CafeLand - Những biến động trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đang tác động đáng kể đến thị trường bất động sản Mỹ.

Ông John Burns, Giám đốc điều hành của Burns Real Estate Consulting, công ty chuyên về nghiên cứu và tư vấn bất động sản cho biết nhà đầu tư Trung Quốc đang nhắm đến bất động Mỹ với tầm nhìn dài hạn và nhằm trách những tác động bất lợi tại thị trường trong nước.

Chứng khoán sụt giảm khiến nhà đầu tư Trung Quốc đổ về bất động sản Mỹ

Theo thống kê của Hiệp hội bất động sản Mỹ, hiện Trung Quốc đang là nước có lượng đầu tư lớn nhất vào thị trường bất động sản Mỹ, ước tính nhà đầu tư nước này đã rót khoảng 28,6 tỷ USD vào bất động sản Mỹ vào năm ngoái, gấp đôi so với Canada (quốc gia đứng thứ 2 trong top các điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư Trung Quốc). Thị trường Mỹ hấp dẫn nhà đầu tư Trung Quốc bởi nhiều yếu tố như nền giáo dục chất lượng, điều kiện chăm sóc y tế tốt, không khí trong lành và là môi trường đầu tư an toàn.

Đây cũng là cơ hội phát triển cho nhiều chủ đầu tư xây dựng tại Mỹ. Chẳng hạn như Lennar, công ty có trụ sở tại Miami đang kết hợp với một chủ đầu tư khác từ Trung Quốc để xây dựng một khu căn hộ tại Weehawken, New Jersey. Lennar cũng đồng thời là chủ đầu tư của một dự án nhà ở dành cho một hộ gia đình (single family) có tên Great Park Neiborhoods tại Irvine, đây là khu tập trung nhiều người Trung Quốc với những trường học chất lượng xung quanh.

Ông Stuart Miller, CEO của Lennar cho biết: “Chúng tôi phải theo dõi thị trường sát sao trong bối cảnh thị trường chứng khoán Trung Quốc đang tụt dốc và giá bất động sản tại Mỹ thì mỗi lúc một đắt đỏ hơn”.

Nhà đầu tư Trung Quốc tập trung về đâu?

Theo thống kê của Jones Lang LaSalle, trong năm 2014 nhà đầu tư Trung Quốc đã rót khoảng 4,7 tỷ USD để đầu tư vào bất động sản tại Manhattan, chiếm 12% trong tổng lượng đầu tư vào thị trường này. Manhattan hiện là khu vực có giá nhà đắt đỏ nhất nước Mỹ.

Trong khi đó tại phía Nam California, nhu cầu của người mua bất động sản Trung Quốc đang sụt giảm bởi các yếu tố như giá nhà tăng cao và nguồn cung lại khá ít ỏi. Thay vì California, nhà đầu tư đang chuyển sang thành phố Miami.

Vanessa Grout, Giám đốc Công ty CMC Real Estate cho biết: “Nhà đầu tư Trung Quốc đang nhắm đến Miami bởi khu vực này có nhiều bất động sản hạng sang và là nơi lí tưởng để đầu tư. Hiện chúng tôi đang thực hiện giao dịch với 2 khách hàng người Trung Quốc.”. Vanessa nói chỉ một vài giờ trước khi chứng khoán Trung Quốc ghi nhận một đợt sụt giảm mới.

Cũng theo lời Grout, hiện nhà đầu tư Trung Quốc chỉ chiếm khoảng 2% trong tổng lượng đầu tư vào Miami nhưng trong tương lai không xa nơi đây sẽ là điểm đến hấp dẫn với họ.

Hiện giá bất động sản tại Miami đang mềm hơn khi so sánh với các thị trường khác như Luân Đôn, Hong Kong và New York. Lâu nay nhà đầu tư Trung Quốc thường chỉ quan tâm đến phân khúc bất động sản thương mại tại đây, tuy nhiên, xu hướng này có thể sẽ thay đổi.

Còn Rick Sharga, Phó giám đốc điều hành của Auction.co, công ty chuyên về đấu giá bất động sản có trụ sở tại California cho biết đã có nhiều lo ngại rằng thị trường chứng khoán Trung Quốc sụt giảm sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của nhà đầu tư tại cả 2 phân khúc bất động sản thương mại và nhà ở. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại công ty của ông vẫn chưa thấy dấu hiệu giảm mua vào từ các nhà đầu tư. Ngược lại, thị trường chứng khoán lao dốc sẽ khiến nhiều người giàu Trung Quốc tăng cường đầu tư vào bất động sản Mỹ với kỳ vọng sinh lời cao.

Chủ đề: Chung cư cũ,
D.H (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Một quận Hà Nội muốn xây 3 toà cao ốc trên nền 5 nhà tập thể cũ

    Một quận Hà Nội muốn xây 3 toà cao ốc trên nền 5 nhà tập thể cũ

    Tối 6.3, UBND quận Ba Đình tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về phương án quy hoạch chi tiết theo quy trình rút gọn cải tạo, xây dựng lại cụm nhà chung cư Thành Công gồm các tòa: G6A, G6B, G22, G23, G24 (phường Thành Công). Trong đó, toà G...

  • Cần cơ chế đặc thù cho Hà Nội để đẩy mạnh đầu tư chung cư cũ

    Cần cơ chế đặc thù cho Hà Nội để đẩy mạnh đầu tư chung cư cũ

    Trong phiên thảo luận dự án Luật Thủ đô sửa đổi sáng 27.11, đại biểu Quốc hội cho rằng cần có cơ chế chính sách đặc thù riêng cho Hà Nội để thúc đẩy mạnh mẽ việc đầu tư vào các chung cư cũ ở Thủ đô hiện nay....

  • Những điều cần biết trước khi mua chung cư

    Những điều cần biết trước khi mua chung cư

    Chung cư đang dần trở thành lựa chọn được nhiều người có nhu cầu định cư tại các thành phố lớn ưa chuộng, phần lớn vì mức giá phù hợp hơn so với việc mua nhà mặt đất. Do đó, số lượng dự án chung cư mọc lên ngày càng nhiều, và điều này cũng khiến nhiề...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.