Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo hình thức PPP.
Bản đồ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Ảnh: invert.vn)
Dự án dài 53,7 km, có điểm đầu kết nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai); điểm cuối giao với Quốc lộ 56 thuộc thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Quy mô dự án 6 – 8 làn xe, được xây dựng theo tiêu chuẩn cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Để xây dựng tuyến cao tốc này tỉnh Đồng Nai cần thu hồi khoảng 519,64 ha, trong đó đất dân cư (đất ở) khoảng 30,45 ha; đất trồng lúa 34,29 ha; đất nông nghiệp khác 260,49 ha; đất khác 194,41 ha.
Theo dự kiến, tổng mức đầu tư dự án khoảng 19.616 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước tham gia khoảng 6.720 tỷ đồng thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp khoảng 12.987 tỷ đồng, gồm vốn chủ sở hữu 1.948 tỷ đồng; vốn vay bao gồm lãi vay 11.039 tỷ đồng.
Chi phí lớn nhất là xây dựng - thiết bị 8.649 tỷ đồng và giải phóng mặt bằng là 6.629 tỷ đồng.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng nằm trong danh mục các dự án ưu tiên đầu tư giai đoạn 2021 - 2030.
Dự kiến hoàn thành lựa chọn nhà đầu tư trước 2023, hoàn thành giải phóng mặt bằng trước năm 2024, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được kỳ vọng sẽ hoàn thiện trong giai đoạn 2024 – 2026.
-
Lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
CafeLand – Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức PPP (hợp đồng BOT).








-
Cao tốc dài hơn 60km kết nối trực tiếp với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây ấn định ngày khởi công
Các đơn vị liên quan đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục cuối cùng để chuẩn bị cho lễ khởi công cao tốc Dầu Giây – Tân Phú vào ngày 19/5. Đây là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm khu vực phía Nam, có vai trò kết nối chiến lược giữa ...
-
Thủ tướng biểu dương Hà Nội, TPHCM có nhiều nỗ lực, cố gắng, đặc biệt là trong giải phóng mặt bằng các dự án vốn gặp nhiều khó khăn
Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải vào cuộc mạnh mẽ hơn, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng. Bộ Nông nghiệp và Môi trường rà soát các vấn đề về vật liệu xây dựng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, rừng. Bộ Tài chính rà soát vấn đề giải ngân...
-
Chi phí xây cầu cạn cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long: 459 tỷ đồng/km cho cả vòng đời dự án
Viện Kinh tế Xây dựng tính toán chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long theo cả vòng đời dự án là khoảng 459 tỷ đồng/km, cao hơn phương án đắp nền đất 2%....