Chiều 22/6, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va ( Novaland, mã chứng khoán NVL) tổ chức Đại hổi cổ đông thường niên 2023 tại dự án NovaWorld Phan Thiet (thông Tiến Hòa, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Chương trình họp hôm nay có hơn 10 tờ trình và nội dung quan trọng, liên quan đến tình hình hoạt động kinh doanh 2022-2023, cơ cấu nhân sự, cập nhật tiến độ tái cơ cấu cũng như kết quả xử lý khủng hoảng trong thời gian qua.

Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland.

Theo Nhịp Sống Thị Trường, mở đầu đại hội Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn đã có những chia sẻ với hơn 60.000 cổ đông và các nhà đầu tư.

Theo đó, ông Nhơn cho biết năm 2022 là một năm đầy thách thức, cơn lốc xoáy vừa qua đã để lại những tổn thất nặng nề và những bài học quý giá. Trong quý 4/2022 và 2 quý đầu năm 2023, Novaland đã nỗ lực hoãn nợ, bán tài sản, chuyển nợ thành cổ phần; phối hợp với những tổ chức tư vấn quốc tế, các chuyên gia hàng đầu để tái cấu trúc, kiểm soát dòng tiền…

Cùng với những kế hoạch cụ thể về hoạt động phát triển xây dựng dự án, sắp xếp lại ưu tiên cho những công trình sắp hoàn thiện để tiếp tục bàn giao sản phẩm cho khách hàng; chọn những dự án tốt có khả năng thanh khoản cao đẩy nhanh các bước hoàn thiện pháp lý để kịp thời đáp ứng khi thị trường hồi phục.

Ông Nhơn chia sẻ, với sự quyết tâm và nỗ lực của toàn hệ thống, hoạt động sản xuất kinh doanh của Novaland sẽ phục hồi trong quý 3/2023

Về định hướng sắp tới, Chủ tịch Novaland cho biết Công ty sẽ phát triển theo ba trụ cột: Môi trường – Xã hội – Quản trị.

Trong đó về xã hội, đô thị vệ tinh Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, NovaWorld Ho Tram tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Đô thị Kinh tế Du lịch nghỉ dưỡng NovaWorld Phan Thiet sẽ là những đại dự án góp phần phát triển Quốc gia, phát triển địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tạo ra hàng trăm ngàn công ăn việc làm góp phần vào an sinh xã hội, tăng nguồn thu ngân sách.

Doanh nghiệp cũng đã đăng ký tham gia xây dựng 200.000 căn nhà ở xã hội trong chương trình 1.000.000 căn nhà ở xã hội của Chính phủ.

Về quản trị, ưu tiên hàng đầu trong việc tái cấu trúc của Novaland là sắp xếp lại các khoản nợ và thời hạn trả nợ, ưu tiên giải quyết những vướng mắc và thực hiện những cam kết với khách hàng.

Tại đại hội cổ đông, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch Novaland chia sẻ Đại hội cổ đông thường niên năm nay là một sự kiện rất đặc biệt đối với ông và đối với toàn bộ hệ thống trong tập đoàn.

Trong cơn khủng hoảng, trong bối cảnh không có tiền hoạt động, tiền vốn và tiền bán hàng bị ngân hàng siết chặt, chúng tôi sẵn sàng chấp nhận mọi sự mất mát, mọi khó khăn trở ngại. Tuy nhiên, điều trăn trở và hối tiếc nhất của chúng tôi là đã làm tổn thương đến khách hàng. Khách hàng luôn là số 1, điều mà chúng tôi cố gắng và trân trọng trong suốt 30 năm. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để bù đắp sự tổn hại của khách hàng”, ông Nhơn chia sẻ.

Thay mặt cho Tập đoàn và HĐQT, ông Nhơn gửi lời xin lỗi đến toàn thể khách hàng, các nhà đầu tư, các đối tác, các nhà thầu, nhà cung cấp, nhân viên bị nghỉ việc và tất cả bên hữu quan đã bị ảnh hưởng do sự cố của Tập đoàn.

Năm 2023, Novaland đặt mục tiêu doanh thu 9,531 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 214 tỷ đồng. Trong bối cảnh nhiều khó khăn và thách thức, từ cuối năm 2022, nhà phát triển bất động sản này đã phối hợp với các đối tác, chuyên gia trong nước và các đơn vị tư vấn như YKVN, Deloitte, E&Y Parthenon, KPMG… để nỗ lực thực hiện tái cấu trúc toàn diện.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)