CafeLand - Trong bối cảnh lãi vay ngân hàng đang có xu hướng giảm dần, nhiều người có tiền nhàn rỗi muốn vay thêm để đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng nhà đầu tư nên thận trọng, đặc biệt là những người lần đầu mua bất động sản.

Với 1 tỉ đồng trong tay, nhà đầu tư cũng có thể mua đất nền ở các tỉnh vùng ven.


Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho rằng nên thận trong khi đầu tư bất động sản trong giai đoạn hiện nay.

Theo ông, nếu cầm một tỉ đồng mà lần đầu tiên đi đầu tư bất động sản trong thời điểm hiện nay sẽ rất khó. Không khéo lại đi mua đại một cái gì đó theo kinh nghiệm cũ.

Ông Quang khuyên nếu có một tỉ đồng mà muốn mua bất động sản thì nên mua ở những khu vực nào mà mình biết.

Những người cầm một tỉ đồng trong tay mà đi mua bất động sản thường là những người mới đi đầu tư, do vậy nên mua những khu vực mà mình biết.

“Ví dụ bạn ở Thủ Đức thì mua ở Thủ Đức, đừng đi mua ở Đồng Tháp. Vì khi cần giao dịch hoặc xuống xem đất sẽ rất mất thời gian”, ông Quang nói.

Nói về việc vay tiền ngân hàng, ông Quang cho rằng vì lãi suất hiện nay xuống khá thấp nên những người muốn đầu tư bất động sản cũng có thể vay nếu thấy sản phẩm có giá hợp lý.

Vấn đề là, với một tỉ đồng trong tay, chúng ta có thể mua bất động sản ở đâu?

Ông Quang cho rằng, đầu tiên là căn hộ. Khi thị trường đang gặp khó khăn như hiện nay, chúng ta có thể mua được căn hộ với giá thấp nhất.

“Nên mua căn hộ thứ cấp, tức là đã bàn giao rồi và được giảm giá qua hình thức chiết khấu hay chủ đầu tư kẹt tiền phải bán. Nếu giảm được 10-15% so với trước dịch thì cũng có thể mua”, ông Quang khuyên.

Ngoài ra, với 1 tỉ đồng trong tay, nhà đầu tư cũng có thể mua đất nền ở các tỉnh vùng ven, nhưng nên mua đất có sổ đỏ, đất thổ cư, hạ tầng hoàn thiện.

Trước khi mua, nhà đầu tư phải đến tận nơi khảo sát xem giá miếng đất này đắt hay rẻ hơn những khu xung quanh, trong vòng 3 năm nữa khu vực này có người ở hay không. Tránh mua lô đất rồi 10 năm sau vẫn không có ai đi tới lui khu đó.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng có thể mua đất ven dự án của những chủ đầu tư lớn và đã tiến hành 30-50%.

“Đừng nghe tin đồn ở đây sẽ có dự án mấy trăm hécta, hoặc ở đây có làm đường cao tốc. Không nên đầu tư lướt sóng, phải chắc chắn thời hạn đầu tư trên một năm”, ông Quang nhấn mạnh.

Theo ông Quang, nếu xem xét những tiêu trên, nhà đầu tư có thể kiếm lời, thậm chí có thể lời gấp đôi sau 5 năm nếu mua nhà phố hoặc đất nền có giá tốt.

TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, cho rằng nếu nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính để lướt sóng vào lúc này thì không nên bởi ít nhất trong một năm tới, thị trường vẫn còn những khó khăn nhất định.

Việc sử dụng đòn bẩy tài chính quá lớn sẽ khiến nhà đầu tư gặp rủi ro, nên thận trọng lựa chọn bỏ tiền vào các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của đa số người dân

Nhiều chuyên gia bất động sản khác cho rằng chỉ khi nào chắc chắn dòng tiền có thể giúp bản thân chi trả lãi vay ngân hàng thì mới nên nghĩ đến việc mua bất động sản lúc này.

Khi vay ngân hàng, nhà đầu tư cũng cần phải tính đến các mức độ rủi ro có thể chấp nhận cũng như những tình huống xử lý khi xảy ra rủi ro để đảm bảo nguồn tiền trả nợ.

Trường hợp khi không thể gánh lãi vay ngân hàng, buộc phải bán đi để tất toán khoản nợ thì khi mua phải tính đến các sản phẩm có tính thanh khoản cao trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng hiện nay.

  • Ba phân khúc bất động sản sẽ bứt phá hậu Covid-19

    Ba phân khúc bất động sản sẽ bứt phá hậu Covid-19

    CafeLand - Trong buổi toạ đàm về xu hướng đầu tư bất động sản hậu Covid-19 diễn ra gần đây, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty Đất Xanh Miền Bắc, cho rằng sẽ có ba phân khúc bất động sản hồi phục và phát triển khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.