CafeLand - Khối lượng cổ phiếu trên các sàn giao dịch tại khu vực châu Á đã chứng kiến sự sụt giảm trong phiên giao dịch đầu ngày hôm nay.

Lý do chính dẫn đến việc này đến là vì các nhà đầu tư đang chờ đợi thông báo chi tiết về GDP trong quý 4/2020 của Trung Quốc cũng như các thông tin kinh tế khác của quốc gia này.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc ghi nhận sự sụt giảm trên hầu hết các sàn giao dịch. Cụ thể, các chỉ số trên sàn giao dịch Thượng Hải chứng kiến mức giảm trung bình 0,53% trong khi tại Thâm Quyến là 0,856%. Chỉ số Hang Seng tại Hồng Kông cũng giảm 0,57%.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,94% trong khi chỉ số Topix giảm 0,54%. Ngoài ra, chỉ số Kospi của Hàn Quốc cũng giảm 1,12%. Đối với thị trường chứng khoán Úc, các nhà đầu tư cũng nhận thấy chỉ số S&P/ASX 200 giảm 0,82%.

Sự tập trung của các nhà đầu tư tại khu vực châu Á nhiều khả năng sẽ được đổ dồn vào Trung Quốc khi chính phủ nước này sẽ công bố bản báo cáo dữ liệu kinh tế vào cuối buổi sáng ngày hôm nay, theo giờ địa phương. Bản báo cáo sẽ bao gồm dữ liệu về GDP quý 4/2020 của quốc gia đông dân nhất thế giới này cũng như số liệu sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ trong tháng 12.

Trong khi đó, hãng tin Reuters trích dẫn rằng chính quyền ông Trump đang thu hồi một số giấy phép của các nhà cung cấp cho gã khổng lồ ngành điện tử viễn thông của Trung Quốc là Huawei, trong đó bao gồm cả Intel. Đây là một trong những động thái nhằm trừng phạt lên Huawei. Đáng chú ý, việc này diễn ra chỉ vài ngày trước lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ, ông Joe Biden. Ngoài ra, thị trường chứng khoán tại Mỹ đóng cửa trong ngày thứ Hai cho mục đích nghỉ lễ.

Tiền tệ và dầu mỏ

Sau khi chạm mức thấp nhất là 90,3 trong thời gian gần đây, tỷ lệ quy đổi của đồng USD so với các đồng tiền khác trong giỏ tiền tệ quốc hiện đang ở mức 90,83.

Trong khi đó, đồng yên Nhật được giao dịch ở mức 103,72/USD, qua đó chứng kiến giá trị tăng lên so với mức 104,1/USD trong tuần trước. Tương tự là đồng USD Úc khi đơn vị tiền tệ của quốc gia này chứng kiến tỷ lệ quy đổi cho các giao dịch hiện tại là 0,7693/USD. Tuần trước, đồng USD Úc được giao dịch ở mức cao hơn 0,7775/USD.

Đối với thị trường dầu mỏ, theo giờ giao dịch châu Á, giá dầu cũng đã ghi nhận sự sụt giảm. Cụ thể, giá dầu thô Brent chuẩn quốc tế giảm 1,07% xuống còn 54,51 USD/thùng. Giá dầu thô của Mỹ cũng giảm 1,11%, đạt mức 51,78 USD/thùng.

Chủ đề: Kinh tế thế giới,
Anh Nguyễn (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.