Theo thông tin thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp mới công bố, 2 cổ đông nước ngoài đóng góp 92% cổ phần đã không còn tên trong danh sách cổ đông của Công ty Cổ phần Vina Đại Phước, chủ đầu tư dự án SwanBay.

Cụ thể, hai cổ đông nước ngoài nói trên là SNC Investments 27 và SNC Investments 28 - hai công ty con của Tập đoàn bất động sản công nghiệp Trung Quốc CFLD (China Fortune Land Development).

Công ty Cổ phần Vina Đại Phước - chủ đầu tư dự án SwanBay (trước đây có tên là Khu đô thị Đại Phước Lotus) - được thành lập ngày 15/11/2007. Đơn vị phát triển dự án SwanBay trước năm 2016 là quỹ đầu tư Vina Capital (gồm VinaLand Limited và VinaCapital Vietnam Opportunity Fund Limited - VOF) và Công ty Cổ phần Xây dựng DIC, đã triển khai mở bán và xây dựng khu zone 5 với tên gọi trước đây là Hoa Sen Đại Phước (Đại Phước Lotus).

Đến thời điểm 30/6/2016, các quỹ VinaLand và VOF đã bán toàn toàn bộ vốn nắm giữ tại Đại Phước Lotus cho Tập đoàn CFLD.

CFLD được biết đến đã chi hơn 65 triệu USD thông qua 2 công ty con để nắm giữ hơn 70% cổ phần tại SwanBay, sau đó tiếp tục gia tăng tỷ lệ sở hữu lên 92%.

Việc các công ty con của CFLD không còn là cổ đông cho thấy nhiều khả năng dự án trên đảo Đại Phước, Đồng Nai nói trên đã đổi chủ.

SwanBay tọa lạc trên cù lao Ông Cồn thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án nằm tiếp giáp với quận 2 và quận 9 của TP.HCM với các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 51A nối Quốc lộ 1 với TP Vũng Tàu, cao tốc Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối sân bay Long Thành tương lai.

Swan Bay có quy mô lên tới 200ha mật độ xây dựng 21%, gồm khu biệt thự Swan Bay rộng 22,4ha, bến du thuyền, trường học, nhà trẻ, công viên, trung tâm y tế, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn, khu Lotus Sport Center (trung tâm thể thao và giải trí) cùng sân golf Jeongsan 18 lỗ (đã đưa vào hoạt động)...

  • Biệt thự thương mại Oasia SwanBay sinh sống cát tường, kinh doanh thịnh vượng

    Biệt thự thương mại Oasia SwanBay sinh sống cát tường, kinh doanh thịnh vượng

    Đại dịch Covid-19 đã gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều ngành, riêng đối với thị trường bất động sản được cho là “miễn dịch” tốt và có xu hướng gia tăng ở một số phân khúc. Bất động sản xanh trên các hòn đảo tự nhiên gần trung tâm thành phố lớn, đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống theo phong cách nghỉ dưỡng cũng như nhu cầu kinh doanh tiếp tục thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.