CafeLand - Giá trị các văn phòng tốt nhất tại London có thể sẽ giảm 15% trong năm nay khi đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến giá thuê và niềm tin của các nhà đầu tư.

Các chính sách giãn cách xã hội đã khiến hàng loạt doanh nghiệp tại London nói riêng và nước Anh nói chung buộc phải đóng cửa. Điều này gây khó khăn không nhỏ cho việc trả tiền thuê văn phòng và mặt bằng của nhiều công ty.

Nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng đã khiến hàng loạt câu hỏi về tác động lâu dài đối với nhu cầu thuê văn phòng và cửa hàng xuất hiện. Điều này có thể sẽ dấy lên mối lo ngại về sự đình trệ với các tài sản thương mại.

Theo DWS Group, giá thuê văn phòng làm việc tại thủ đô của nước Anh sẽ giảm khoảng 10% trong năm nay trước khi có những dấu hiệu phục hồi vào năm 2021.

Giá thuê văn phòng tại Anh sẽ giảm khoảng 10%.

Không riêng gì tại Anh, sự sụt giảm trong giá thuê văn phòng còn được nhìn thấy trên khắp châu Âu.

Hiện tại, thị trường văn phòng cho thuê tại Ý, Ireland và Tây Ban Nha thậm chí còn giảm mạnh hơn so với tại Anh. Ngược lại, vẫn có một số nơi chứng kiến sự tích cực khi những dữ liệu mới nhất cho thấy thị trường cho thuê văn phòng tại Đức đang có dấu hiệu phục hồi sau đợt khủng hoảng do virus corona gây ra.

Simon Wallace, người đứng đầu dự án nghiên cứu chiến lược kinh tế toàn cầu tại DWS cho biết: “Việc gia tăng tỷ lệ thất nghiệp sẽ khiến các ngành kinh doanh gặp nhiều thất bại. Điều này cũng trực tiếp khiến thị trường cho thuê văn phòng đối mặt với nhiều thách thức”.

Các trung tâm mua sắm là những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với mức giảm trung bình khoảng 12% trên khắp châu Âu trong năm nay. Tiếp đó, giá thuê các căn hộ và kho sẽ giảm ít hơn, với mức giảm lần lượt có thể sẽ là 4% và 5%.

Chủ đề: Bất động sản Anh,
  • Nguồn cung nhà ở tại Anh không như kỳ vọng

    Nguồn cung nhà ở tại Anh không như kỳ vọng

    CafeLand - Công ty tư vấn bất động sản thương mại và nhà ở Knight Frank dự báo, nước Anh có thể sẽ xây dựng số lượng nhà ở ít hơn 35% trong năm 2020 so với dự kiến ban đầu, ngay cả khi một số công ty xây dựng lớn quay trở lại làm việc sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.