CafeLand – Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức PPP (hợp đồng BOT).

Chủ tịch hội đồng này là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Hội đồng có nhiệm vụ tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Ngày 07/12/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 1716/TTg-CN về việc triến khai dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý Bộ Giao thông vận tải là Cơ quan có thẩm quyền triển khai Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức đổi tác công tư (PPP).

Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải tiếp thu ý kiến các cơ quan liên quan tại các văn bản nêu trên, rà soát, cập nhật nội dung Báo cáo nghiên cứu Tiền khả thi Dự án do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lập, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư dự án, bảo đảm phù hợp với quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (có hiệu lực từ ngày 01/01/2021) và pháp luật có liên quan.

Giữa tháng 12/2020, đơn vị tư vấn đã hoàn thiện xong Hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án theo nội dung góp ý của các bộ, ngành, địa phương nên UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kính đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư.

Theo tờ trình số 174/TTr-UBND và 186/TTr-UBND ngày 23/10/2020 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, giai đoạn I cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài 53,7 km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai dài 34,2 km. Điểm đầu nối với tuyến tránh QL1 đoạn tránh TP. Biên Hòa (Đồng Nai), điểm cuối giao với đường vành đai TP. Bà Rịa.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Thủ tướng cho phép đầu tư dự án giai đoạn I theo tiêu chuẩn cao tốc loại A, trong đó đoạn Biên Hòa - Long Thành có quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường từ 24,75 – 27m; đoạn Long Thành - Tân Hiệp (nút giao với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành) có quy mô 6 làn xe, chiều rộng nền đường từ 32,25 – 34,5m.

Đoạn Tân Hiệp - Phú Mỹ (nút giao với đoạn nhánh nối ra cảng Cái Mép - Thị Vải) có quy mô 6 làn xe, chiều rộng nền đường từ 32,25 - 34,5m; đoạn Phú Mỹ - nút giao Quốc lộ 56 có quy mô 4 làn xe cao tốc, chiều rộng nền đường từ 24,75 - 27m.

Dự án dự kiến xây dựng 7 nút giao liên thông, 13 cầu vượt dòng chảy, 4 cầu vượt đường ngang và 19 đường ngang vượt cao tốc. Tổng diện tích đất sử dụng để xây dựng dự án khoảng 588,5ha.

Theo tính toán sơ bộ, dự án có tổng mức đầu tư là 19.012 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 9.115 tỷ đồng, chi phí giải phóng là 5.985 tỷ đồng,... Sau khi Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư, 2 địa phương sẽ phối hợp lập khung chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng và trình Thủ tướng phê duyệt triển khai thực hiện.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.