Đại diện Ban quản trị chung cư Keangnam (Hà Nội) khẳng định sẽ kiện chủ đầu tư ra tòa nếu đến hết tháng 6 này không bàn giao số tiền quỹ bảo trì lên tới hàng trăm tỷ đồng đã thu của cư dân khi mua nhà…

Đại diện Ban quản trị chung cư Keangnam (Hà Nội) khẳng định sẽ kiện chủ đầu tư ra tòa nếu đến hết tháng 6 này không bàn giao số tiền quỹ bảo trì 2% đã thu của cư dân khi mua nhà…

Thông tin trên được bà Trịnh Thúy Mai, thành viên Ban quản trị (BQT) chung cư Keangnam (đường Phạm Hùng) thẳng thắn khẳng định trước đông đảo cư dân Keangnam.

Bà Mai cho biết, vấn đề quỹ bảo trì chung cư được hầu hết cư dân Keangnam quan tâm nhất nên đã có nhiều câu hỏi liên quan được đặt ra tại hội nghị chung cư của cư dân Keangnam. Tổng số tiền thu được là bao nhiêu? Đang được gửi ngân hàng nào? Đến bao giờ chủ đầu tư Keangnam mới chịu bàn giao số tiền quỹ bảo trì đã thu cho BQT?... là những câu hỏi được cư dân đặt ra tại hội nghị này khi có sự tham dự của ông Lee Hyo Jong, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Keangnam Vina.

Hiện tòa nhà Keangnam đang được Công ty TNHH Quốc tế GTG (GTG) quản lý vận hành. Theo ông Bùi Thức Khiết, Trưởng BQT cư dân Keangnam: BQT đã ký 17 lệnh chi tiền liên quan tới bảo trì 2%, với số tiền gần 500 triệu đồng. Hiện nay GTG chưa có chương trình vận hành, bảo trì hàng quý, hàng năm và duyệt chi 1 lần. Vì vậy, việc vận hành chỉ được duyệt chi khi có sự cố xảy ra, BQT không nắm được quỹ bảo trì 2% nên không chủ động được nguồn tài chính cho công tác bảo trì.

Thu của dân gần 200 tỷ đồng quỹ bảo trì, nhưng hiện cư dân không biết số tiền này đang được chủ đầu tư Keangnam làm gì khi không bàn giao cho ban quản trị một đồng nào.

“Theo quy định, chủ đầu tư có trách nhiệm bàn giao cho BQT quỹ bảo trì 2%. Tuy nhiên, đến nay, Keangnam vẫn cố tình chây ì, không bàn giao quỹ này cho BQT, gây khó khăn, bị động cho BQT trong việc quyết định các vấn đề bảo trì thiết bị, chỉ giải quyết được những sửa chữa nhỏ. Đề nghị Công ty Keangnam phải trả lời về quỹ bảo trì cũng như lộ trình bàn giao quỹ này cho BQT”, ông Khiết nói.

Trước sự quan tâm của người dân, ông Lee Hyo Jong, đại diện cho Keangnam Vina trả lời: “Chúng tôi chưa thống kê được con số cụ thể về số tiền quỹ bảo trì vì đến nay còn một số chủ căn hộ chưa đóng hết tiền mua nhà. Tuy nhiên, thời gian qua chủ đầu tư đã trích từ quỹ bảo trì 2% để chi cho các hạng mục đã sửa chữa, bảo dưỡng”.

Không trả lời thẳng câu hỏi của cư dân là số tiền này đang được gửi ở ngân hàng nào và bao giờ bàn giao lại cho BQT cư dân, ông Lee Hyo Jong chỉ khẳng định chung chung: “Tôi xin khẳng định, quỹ bảo trì 2% sẽ được Keangnam thực hiện theo đúng pháp luật Việt Nam”.

Không đồng ý với cách trả lời của đại diện Keangnam khi số tiền này người dân đã phải đóng đầy đủ ngay khi mua nhà, đến nay khi đã về ở được 3 năm, chủ một căn hộ bức xúc: “Khi chúng tôi mua nhà, hóa đơn thu tiền còn ghi rõ và cụ thể số tiền mua căn hộ là bao nhiêu, 2% phí bảo trì là bao nhiêu thì không có chuyện đến tận bây giờ chủ đầu tư lại trả lời là chưa biết chính xác số tiền quỹ bảo trì đã thu được?”.

Cũng bức xúc trước cách trả lời của đại diện Keangnam, bà Trịnh Thúy Mai, thành viên BQT thẳng thắn: Hạn chót là tháng 6/2014, Công ty Keangnam phải trả lời về quỹ bảo trì này, nếu không giải trình được và bàn giao cho BQT, chúng tôi sẽ tiến hành kiện Keangnam ra toà. Ý kiến này ngay sau khi đưa ra đã được các cư dân tán đồng, nhất trí.

Bà Mai cho biết: Theo tính toán, tổng số diện tích sàn căn hộ và thương mại của tòa nhà khoảng 150.000 m2 và giá bán căn hộ là 2.800 USD/m2 thì phí bảo trì mà chủ đầu tư đã thu lên tới khoảng từ 190 đến 210 tỷ đồng.

Việc chủ đầu tư kiên quyết không bàn giao quỹ bảo trì chung cư cho BQT không chỉ xảy ra tại tòa nhà Keangnam, mà nhiều chung cư khác trên địa bàn Hà Nội cũng đang diễn ra tương tự.

Minh Thư (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.