn vật. Do đó, phong thủy có thể khẳng định một bất động sản là một khoản đầu tư đáng giá, không chỉ đối với chủ nhà mà còn cả các doanh nhân và nhà đầu tư, như một chỉ báo mạnh mẽ về giá trị tốt và tiềm năng đầy hứa hẹn.

1. Của cải tự nhiên

Trong phong thủy cũng như trong bất động sản, quan trọng nhất là vị trí. Một bất động sản sẽ có tỷ lệ lợi nhuận được phân chia như sau: 70% là vị trí và 30% là bên trong bất động sản. Vị trí ở đây bao gồm các thế đất bao quanh bất động sản, đây là điều mà chúng ta sẽ xem xét qua lăng kính của phong thủy địa thế.

“Khí” xuất hiện tự nhiên trong môi trường xung quanh chúng ta, phân giải trong các ngọn núi và được các mạch nước như suối và sông mang theo vào các đại dương và biển lớn hơn. Không có gì lạ khi những ngọn núi và vùng nước là nền tảng của phong thủy địa thế. Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong nghiên cứu phong thủy địa thế là tìm kiếm các thành phần tự nhiên gần nhất với một bất động sản và sử dụng các ứng dụng như Google Maps để nhìn khu vực xung quanh. Vị trí gần núi sẽ có lợi cho các mối quan hệ và sức khỏe, trong khi vị trí gần sông quyết định sự giàu có và cơ hội sẽ đến. Những bất động sản có khoảng cách vừa phải của các thành phần này sẽ nằm ở vị trí thuận lợi để nhận “khí” và tận hưởng những điều may mắn đi kèm với đó. Điều này chắc chắn làm cho chúng trở thành tài sản lý tưởng cho bất kỳ ai mua, dù là để xây dựng hay đầu tư.

Tuy nhiên, trước khi nghiên cứu khoảng cách của bất động sản với các thành phần tự nhiên này, chất lượng của những thành phần tự nhiên này cũng phải được tính đến. Đất màu mỡ và nước trong sạch tràn đầy sinh khí sẽ dẫn đến sự sống sinh sôi nảy nở, điều dễ dàng nhận thấy ở cây cối và thảm thực vật ở đó. Những dòng sông uốn khúc và các ao hồ có hình dáng uốn lượn cũng được coi là tốt trong phong thủy.

Mặc dù vậy, hãy chú ý đến những gì nằm giữa những thành phần tự nhiên này và bất động sản của bạn. “Khí” sẽ xuống cấp khi nó đi qua những nơi như nhà máy và bãi rác, làm giảm chất lượng khi nó đến khu đất của bạn. Cũng có những thành phần tự nhiên đơn giản là nên tránh, chẳng hạn như những dòng sông chảy xiết chảy theo những con đường thẳng tắp và vùng đất bị ô nhiễm, vì chúng có thể mang âm khí. Thay vì vận may mà khí tốt mang lại, âm khí có thể mang tới bất hạnh, thử thách và trở ngại. Bạn nên từ bỏ bất động sản trong những hoàn cảnh kém lý tưởng này.

Mặc dù chỉ là một yếu tố bổ sung cần xem xét khi cân nhắc về bất động sản, nhưng phong thủy chắc chắn thu hẹp danh sách để lựa chọn những mảnh đất có tiềm năng thịnh vượng.

2. Xây dựng sự thành công

Mặc dù vị trí của bất động sản là chìa khóa chính để khai thác các nguồn năng lượng phù hợp, nhưng các tính năng khác nhau của bất động sản và vị trí của chúng chỉ là một phần trong tất cả những yếu tố quan trọng.

Bất kỳ cấu trúc nào có mái và bốn bức tường, có thể là văn phòng, nhà ở hoặc phòng đơn giản, đều có khả năng giữ “khí”. Sự khác biệt giữa chúng nằm ở các khu vực quan trọng nhất và cách bố trí nhất để tạo điều kiện cho “khí” đi đúng mục đích. Đối với một ngôi nhà, các khu vực quan trọng là cửa chính, bếp nấu và phòng ngủ, những vị trí lý tưởng để thúc đẩy sức khỏe, các mối quan hệ và sự giàu có. Trong khi đó, các cơ sở thương mại mong muốn chào đón sự thành công và mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân viên và khách hàng ở các vị trí cổng chính, văn phòng quản lý và khu vực làm việc. Những yếu tố này còn khác nhau tùy thuộc vào quy mô và loại hình doanh nghiệp sẽ hoạt động tại đó. Dù là loại hình bất động sản nào, quan trọng nhất vẫn là lối vào chính. “Khí” chỉ đi vào qua lối vào chính, do đó, vị trí thích hợp của nó là điều quan trọng nhất trong tất cả. Hãy chắc chắn xác định vị trí “khí” đi vào trong khu vực của tòa nhà phù hợp dựa trên địa thế bên ngoài, đi theo dòng chảy chứ không phải đi ngược lại nó. Điều này sẽ đảm bảo rằng sự giàu có và cơ hội do nước hoặc núi mang lại được đi vào bất động sản.

Dương Thảo An (Bussinessmirror)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.