Việc hình thành và phát triển các khu đô thị xanh luôn được chú trọng trong chiến lược xây dựng và quy hoạch đô thị. Chủ trương này đã được các chủ đầu tư cụ thể hóa bằng nhiều phương án khác nhau, làm nên diện mạo mới của một thành phố trẻ, năng động.

“Lá phổi trời”, món quà thiên nhiên vô giá

Tại TP.HCM để tìm được nơi ở có nhiều không gian xanh như PhoDong Village không phải là điều dễ dàng

Từ lâu, cây xanh đã được khẳng định như một “lá phổi trời”, có tác dụng rất lớn trong việc cân bằng môi trường sống của con người. Cây xanh không chỉ ngăn chặn bức xạ mặt trời, lọc không khí mà còn giúp giữ độ ẩm cho đất, kiểm soát cường độ gió…

Trong khu vực nội thành, cây xanh giúp hạn chế tiếng ồn của giao thông, giảm thiểu âm thanh phát ra trong quá trình hoạt động sản xuất của con người. Đối với đô thị bùng nổ dân số như TP.HCM, mật độ lưu thông dày đặc của các phương tiện giao thông tạo ra lượng khí thải gấp triệu lần mức cho phép đã làm nhiệt độ của thành phố luôn luôn vượt ngưỡng. Không phải ngẫu nhiên mà TP.HCM luôn phải hứng chịu những cơn mưa bất chợt, lượng mưa trung bình nhiều hơn và kéo dài hơn. Theo các chuyên gia, do mật độ cây xanh ngày càng bị thu hẹp đã tạo điều kiện cho hiện tượng đảo nhiệt thường xuyên lặp lại và tạo ra những cơn mưa không báo trước.

Các công viên lớn tại TP.HCM như Lê Văn Tám, công viên Tao Đàn, công viên 23/9, công viên Gia Định v.v… vẫn không đủ để duy trì được sự cân bằng không khí cho một thành phố có hơn 10 triệu người. Trong khi đó, diện tích các công viên ngày càng bị thu hẹp và trên thực tế, có quá nhiều công viên lớn chỉ nằm trên giấy tờ, chưa đáp ứng được sự kỳ vọng một cuộc sống xanh cho toàn thành phố.

Thụ hưởng thiên nhiên, phong cách sống xanh độc đáo

Trước thực trạng đó, quy hoạch và xây dựng mới những khu đô thị xanh trở thành vấn đề cấp bách để giải cứu sự ngột ngạt của hệ sinh thái tự nhiên. Tại TP.HCM có thể kể đến Khu đô thị PhoDong Village, một khu đô thị kiểu mẫu trong việc tận dụng tối đa không gian, cảnh quan cây xanh tạo nên hệ sinh thái nhân tạo bảo đảm các tiêu chí về sức khỏe của cộng đồng.

Ngay từ đầu, khu đô thị này đã được các chuyên gia đến từ Singapore và Pháp quy hoạch tổng thể với tiêu chí hiện đại, hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh nhưng vẫn bảo đảm không gian xanh trên cơ sở những giá trị vốn có của thổ nhưỡng vùng Đông Sài Gòn.

Hơn 75% diện tích đất dành cho mảng xanh, PhoDong Village xứng tầm là khu đô thị xanh lớn nhất nhì tại TP.HCM

Mật độ xây dựng tại PhoDong Village chỉ chiếm 24,09%, toàn bộ diện tích đất còn lại dành cho giao thông nội khu, tiện ích văn hóa – giải trí và hệ thống cây xanh với 03 công viên trung tâm, 06 công viên vệ tinh và dải công viên ven sông (chủ đề: Xuân – Hạ – Thu – Đông) trải dài khoảng 1,64km dọc theo dòng sông cảnh quan bao quanh dự án.

Dự án quy hoạch 17 loài hoa tuyệt đẹp dọc 24 tuyến đường nội khu tạo nên bức tranh thiên nhiên đa sắc suốt bốn mùa. Hơn nữa, PhoDong Village còn có hoa bụi dọc khắp các vỉa hè tạo nên một không gian sống xanh vô giá. Qua đó cho thấy, con số 75,91% dành cho mảng xanh tại PhoDong Village không chỉ mang ý nghĩa thống kê mà còn chứng minh cho tâm huyết của chủ đầu tư tạo ra giá trị sống bền vững cho cộng đồng. Có dịp đặt chân trên những con đường tại khu đô thị PhoDong Village, chúng ta sẽ không bao giờ bị các khối bê tông che khuất tầm mắt, có thể nhìn thấy bao la thảm thực vật xanh mướt tràn ngập mọi lối đi.

Có thể nói trước sự thách thức của quá trình đô thị hóa, PhoDong Village đã tạo ra được một cộng đồng đầy tính nhân văn, phát triển thịnh vượng, có bản sắc riêng và thân thiện với môi trường. Đó cũng là lý giải hợp lý nhất cho tỉ lệ tiêu thụ đạt mức kỷ lục 95,5% sau hơn 18 tháng công bố trên thị trường. PhoDong Village đã đáp ứng hoàn hảo cho phong cách sống xanh độc đáo mà một bộ phận người dân thành phố đang tìm kiếm.

Đảm trách vai trò Đại sứ thương hiệu PhoDong Village, Tăng Thanh Hà đã và đang truyền cảm hứng về một cuộc sống sang trọng và đẳng cấp, hòa mình với thiên nhiên của một khu đô thị đa chức năng và tầm cỡ.

Vào ngày 27/03 sắp tới, Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) sẽ chính thức mở bán Đợt 6 - Giai đoạn 1 dự án Khu đô thị PhoDong Village với số lượng hạn chế. Sản phẩm chủ lực là 16 căn Biệt thự Phố vườn, 06 căn Biệt thự Song lập và 02 căn Biệt thự Đơn lập. Trong đợt mở bán này, PhoDong Village sẽ chiết khấu trực tiếp cho khách mua nhà lên tới 11%.

Ngoài ra, với chương trình ưu đãi đặc biệt “Mua nhà ngay, trao quà liền tay”, khách hàng giữ quyền ưu tiên mua trong ngày sự kiện sẽ được tặng iPhone 6s Plus, MacBook và xe SH 150i với số lượng không giới hạn, cùng hàng trăm phần quà hấp dẫn khác từ các nhà tài trợ sự kiện: Pmart, Vietcombank, Cửu Long Jewelry, BKAV SmartHome, Nhà Xinh, PhuDoHouse, 360Interior, Casa Bella, Oppein Home và Kangen Vietnam (KTB).

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.