Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo hình thức PPP.
Bản đồ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Ảnh: invert.vn)
Dự án dài 53,7 km, có điểm đầu kết nối với tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai); điểm cuối giao với Quốc lộ 56 thuộc thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Quy mô dự án 6 – 8 làn xe, được xây dựng theo tiêu chuẩn cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Để xây dựng tuyến cao tốc này tỉnh Đồng Nai cần thu hồi khoảng 519,64 ha, trong đó đất dân cư (đất ở) khoảng 30,45 ha; đất trồng lúa 34,29 ha; đất nông nghiệp khác 260,49 ha; đất khác 194,41 ha.
Theo dự kiến, tổng mức đầu tư dự án khoảng 19.616 tỷ đồng, trong đó vốn nhà nước tham gia khoảng 6.720 tỷ đồng thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp khoảng 12.987 tỷ đồng, gồm vốn chủ sở hữu 1.948 tỷ đồng; vốn vay bao gồm lãi vay 11.039 tỷ đồng.
Chi phí lớn nhất là xây dựng - thiết bị 8.649 tỷ đồng và giải phóng mặt bằng là 6.629 tỷ đồng.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng nằm trong danh mục các dự án ưu tiên đầu tư giai đoạn 2021 - 2030.
Dự kiến hoàn thành lựa chọn nhà đầu tư trước 2023, hoàn thành giải phóng mặt bằng trước năm 2024, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được kỳ vọng sẽ hoàn thiện trong giai đoạn 2024 – 2026.
-
Lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
CafeLand – Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức PPP (hợp đồng BOT).
-
Vụ xóa chữ trên biển báo cao tốc, Tập đoàn Sơn Hải tố hành vi phá hoại, đơn vị xóa chữ nói gì?
Trong khi Tập đoàn Sơn Hải cho rằng việc xóa dòng chữ “Sơn Hải bảo hành 10 năm” trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu là hành vi phá hoại thì đơn vị chỉ đạo xóa dòng chữ này đã có phản hồi giải thích lý do....
-
Nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam hiện ra sao?
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng nhu cầu cát khoảng 29 triệu m3. Hiện nay, các địa phương xác định nguồn cung 23 triệu m3.
-
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được mở rộng lên 4 làn xe
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1244/QĐ-TTg ngày 23/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn....