07/05/2020 3:46 PM
Sự bùng phát của Coronavirus (Covid-19) đã tạo ra một mảng tối cho nền kinh tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong những tháng đầu năm 2020 với những hậu quả ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển toàn cầu. Tuy nhiên, đối với giới đầu tư chuyên nghiệp thời điểm này vẫn có những cơ hội để lựa chọn kênh đầu tư nhằm mang lại lợi nhuận vượt trội khi đại dịch qua đi.

Việt Nam – Điểm đến an toàn và giàu tiềm năng

Khi người dân trên toàn thế giới háo hức chờ đợi phút giao thừa của 2020, không ai trong chúng ta tưởng tượng được “bóng ma đại dịch” đang tiến tới tạo ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng để lại hậu quả nặng nề cho nền kinh tế thế giới.

Chúng ta đã từng đối mặt với SARS vào năm 2003, với MERS vào năm 2008; nhưng chưa có đại dịch nào làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, làm nhiều ngành kinh tế rơi vào cảnh “hôn mê” như Covid-19. Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã làm thị trường tài chính toàn cầu chao đảo. Từ đầu năm đến nay, thị trường chứng khoán thế giới ghi nhận không khí ảm đạm nhất từ trước tới nay. Thị trường vàng cũng chịu biến động lớn, trồi sụt không theo quy luật, rủi ro cao khiến các nhà đầu tư không sẵn sàng tham gia thị trường. Thị trường bất động sản đang chịu ảnh hưởng đáng kể của dịch bệnh, khiến thanh khoản toàn thị trường sụt giảm. Nhưng nếu nhìn một cách tổng thể, tiềm năng sinh lời trên thị trường này vẫn rất lớn.

Những dự án sở hữu vị trí đắc địa, tiện ích cao cấp có tiềm năng sinh lời lớn

Với việc không ghi nhận thêm ca nhiễm mới trong nhiều ngày, tuần qua, công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam tiếp tục được truyền thông quốc tế ca ngợi là “điểm sáng” của khu vực Thái Bình Dương.

Trải qua dịch Covid-19, Việt Nam đang được đánh giá là môi trường an toàn để sinh sống và đầu tư. Ngay bây giờ, khi đại dịch vẫn đang tiếp tục hoành hành trên thế giới, đang có rất nhiều quỹ đầu tư tài chính xúc tiến nguồn vay ngoại hối với lãi suất thấp cho các doanh nghiệp trong ngành bất động sản, xây dựng, sản xuất và xuất khẩu. Đồng thời, một lượng lớn ngoại tệ đang chảy vào thị trường Việt Nam với mục đích nắm bắt cơ hội sở hữu tài sản giá trị với chi phí đầu tư hợp lý.

Bất động sản vẫn giữ vị thế là kênh đầu tư bền vững với sức bật mạnh mẽ

Thị trường bất động sản đang chịu ảnh hưởng không nhỏ từ dịch bệnh, thanh khoản của thị trường sụt giảm mạnh. Nhưng khi thị trường phục hồi nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi lớn ở kênh đầu tư này. Đây cũng là cơ hội để nhà đầu tư mua được bất động sản cao cấp mà tại thời điểm thị trường tăng trưởng khó có thể sở hữu được. Khi đại dịch được kiểm soát, nền kinh tế thế giới tăng trưởng trở lại, bất động sản cao cấp sẽ có sức bật mạnh mẽ vì đây là sản phẩm hiếm của thị trường.

Phối cảnh Clubhouse của The Gardenina tại SwanBay

Lợi thế từ sức hấp dẫn của Việt Nam với các nhà đầu tư nước ngoài, chính phủ thúc đẩy nhanh chóng các công trình hạ tầng giao thông, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở hạ tầng để tạo thế mạnh thu hút nguồn vốn đầu tư của nước ngoài. Cụ thể, chính phủ liên tục có các chỉ đạo về các dự án giao thông tại Đồng Nai như: sân bay quốc tế Long Thành, đường Vành đai 3, cầu Cát Lái, mở rộng cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… Đây là những công trình hạ tầng giao thông mang tính trọng điểm của tỉnh Đồng Nai và khu vực phía Nam.

Nhơn Trạch có vị thế quan trọng trên trục giao thông kết nối trung tâm TP. Hồ Chí Minh và Long Thành, năm 2020, huyện Nhơn Trạch được đẩy mạnh thực hiện 32 dự án giao thông để tạo tiềm lực thu hút các nhà đầu tư. Trong đó có các dự án đường kết nối trực tiếp với cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành; đường vào cảng Phước An, đường liên cảng Phước An - Cái Mép, đường Vành đai 3, đường 25C mở rộng, đường vào Khu công nghiệp Ông Kèo...

Toạ lạc trên đảo Đại Phước, thuộc Nhơn Trạch, Đồng Nai, SwanBay là khu đô thị cao cấp được giới thượng lưu nhắm đến. Các phân khu của SwanBay như: SwanBay Garden Villas đã thu hút nhiều cư dân chuyển về sinh sống, hàng trăm biệt thự mới của SwanBay Marina Villas được hoàn thiện để sẵn sàng bàn giao cho khách hàng…

Tiện ích hiện hữu tại clubhouse SwanBay Marina Villas

The Gardenia là bộ sưu tập 18 kiệt tác biệt thự xanh toạ lạc tại trung tâm của SwanBay. Biệt thự Parc Villa tại The Gardennia là dòng sản phẩm cách tân - mô hình biệt thự lai hợp giữa kiểu căn hộ và nhà phố. Trên thế giới, loại hình biệt thự như Parc Villa được các nhà đầu tư thượng lưu ở châu Âu sở hữu ngay chỉ trong một thời gian ngắn và sẽ rất khó sở hữu tại thời điểm thị trường tăng trưởng mạnh mẽ. Parc Villa đáp ứng không chỉ nhu cầu tận hưởng giá trị cuộc sống giữa thiên nhiên, mà còn cả nhu cầu kinh doanh theo một cách rất riêng trong kỷ nguyên công nghệ của lớp khách hàng thành đạt.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong năm 2020, ngành bất động sản sẽ có nhiều dư địa để các nhà đầu tư lựa chọn, do các chính sách đối với ngành này đã tạo nên sự ổn định hơn, ngân hàng đồng loạt tung ra các chính sách giảm lãi suất cho người vay mua nhà. Hơn nữa, nhu cầu nhà ở chưa bao giờ “hạ nhiệt” tại Việt Nam. Vì thế, bất động sản vẫn sẽ là một kênh đầu tư nhiều tiềm năng và đáng quan tâm trong 2020 với những nhà đầu tư am hiểu thị trường này.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Phòng Kinh doanh SwanCity: 0969 2222 68

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.