CafeLand - Hình ảnh thực tế ghi nhận tại dự án AZ Thăng Long (Hoài Đức, Hà Nội) cho thấy dự án còn ngổn ngang, nhiều hạng mục còn dang dở, điện nước chưa được đấu nối… Liên hệ với chủ đầu tư thì người đại diện hỏi ngược lại: “chưa đủ điều kiện bàn giao là theo đánh giá của cư dân hay của báo chí?”

Ngày 3/7, hàng trăm cư dân mua nhà tại dự án nhà ở xã hội AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City) đã tập trung tại trụ sở chủ đầu tư là Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long (109 Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) yêu cầu chủ đầu tư đối thoại làm rõ những vấn đề bất cập liên quan đến dự án, trong đó nổi bật là thông báo bàn giao nhà cho cư dân khi dự án còn ngổn ngang, không đảm bảo an toàn.

Trao đổi với CafeLand, chị Lê Thị Ái, đại diện ban liên lạc Hội cư dân, cho biết sáng ngày 3/7, nhiều người mua nhà tập trung tại trụ sở chủ đầu tư yêu cầu đại diện chủ đầu tư tổ chức cuộc họp với Hội cư dân và ngân hàng để làm rõ việc bàn giao nhà nhưng chưa đủ điều kiện ở, từ đó có phương án giải quyết cho cư dân.

“Trước vấn đề này, bà Thuỷ, người phụ trách dự án, cho biết thông báo bàn giao nhà mà cư dân nhận được chỉ là thông báo xem nhà. Tuy nhiên tờ thông báo ghi rõ là bàn giao nhà và yêu cầu cư dân đóng số tiền còn lại”, chị Ái cho biết.

Cư dân AZ Thăng Long tập trung trước trụ sở chủ đầu tư yêu cầu đối chất.

Cũng theo chị Ái, cư dân đã liên hệ yêu cầu phía ngân hàng có mặt. Đến 13h30 chiều 3/7, khi ngân hàng có mặt thì tất cả đại diện chủ đầu tư không tiếp.

“Việc này chẳng khác nào chủ đầu tư cố tình bàn giao nhà, sau đó phủi trách nhiệm không dám đối chất với dân”, chị Ái bức xúc.

Liên hệ với ông Phùng Xuân Hoàng, Giám đốc kinh doanh dự án chiều 3/7, PV nhận được câu trả lời: “Chúng tôi chỉ bàn giao nhà theo hợp đồng. Hợp đồng ghi sao chúng tôi bàn giao như vậy. Còn việc dự án chưa đủ điều kiện, đó là theo đánh giá cư dân hay của báo chí?”.

Ông Hoàng cũng chính là người trả lời thắc mắc của chị Ái về những bất cập của dự án ngày 21/6, với đại ý rằng chỉ cần điện, nước, chỗ để xe là dân có thể ở được. Còn để an toàn thì mỗi cư dân tự chịu trách nhiệm.

Trước đó, như CafeLand đã thông tin, cư dân dự án nhà ở xã hội AZ Thăng Long vừa nhận được thông báo đóng tiền đợt cuối để nhận bàn giao nhà từ chủ đầu tư, trong khi các căn hộ vẫn chưa hoàn thiện, cả công trình còn ngổn ngang vật liệu xây dựng, nhiều hạng mục vẫn trong quá trình thi công, điện nước chưa được đấu nối, chưa có chỗ để xe. Thực trạng này khiến cư dân vô cùng bức xúc.

AZ Thăng Long trước đây là dự án nhà ở thương mại, nằm trên khu đất có diện tích 15.493m² bao gồm bốn tòa nhà cao 35 tầng. Từ tầng 1 – 6 có chức năng dịch vụ, thương mại, siêu thị; từ tầng 7 trở lên là căn hộ hiện đại để ở.

Theo giới thiệu ban đầu của chủ đầu tư, dự án có tổng số vốn lên tới 1.800 tỉ đồng. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, dự án liên tục trong tình trạng “đắp chiếu” do thiếu vốn.

Sau nhiều lần cư dân đấu tranh, biểu tình và kéo nhau lên UBND TP. Hà Nội đòi nhà, chủ đầu tư đã đưa ra cam kết chậm nhất sẽ bàn giao nhà vào ngày 30/6/2019.

Cam kết của chủ đầu tư.

Theo Bản cam kết này, mọi quyền lợi và nghĩa vụ của chủ đầu tư liên quan đến Hợp đồng mua bán đã ký với khách hàng Toà A1.1 và A1.2 vẫn được thực hiện đúng và đầy đủ. Mốc bàn giao hai toà nhà này trước ngày 30/6/2019 nêu trên được hiểu là bàn giao nhà trong điều kiện đủ tất cả các điều kiện theo quy định của pháp luật (cơ sở hạ tầng, PCCC, trạm biến áp…) để người mua nhà có thể ở và sinh sống bình thường.

Sau ngày 30/6/2019, nếu hai toà này không được bàn giao đưa vào sử dụng thì chủ đầu tư chịu phạt 10 triệu đồng/tháng/hợp đồng mua bán đã ký với khách hàng. Thời gian để xác định mức phạt được tính kể từ ngày 30/6/2019, chủ đầu tư có trách nhiệm tự thu xếp khoản tiền phạt này.

Theo chị Ái, vì cam kết này mà chủ đầu tư bắt cư dân nhận nhà vô tội vạ. “Khi chúng tôi đòi chủ đầu tư thực hiện chịu phạt theo đúng cam kết thì được trả lời là không có tiền chịu phạt”, chị Ái cho biết.

Một số hình ảnh tại dự án ghi nhận cách đây 2 tuần.

  • AZ Thăng Long bàn giao nhà khi dự án còn ngổn ngang

    AZ Thăng Long bàn giao nhà khi dự án còn ngổn ngang

    CafeLand - Phản ánh với CafeLand, cư dân dự án nhà ở xã hội AZ Thăng Long (Hoài Đức - Hà Nội) cho biết vừa nhận được thông báo đóng tiền đợt cuối để nhận bàn giao nhà từ chủ đầu tư. Vấn đề khiến họ bức xúc là căn hộ vẫn chưa hoàn thiện, cả công trình còn ngổn ngang vật liệu xây dựng, nhiều hạng mục vẫn trong quá trình thi công.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.