CafeLand - Sự lây lan của Covid-19 đã thúc đẩy sự đổi mới công nghệ trên tất cả các lĩnh vực - và lĩnh vực căn hộ cũng không ngoại lệ.

Trong khi các công nghệ như vòi sen Bluetooth, bộ điều khiển nhiệt thông minh và trợ lý ảo đã tăng lên, năm 2020 thậm chí còn có nhiều nhà cung cấp căn hộ khám phá các công nghệ mới như biện pháp bảo vệ sức khỏe và các giá trị gia tăng cho cư dân.

Khi chúng ta nhìn về năm 2021 đang đến, dưới đây là những xu hướng được dự báo sẽ diễn ra đối với lĩnh vực căn hộ.

Nâng cao các trải nghiệm thực tế ảo và tự hướng dẫn

Các chuyến thăm quan ảo, trước đây chỉ được cung cấp bởi một số nhà điều hành chung cư và chủ yếu được sử dụng cho những người du lịch, giờ đã trở nên thiết yếu. Năm nay, nhiều nhà phát triển đã nhanh chóng bổ sung các lựa chọn thăm quan ảo trong việc giới thiệu sản phẩm. Vào năm 2021, chúng ta có thể sẽ thấy chất lượng và tính tương tác của các chuyến tham quan ảo tăng lên.

Đồng thời, các chuyến thăm quan tự hướng dẫn đã trở nên phổ biến, cung cấp một cách thức để cá nhân hoặc gia đình có thể xem trực tiếp căn hộ, đồng thời tạo ra trải nghiệm riêng tư cho họ và duy trì giãn cách xã hội. Vào năm 2021, chúng ta có thể sẽ thấy nhiều nhà phát triển hơn nữa giới thiệu hoặc nâng cấp các tùy chọn tự hướng dẫn có ứng dụng công nghệ không chạm và tích hợp với thiết bị di động của những cư dân tương lai.

Công nghệ được nâng cấp để bắt kịp với thương mại điện tử

Hoạt động thương mại điện tử đang tăng vọt khi nhiều người cách ly và giãn cách ở nhà hơn trong năm nay và có thể là cả năm tiếp theo. Theo Bộ Thương mại Hoa Kỳ, doanh số thương mại điện tử trong quý 3 năm 2020 đã tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều đó có nghĩa là cư dân đang nhận được nhiều gói hàng hơn trước và các khu căn hộ phải tìm ra những cách hiệu quả, an toàn để quản lý sự gia tăng trong việc giao nhận các gói hàng. Hệ thống tủ khóa nhận hàng có thể sẽ trở nên phổ biến hơn, đảm bảo rằng các gói hàng được giữ an toàn và loại bỏ nhu cầu liên lạc trực tiếp giữa cư dân và người quản lý tài sản. Các chung cư cũng có thể tiếp tục thử nghiệm với tin nhắn văn bản hoặc thông báo từ ứng dụng cộng đồng để cho cư dân biết khi gói hàng của họ đã được chuyển đến nơi.

Công nghệ này không chỉ thuận tiện cho cư dân - nó giúp giải phóng nhiều thời gian hơn cho các nhóm quản lý tại chỗ để trả lời các yêu cầu về bảo trì và các nhu cầu khác của cư dân.

Nhà thông minh và các tính năng không chạm

Trong khi các tiện ích công cộng như trung tâm thể thao, hồ bơi và sảnh chờ vẫn là ưu tiên của cư dân, các nhà điều hành căn hộ đang tìm kiếm nhiều cách hơn để gia tăng giá trị bên trong căn hộ, đặc biệt là với những hạn chế về sức chứa ở các khu vực chung và cư dân dành nhiều thời gian hơn ở nhà.

Người dân đã thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn đến công nghệ nhà thông minh như khóa thông minh, đèn phát hiện chuyển động, bộ điều nhiệt truy cập từ xa, và vòi sen Bluetooth – những thứ mà các công ty về căn hộ đang mong muốn cung cấp.

Ngoài những tiện nghi này, các công ty về căn hộ đang tìm cách triển khai công nghệ không chạm và truy cập từ xa nhiều hơn nữa trong cộng đồng của họ. Ở đầu danh sách này là các tính năng không chạm ở thang máy và cửa ra vào để giúp cư dân và khách cảm thấy an toàn hơn.

Các dịch vụ kỹ thuật số trên toàn cộng đồng

Trong thời kỳ đại dịch, các nhà quản lý bất động sản cũng đã tìm cách khác để gia tăng giá trị cho cư dân thay cho các sự kiện mang tính cộng đồng và xã hội thu hút đông người. Các giải pháp này bao gồm đăng ký dịch vụ phát trực tuyến, truy cập vào các lớp học thể dục trực tuyến, câu lạc bộ sách ảo và hơn thế nữa.

Ngay cả khi các sự kiện cộng đồng bắt đầu tiếp tục sau đại dịch, chúng ta có thể sẽ thấy một số công ty căn hộ tiếp tục nâng cấp các dịch vụ tiện ích kỹ thuật số. Với rất nhiều cư dân làm việc tại nhà, một mạng WiFi mạnh càng trở nên quan trọng hơn. Do đó, chúng ta có thể thấy nhiều công ty về căn hộ cung cấp WiFi cho toàn cộng đồng với mức chiết khấu cho những cư dân chọn tham gia mạng này.

Các tiện nghi từ lâu đã trở thành một yếu tố khác biệt đối với ngành căn hộ - một trong những lý do hàng đầu khiến ngày càng nhiều người Mỹ chọn thuê nhà thay vì mua nhà. Vào năm 2021 và hơn thế nữa, mục tiêu của công nghệ căn hộ vẫn giữ nguyên: nâng cao trải nghiệm của cư dân thông qua sự thoải mái và tiện lợi. Tuy nhiên, lối sống và nhu cầu của cư dân sẽ tiếp tục phát triển, thúc đẩy sự đổi mới liên tục khi các nhà điều hành chung cư cố gắng thích ứng với xã hội đang thay đổi.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Lam Vy (Washinton Post)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.