CafeLand - Sau khi thoái toàn bộ gần 29% cổ phần nắm giữ tại Vinaconex, hai cổ đông lớn không còn nắm bất kỳ cổ phiếu nào tại công ty này.

Công ty TNHH Bất động sản Cường Vũ và Công ty TNHH Đầu tư Star Invest vừa có thông báo về việc không còn là cổ đông lớn tại Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex).

Sau khi thoái toàn bộ gần 29% cổ phần, hai cổ đông lớn không còn nắm bất kỳ cổ phiếu nào tại Vinaconex.

Theo đó, Công ty TNHH Bất động sản Cường Vũ đã bán ra toàn bộ hơn 94 triệu cổ phiếu VGC nắm giữ, tương đương 21,28% vốn doanh nghiệp để giảm tỷ lệ sở hữu tại đây về 0%. Giao dịch được bán chỉ trong 2 ngày 13 và 14/8 vừa qua bằng phương thức thỏa thuận.

Công ty TNHH Đầu tư Star Invest cũng bán toàn bộ hơn 33,4 triệu cổ phiếu VCG (tương đương 7,57%) trong cùng thời gian.

Trước đó, hơn 105 triệu cổ phiếu VCG đã được sang tay trong phiên sáng 14/8 tại mức giá 23.800 đồng, tương đương với giá trị giao dịch hơn 2.500 tỷ đồng. Phiên hôm 13/8, 21,9 triệu cổ phiếu cũng được bán bằng phương thức tương tự. Tổng trong hai phiên giao dịch, hơn 127 triệu cổ phiếu, tương đương gần 29% vốn điều lệ của Vinaconex đã đổi chủ.

Cường Vũ và Star Invest là hai trong số ba cổ đông lớn nhất của Vinaconex, cùng với An Quý Hưng (nắm 254,9 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 57,71%).

Cường Vũ và Star Invest trở thành cổ đông lớn của Vinaconex sau khi mua lại cổ phần từ Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và quỹ đầu tư PYN Elite Fund hồi cuối năm 2018.

Mới đây, Vinaconex đã công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc tái cấu trúc tại dự án Splendora Bắc An Khánh (Hà Nội). Theo đó, Vinaconex cho biết sẽ thoái toàn bộ 50% vốn trong An Khánh JVC - chủ đầu tư của dự án này.

Bên mua 50% vốn dự án Bắc An Khánh từ Vinaconex là Pacific Star, một doanh nghiệp vừa lập hơn một tháng với vốn điều lệ 200 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.