Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuyên Mộc đang xác minh, giải quyết tin báo về tội phạm liên quan đến nội dung bài đăng trên Báo điện tử Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 08/5/2020 thông tin về khu vực được cho là dự án Hồ Tràm Riverside tại ấp Gò Cát, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc.

Để có cơ sở giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuyên Mộc thông báo: người nào đã có hoạt động mua bán, giao dịch, đầu tư, góp vốn và bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến dự án "Hồ Tràm Riverside" như phản ảnh của Báo điện tử Bà Rịa - Vũng Tàu, đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc, địa chỉ: QL55, KP Thạnh Sơn, TT Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT để trình báo, làm rõ vụ việc. Khi đến liên hệ làm việc cần mang theo giấy tờ tùy thân và các giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động mua bán, giao dịch, đầu tư, góp vốn…

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo, nếu không có cá nhân nào đến làm việc, Cơ quan CSĐT sẽ xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Hậu quả, thiệt hại về sau, Cơ quan CSĐT hoàn toàn không chịu trách nhiệm.

Theo bài viết “Hồ Tràm Riverside: Dự án ảo, phân lô trên giấy!” đăng ngày 08/5/2020 trên báo Bà Rịa - Vũng Tàu khu đất có diện tích rộng khoảng 60ha nằm trên địa bàn ấp Gò Cát, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc là đất nuôi trồng thủy sản nhưng đã được chủ sử dụng tự phân lô trên giấy, rao bán đất nền với cái tên dự án Hồ Tràm Riverside.

Chủ sử dụng khu đất nêu trên là ông Nguyễn Quốc Vinh, trú tại Quận 3, TP.HCM. Mặc dù chưa được cơ quan chức năng cho phép chuyển mục đích từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở nhưng chủ sử dụng đã tự ý lập dự án với tên gọi Hồ Tràm Riverside. Sau đó phân lô, giao cho nhiều công ty bất động sản tham gia môi giới cho dự án này như DanhKhoi Real, Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Tây Nam, CentralLand, Ben Thanh Real, Nhà Việt Land, DanhPhatLand, HomeLandsg, HTLand…

Theo quảng cáo, dự án Hồ Tràm Riverside có diện tích rộng 60ha gồm có 586 nền đất. Đây được xem là dự án đất nền biệt thự, nhà liên kế nghỉ dưỡng đẳng cấp trong tương lai trên địa bàn tỉnh, có vị trí đẹp tọa lạc ngay mặt tiền Quốc lộ 55, nằm ven bờ biển đẹp, nguyên sơ của khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc. Đặc biệt, giá rao bán chỉ tầm 7 triệu đồng/m2, một mức giá thấp so với mặt bằng thị trường bất động sản ở khu vực này trong thời điểm hiện nay. Điều đáng nói là không chỉ tự ý lập ra dự án ảo, phân lô trên giấy, chủ khu đất còn thực hiện hành vi san ủi mặt bằng, làm đường trên đất.

Hiện trạng dự án ma Hồ Tràm Riverside

  • Dự án bất động sản 'ma' lại nở rộ: Người mua lao đao

    Dự án bất động sản 'ma' lại nở rộ: Người mua lao đao

    Bỏ hàng tỷ đồng mua phải đất nền của dự án “ma” ở Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương… người dân mất tiền nhưng không nhận được nền đất. Hiện tại, công an các địa phương trên đang kiểm tra, xác minh vụ việc có tính chất chiếm đoạt tài sản trong ký hợp đồng mua bán đất dự án.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.