Một số đánh giá về ưu/nhược điểm cũng như giá bán của các hãng gạch ốp lát sau đây sẽ giúp bạn tìm được dòng sản phẩm phù hợp.

Gạch ốp lát là một vật liệu hoàn thiện vô cùng quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng, thẩm mỹ cho tổng thể kiến trúc của ngôi nhà.

Hiện nay, thị trường gạch ốp lát Việt Nam đang tràn ngập các chủng loại, mẫu mã và thương hiệu từ các nhà sản xuất của cả trong và ngoài nước. Do đó, việc lựa chọn được loại gạch ốp lát chất lượng, phù hợp với nhu cầu là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Gạch ốp lát là một vật liệu hoàn thiện quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho tổng thể kiến trúc của ngôi nhà.

Viglacera, Prime và Catalan là ba thương hiệu gạch đang chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Nhờ có những ưu điểm nổi bật về chất lượng cũng như mẫu mã đa dạng, các loại gạch ốp lát của các thương hiệu này được nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

Gạch ốp lát Viglacera

Viglacera là thương hiệu gạch nội địa với chất lượng được đánh giá cao. Với mẫu mã ấn tượng và màu sắc đa dạng, gạch Viglacera được nhiều khách hàng trong nước lựa chọn.

Các sản phẩm gạch Viglacera được sản xuất trên công nghệ tiên tiến nên có độ chắc chắn, khả năng chịu lực, chống va đập cao. Đây là một ưu điểm nổi bật, thu hút người tiêu dùng.

Viglacera, Prime và Catalan là ba thương hiệu gạch đang chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam hiện nay

Đến nay, thương hiệu Viglacera đã trình làng nhiều bộ sưu tập gạch ốp lát với ý tưởng sáng tạo, từ những hoa văn đơn giản đến những loại với họa tiết hình khối phức tạp, tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Dù được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, nhưng dòng gạch này có nhược điểm về giá. Cụ thể, các dòng gạch Granite Viglacera có giá bán nhỉnh hơn so với mặt bằng thị trường gạch nội địa.

Gạch ốp lát Prime

Gạch ốp lát Prime xuất hiện trên thị trường từ những năm 1999 và đang là một trong những thương hiệu gạch hàng đầu tại Việt Nam.

Nhắc tới Prime, người tiêu dùng Việt sẽ nhớ ngay đến các sản phẩm gạch ceramic và gạch men sứ của thương hiệu này. Các sản phẩm gạch Prime đa dạng về mẫu mã và kích thước, được sử dụng phổ biến tại nhiều công trình, từ dân dụng cho tới công trình thương mại, công nghiệp.

Gạch ốp lát thương hiệu Prime

Các thiết kế của gạch ốp lát Prime được cập nhật liên tục theo xu hướng thiết kế nước ngoài. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho không gian nội thất, ngoại thất của công trình những mẫu gạch có màu sắc nổi bật, họa tiết sống động, sắc nét đến từng chi tiết.

Đặc biệt, gạch ốp lát Prime có bề mặt đa dạng nhờ ứng dụng những công nghệ và hiệu ứng khác nhau trong quá trình sản xuất. Công nghệ Aqua Effect mang đến cho bề mặt gạch lớp hạt phủ đơn sắc và đa sắc độc đáo. Tương tự, công nghệ Fill Effect tạo ra màng lưới rạn ngẫu nhiên trên bề mặt gạch.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì gạch Prime cũng có một số nhược điểm. Đơn cử, gạch Prime có thể bị nứt, hỏng nếu không được thi công đúng kỹ thuật. Bên cạnh đó, mặc dù lớp men nano có thể giúp cho dòng gạch này có khả năng chống bám bụi, nhưng sau một thời gian sử dụng có thể bị bong nếu như không được vệ sinh đúng cách.

Gạch ốp lát Catalan

Catalan là một thương hiệu gạch Việt nam với các dòng gạch giá rẻ, phù hợp với thu nhập của nhiều gia đình. Thương hiệu gạch này dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã có sức cạnh tranh trên thị trường.

Do được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tân tiến của Ý nên gạch Catalan có chất lượng tốt. Bề mặt gạch bền với khả năng chống thấm, chống bám dính và chống trơn trượt. Chất liệu cao cấp chống chịu lực và rạn nứt hiệu quả, đồng thời giúp tăng tuổi thọ sử dụng cho công trình.

Sản phẩm gạch Catalan có màu sắc đa dạng, kích thước phong phú và đường vân ấn tượng. Màu sắc gạch có thể ứng dụng trong nhiều không gian, với nhiều nội thất khác nhau. Kích thước có thể sử dụng trong ốp tường, lát nền cho cả không gian có diện tích nhỏ đến lớn.

Bên cạnh những ưu điểm về giá bán cũng như khả năng chống bám dính và trơn trượt, gạch Catalan cũng có nhược điểm là dễ bị hỏng hoặc nứt gãy nếu việc thi công không được đảm bảo hoặc chọn sai kích thước gạch.

So sánh gạch Viglacera, Prime và Catalan

Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng, thế nhưng cả Viglacera, Prime lẫn Catalan đều sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng của mình.

Gạch Viglacera

Gạch Prime

Gạch Catalan

Ưu điểm

  • Chất lượng cao, nổi bật với công nghệ xanh: siêu chống thấm, an toàn với sức khỏe và môi trường
  • Độ bền lâu dài
  • Gạch giữ màu lâu
  • Chất lượng, độ bền đảm bảo
  • Khả năng chịu lực tốt
  • Giữ màu lâu
  • Chống bám dính bụi bẩn, dễ dàng vệ sinh
  • Sử dụng được ở nhiều khu vực khác nhau
  • Chống va đập, chống xước hiệu quả
  • Độ cứng và khả năng chịu lực tương đối
  • An toàn với sức khỏe của người dùng và thân thiện với môi trường
  • Sử dụng được cho nhiều khu vực khác nhau

Mẫu mã, kiểu dáng

  • Đa dạng chủng loại, kích thước
  • Nổi bật với tấm porcelain khổ lớn
  • Đa dạng mẫu mã nhất trong tất cả các thương hiệu
  • Đầy đủ kích thước
  • Ứng dụng công nghệ in hiện đại giúp đường vân tự nhiên, chân thực và sắc nét
  • Số lượng mẫu mã không quá đa dạng
  • Kiểu dáng đẹp, phù hợp với các kiến trúc hiện đại

Phân khúc giá

Phân khúc bình dân

Có nhiều phân khúc từ bình dân đến cao cấp

Phân khúc bình dân

Nhìn chung, các thương hiệu gạch ốp lát trên đều đáp ứng được các yêu cầu cơ bản về chất lượng, thiết kế và giá bán.

Rất khó để có thể đưa ra câu trả lời gạch ốp lát thương hiệu nào tốt nhất, bởi mỗi hãng gạch đều có những thế mạnh riêng. Có thương hiệu nổi bật về chất lượng, có thương hiệu có ưu thế về mẫu mã, và có hãng gạch lại mạnh về giá bán. Chính vì thế, tùy thuộc vào sở thích cá nhân cũng như điều kiện kinh tế mà bạn có thể chọn được cho mình một loại gạch phù hợp nhất.

  • Gạch men và ứng dụng trong thiết kế nội thất

    Gạch men và ứng dụng trong thiết kế nội thất

    Cafeland – Không có loại gạch men nào có thể đáp ứng tất cả nhu cầu sử dụng, chính vì vậy mà trên thị trường xuất hiện nhiều loại gạch men với kỹ thuật sản xuất khác nhau phù hợp cho từng không gian nhà ở của mỗi gia đình.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.