Tốc độ đô thị hóa và mức chi tiêu tăng là các động lực để khu vực này chiếm thị phần ngày càng lớn trong lĩnh vực bất động sản.

Thị trường nhà ở toàn cầu ước tính sẽ tăng thêm 514,41 tỷ USD trong giai đoạn từ năm 2022 đến năm 2027, với mức tăng trưởng kép hàng năm là 5,07%. Hoạt động mua bán sẽ chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng tăng trưởng khi nhu cầu về nhà ở cao hơn, được thúc đẩy bởi tốc độ tăng dân số và đô thị hóa.

Về mặt địa lý, khu vực châu Á – Thái Bình Dương (APAC) ước tính đóng góp 55% vào sự tăng trưởng của thị trường toàn cầu trong giai đoạn dự báo. Các động lực bao gồm quá trình đô thị hóa nhanh chóng và khả năng chi tiêu của người dân ngày càng tăng. Không chỉ vậy, các dự án khu dân cư và thương mại ở các quốc gia như Ấn Độ và Trung Quốc đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Những yếu tố này được cho là sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường nhà ở trong khu vực.

Về mặt xu hướng, các khu đô thị tích hợp đầu đủ tiện ích sống như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, tòa nhà văn phòng và công văn sẽ ngày càng phổ biến. Điều này là do phong cách sống của người dân đã thay đổi, họ muốn tìm kiếm một nơi ở yên bình, an toàn, và đầy đủ mọi tiện nghi trong khoảng cách gần.

Dù có động lực mạnh mẽ từ nhu cầu tăng cao, thị trường bất động sản toàn cầu trong giai đoạn 2022 – 2027 vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn do sự không chắc chắn từ hệ thống quy định tại từng quốc gia. Các thay đổi về luật pháp có thể khiến các dự án và chủ đầu tư mất thêm chi phí, thời gian, gia tăng rủi ro và thời gian triển khai. Chỉ khi môi trường pháp lý được hoàn thiện theo hướng minh bạch, dài hạn và ổn định, thì các chủ đầu tư và đơn vị vận hành mới có thể làm việc hiệu quả và cho ra đời những dự án đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường nhà ở, các hình thức tiếp thị sẽ ngày càng được chú trọng và trở nên phong phú hơn, bao gồm các chiến dịch quảng cáo trên truyền hình, trên Internet, qua các blog hay các website có tính tương tác cao với khách hàng. Mạng xã hội cũng tiếp tục là phần không thể thiếu trong các chiến lược tiếp thị. Trong đó, nội dung trực quan là động lực chính để giữ chân khách hàng và phát triển các cộng đồng người mua với lượng cơ sở dữ liệu khách hàng lớn. Các mạng xã hội như Instagram sẽ được tận dụng tối đa để giới thiệu các dự án đang có và sắp ra mắt để thu hút khách hàng.

Lam Vy (YH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.