CafeLand - Thị trường bất động sản Đông Nam Á với nguồn đầu tư chủ yếu từ nội địa đã trải qua hai quý giảm liên tiếp. Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại một số thị trường lẫn triển vọng phục hồi nền kinh tế của các nước trong khu vực.

Một góc của thành phố Kuala Lumpur, Malaysia

Các thị trường bất động sản như Malaysia, Singapore và Thái Lan tăng trưởng 9,3% so với quý trước với tổng giá trị giao dịch đạt 4,8 tỉ USD trong quý 2. Tại Thái Lan, mặc dù đang xảy ra những bất ổn chính trị nhưng vẫn là nước có mức tăng trưởng cao nhất. Đây là báo cáo mới nhất của công ty tư vấn bất động sản DTZ về thị trường bất động sản Đông Nam Á trong quý 2, 2014.

Lượng đầu tư vào bất động sản Đông Nam Á tập trung chủ yếu ở các phân khúc bất động sản văn phòng, nhà ở và khách sạn. Trong quý 2, giá trị giao dịch đã đạt 109 triệu USD, cao hơn khi quý 1 vừa qua chỉ đạt 73 triệu USD. Tổng khối lượng đầu tư trong sáu tháng của năm đạt 9,2 triệu USD, giảm 15% so với cùng kì năm ngoái.

DTZ cho biết, Thái Lan kết thúc quý 1 với con số đầu tư bất động sản khá yếu kém bởi những bất ổn chính trị. Tuy nhiên, lòng tin của người mua bất động sản đối với thị trường này đã tăng lên trong năm vừa qua. Báo cáo của DTZ đồng thời khẳng định thị trường bất động sản Thái Lan sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong dài hạn và thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt tại các phân khúc văn phòng và bán lẻ. Trong quý 1, một hệ thống khách sạn mở tại 12 khu vực của Thái Lan bao gồm cả Bangkok và Phuket đã thu về mức đầu tư kỉ lục là 808 triệu USD.

Thị trường bất động sản Singapore vừa trải qua thời kì bán hàng khá ảm đạm bởi chính sách điều tiết của chính phủ nước này, xu hướng này được dự báo là sẽ vẫn tiếp tục trong quý tới.

Tại Malaysia, đầu tư bất động sản trong quý 2 đã giảm 48 triệu USD so với quý 1 với 343 triệu USD. Tuy nhiên, thị trường được kì vọng sẽ phục hồi trong quý tới khi nhiều dự án treo đã được bán, và nền kinh tế của Malaysia cũng đang phục hồi. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn khá e dè về tình trạng cung vượt quá cầu trên thị trường cộng thêm tỉ suất cho vay của ngân hàng trung ương tăng.

Nhìn chung, các nhà phân tích dự đoán thị trường bất động sản trong khu vực sẽ chưa thể đạt được tốc độ tăng trưởng như năm ngoái trong thời gian còn lại của năm 2014.

Đầu tư bất động sản khu vực Đông Nam Á trong năm 2014 được dự đoán sẽ thấp hơn năm ngoái với tổng doanh thu 26,4 tỉ USD. Mặc dù thị trường bất động sản Thái Lan đang tăng trưởng mạnh, nhưng chính sách tăng tỉ suất cho vay trong thời gian tới được dự báo sẽ làm chậm lượng giao dịch trên thị trường.

DTZ cũng cho biết, các nhà đầu tư Đông Nam Á cũng đang tăng cường hoạt động đầu tư ra thị trường nước ngoài với kì vọng gia tăng lợi nhuận đầu tư và mở rộng vốn. Australia và Anh (đặc biệt là Luân Đôn) đang là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư khu vực.

Tổng đầu tư bất động sản qua các thời kì (nguồn DTZ)

Đỗ Hương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.