CafeLand - Theo phản ánh của cư dân, đã hơn một năm kể từ khi nhận bàn giao căn hộ, nhiều điều khoản trong hợp đồng không được phía chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường thực hiện theo cam kết. Chung cư được quảng cáo là cao cấp nhưng đang thiếu trầm trọng tiện ích, dịch vụ.

Cư dân bức xúc

Mới đây, tập thể cư dân tòa nhà Anland Complex (Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) có đơn kiến nghị gửi đến chủ đầu tư, yêu cầu nhanh chóng khắc phục các bất cập tại dự án này theo đúng hợp đồng đã ký với cư dân.

Các cư dân cho biết, theo nội dung ký kết tại Hợp đồng mua bán căn hộ (HĐ) thì mức phí dịch vụ áp dụng cho đến khi cư dân thành lập Ban quản trị là 8.000 đồng/m2/tháng. Cùng với những điều khoản thỏa thuận khác về quyền và nghĩa vụ của các bên trong HĐ, thì mức phí dịch vụ này đã được cư dân chấp thuận khi ký HĐ.

Tuy nhiên, kể từ khi nhận bàn giao căn hộ cho đến nay, nhiều điều khoản trong HĐ không được phía chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường thực hiện theo cam kết.

Cụ thể, không có đường giao thông cho các phương tiện đi ra đường Tố Hữu theo thiết kế ban đầu. Hiện nay, tất cả các phương tiện đều phải vòng qua lối sảnh chính của tòa nhà để ra khỏi chung cư. Điều này dẫn đến việc xâm lấn và xung đột giữa các phương tiện giao thông và người đi bộ, gây mất an toàn cho cư dân trong quá trình sinh hoạt, đi lại, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ; làm giảm đi tiện ích về khoảng không sinh hoạt của cư dân; thường xuyên làm hỏng nền đường dẫn đến mất mỹ quan và mất vệ sinh.

Băng rôn đỏ rực tại chung cư Anland Complex.

“Tầng hầm của chung cư, đặc biệt là hầm B2 rất bức bí và có mùi hôi thối. Việc này cư dân phản ánh và bức xúc rất nhiều, nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Không thể chấp nhận được việc một chung cư cao cấp lại sặc mùi hôi thối như vậy”, các cư dân bức xúc.

Ngoài ra, cư dân Anland Complex cũng khá bức xúc vì chung cư được “quảng cáo” là cao cấp nhưng lại thiếu trầm trọng những tiện ích về dịch vụ như siêu thị; thang máy đi lại có hệ thống thông khí rất kém, giờ cao điểm vào thang máy rất ngột ngạt, khó thở.

Việc sắp xếp xe cộ dưới tầng hầm thiếu khoa học và lộn xộn dẫn đến việc để xe vào và dắt xe ra rất khó khăn, trong khí đó vấn đề này cũng đã được phản ánh rất nhiều.

Bên cạnh đó, lối lên và xuống hầm B1, B2 rất chật hẹp lại có gờ bê tông và tường hai bên cản trở, che khuất tầm nhìn gây khó khăn và nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện. Mặc dù nhiều lần phía chủ đầu tư hứa sẽ cải tạo lại nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn không có gì thay đổi.

Theo ghi nhận, hiện toà nhà Anland Complex đang được nhiều cư dân căng băng rôn đỏ rực, với nhiều khẩu hiệu: "Nam Cường làm đường trả cư dân", "Chung cư sai thiết kế"...

Chủ đầu tư nói gì?

Trong văn bản phản hồi cư dân mới đây, Tập đoàn Nam Cường cho rằng, sở dĩ chung cư chưa có đường ra Tố Hữu như trong hợp đồng là do việc đặt cầu vượt tránh tuyến BRT theo chủ trương của TP.Hà Nội. Đây là nguyên nhân bất khả kháng và tập đoàn rất chia sẻ về những bức xúc của cư dân.

Ô tô tập kết cùng rác.

Theo đơn vị này, ngay sau buổi làm việc với cư dân vào 6/2019, Nam Cường đã kiến nghị lên cơ quan chức năng đề nghị cho phép mở điểm đấu nối như thiết kế đã được phê duyệt.

Về vấn đề liên quan đến lối lên và xuống hầm B1, B2, chủ đầu tư cho biết các hạng mục này được triển khai thi công theo đúng bản vẽ được thẩm tra, phê duyệt. Tuy nhiên, trên cơ sở phân tích của cư dân, chủ đầu tư đang nghiên cứu giải pháp để điều chỉnh và sẽ thông báo tới cư dân trong tháng 9/2019.

Đối với mùi hôi ở tầng hầm B2, theo đại diện Nam Cường, đơn vị này đã tìm hiểu, ghi nhận tình trạng trên xảy ra khi hệ thống thông gió tầng hầm được kích hoạt.

Hệ thống thông gió của tòa nhà Anland Complex được thiết kế thi công theo bản vẽ đã được cơ quan công an phê duyệt vì đây là hệ thống trong hạng mục phòng cháy chữa cháy. Chủ đầu hứa sẽ tìm ra giải pháp cho vấn đề này và sẽ trả lời trong thời gian tới.

“Theo thiết kế của tòa nhà, chỉ có một lối ra vào nên vấn đề đối lưu thông không khí bị hạn chế. Vì vậy, tầng hầm B1-B2 bí hơn là điều không thể tránh khỏi. Ngay từ thời điểm đầu hè 2019, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị quản lý tòa nhà bật hệ thống cấp – hút khí tươi tầng hầm theo giờ trên nguyên tắc đảm bảo cấp đủ dưỡng khí cho tầng hầm vào các khung giờ cao điểm. Với phản ánh của cư dân, chúng tôi sẽ điều chỉnh lịch hoạt động của hệ thống cấp – hút khí tươi để xử lý việc này”, doanh nghiệp này cho biết.

Liên quan đến phí dịch vụ, đại diện Nam Cường cho rằng, với mức phí đang được áp dụng 8.000 đồng/m2/tháng hiện nay, chủ đầu tư đang phải bù lỗ tương đương với mức phí dịch vụ được quy đổi khoảng 16.000 đồng/m2 và thời gian qua, tập đoàn đang phải sử dụng tiền riêng để chi trả cho đơn vị quản lý vận hành nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cho cư dân chậm đóng phí.

Về việc chậm cung cấp các tiện ích như phòng gym hay bể bơi, theo chủ đầu tư là để đảm bảo, đối tác mà Nam Cường lựa chọn sẽ đáp ứng tối đa sự hài lòng của cư dân.

Dự án Anland Complex được xây dựng trên diện tích 7.300m2, định vị ở phân khúc cao cấp với quy mô 25 tầng nổi và hai tầng hầm. Từ tầng 3 – 25 là tầng căn hộ với hơn 500 căn.

Được biết, thời điểm năm ngoái, chung cư này cũng liên tục xảy ra những bất đồng giữa chủ đầu tư và cư dân, trong đó liên quan đến các vấn đề nhiều hạng mục thiết bị sai hoặc khác so với nội dung trong hợp đồng nhà mẫu như bồn vệ sinh, dây cáp điện, ống nước, sàn gỗ…

  • Thiệt hại lớn do quảng cáo chung cư quá đà

    Thiệt hại lớn do quảng cáo chung cư quá đà

    CafeLand - Không ít khách hàng đã“vỡ mộng” khi được bàn giao nhà do sản phẩm không đúng như nhà mẫu và cam kết ban đầu từ chủ đầu tư. Đây chính là “ngòi nổ” cho “quả bom” tranh chấp tại các chung cư hiện nay, mà doanh nghiệp chính là bên đầu tiên gánh chịu thiệt hại nặng nề về uy tín và tiền bạc.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.