19.616 tỷ đồng là mức phí sơ bộ dự tính để xây 53,7 km đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo hình thức PPP.

Bản đồ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Ảnh: invert.vn)

Dự án dài 53,7 km, có điểm đầu kết nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai); điểm cuối giao với Quốc lộ 56 thuộc thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Quy mô dự án 6 – 8 làn xe, được xây dựng theo tiêu chuẩn cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Để xây dựng tuyến cao tốc này tỉnh Đồng Nai cần thu hồi khoảng 519,64 ha, trong đó đất dân cư (đất ở) khoảng 30,45 ha; đất trồng lúa 34,29 ha; đất nông nghiệp khác 260,49 ha; đất khác 194,41 ha.

Theo dự kiến, tổng mức đầu tư dự án khoảng 19.616 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước tham gia khoảng 6.720 tỷ đồng thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp khoảng 12.987 tỷ đồng, gồm vốn chủ sở hữu 1.948 tỷ đồng; vốn vay bao gồm lãi vay 11.039 tỷ đồng.

Chi phí lớn nhất là xây dựng - thiết bị 8.649 tỷ đồng và giải phóng mặt bằng là 6.629 tỷ đồng.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng nằm trong danh mục các dự án ưu tiên đầu tư giai đoạn 2021 - 2030.

Dự kiến hoàn thành lựa chọn nhà đầu tư trước 2023, hoàn thành giải phóng mặt bằng trước năm 2024, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được kỳ vọng sẽ hoàn thiện trong giai đoạn 2024 – 2026.

Chủ đề: Cao tốc Bắc Nam,
Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.