Sản phẩm xi măng mới có nhiều tính năng vượt trội như nhẹ hơn, cường độ cao hơn giúp nhà thầu rút ngắn thời gian tháo cốp pha, thi công và tiết kiệm chi phí xây dựng.

Mới đây, Công ty CP Xi Măng Vicem Hà Tiên vừa ra mắt thị trường giải pháp đột phá với tên gọi Vicem Hà Tiên PCB50 thượng hạng bao 40kg. Sản phẩm với thành phần chính yếu là clinker portland chất lượng cao, các loại phụ gia khoáng hoạt tính giúp tăng cường tính bền vững của xi măng.

Vicem Hà Tiên ra mắt sản phẩm mới rút ngắn thời gian thi công

Theo nhà sản xuất, Vicem Hà Tiên PCB50 thượng hạng bao 40kg có nhiều ưu điểm vượt trội như nhẹ hơn, mạnh hơn và hiệu quả hơn so với các dòng sản phẩm truyền thống trước đây.

Cụ thể, sản phẩm xi măng PCB50 thượng hạng bao 40kg có trong lượng nhẹ hơn nhưng tỉ lệ phối trộn tương đương bao 50kg. Bên cạnh đó, với ưu thế phát triển cường độ sớm và thời gian đóng rắn nhanh giúp các đơn vị thi công, nhà thầu rút ngắn thời gian tháo cốp pha, thi công và tiết kiệm chi phí xây dựng.

Đến nay, Vicem Hà Tiên đã đưa ra thị trường hơn 15 dòng sản phẩm xi măng khác nhau, đáp ứng yêu cầu về chất lượng ngày càng cao của các công trình xây dựng, tiêu biểu như: Vicem Hà Tiên PCB30, PCB50 thượng hạng; Vicem Hà Tiên bền sun phát, chuyên dụng cho các công trình được xây dựng trên địa thế ngập mặn, nhiễm phèn…

Được biết, Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên tiền thân là Nhà máy Xi măng Hà Tiên do hãng VENOT.PIC của Cộng hòa Pháp cung cấp thiết bị. Năm 1964, Nhà máy chính thức đưa vào hoạt động với công suất ban đầu là 240.000 tấn clinker/năm tại Kiên Lương, 280.000 tấn xi măng/năm tại Nhà máy Thủ Đức.

Vicem Hà Tiên hiện có 2 nhà máy, 3 trạm nghiền với công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại của các nước G7, phân bố tại Ðông Nam bộ, Tây Nam bộ, Nam Trung bộ và Tây nguyên, với tổng công suất hơn 4,6 triệu tấn clinker và 7,5 triệu tấn xi măng/năm. Đây cũng là công ty xi măng lớn nhất miền Nam hiện nay.

Về tình hình kinh doanh, Vicem Hà Tiên mới đây đã có báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2023 với doanh thu giảm 14% về mức 1.691 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu xi măng, clinker đạt hơn 1.800 tỷ đồng, cát ISO đạt 6,249 tỷ đồng, các khoảng chiết khấu thương mại là hơn 115 tỷ đồng.

Giá vốn tăng nhanh khiến lãi gộp chỉ còn 76 tỷ đồng, giảm 54% so với cùng kỳ năm 2022. Biên lãi gộp của nhà sản xuất xi măng lớn nhất miền Nam này giảm gần một nửa so với cùng kỳ từ 8,4% xuống còn 4,5%. Doanh thu họa động tài chính của công ty trong quý đạt hơn 830 triệu đồng. Trong khi đó, chi phí tại chính tăng gần 65% lên mức 42,8 tỷ đồng.

Kết quả, Vicem Hà Tiên báo lỗ 85,642 tỷ đồng, giảm 445,98% so với quý 1/2022 (giảm 110,39 tỷ đồng). Đây là mức lỗ lớn nhất trong lịch sử hoạt động theo quý của doanh nghiệp này.

  • Nỗ lực bình ổn giá xi măng

    Nỗ lực bình ổn giá xi măng

    Bộ Xây dựng, Hiệp hội Xi măng và các doanh nghiệp đang nỗ lực bằng nhiều giải pháp nhằm giảm giá bán xi măng, bình ổn thị trường.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.