Dự án mở rộng sân bay Côn Đảo nguy cơ trễ lịch khởi công
Bộ Giao thông Vận tải vừa phê bình Cục Hàng không Việt Nam, Ban Quản lý dự án Thăng Long và liên danh tư vấn chậm thực hiện báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Côn Đảo.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam và Ban Quản lý dự án Thăng Long đã không quyết liệt chỉ đạo các đơn vị tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi. Liên danh tư vấn ADCC-TEDI không tập trung lực lượng, không chủ động lập dự án và không tham mưu cho chủ đầu tư các nội dung theo trách nhiệm.
Tiến độ lập báo cáo nghiên cứu khả thi hiện đang chậmn hơn so với kế hoạch khoảng 1 tháng. Việc này ảnh hưởng đến kế hoạch chung của toàn dự án, nguy cơ không thể khởi công đúng hẹn trong tháng 6/2023.
Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị trên đẩy nhanh tiến độ để hoàn thiện hồ sơ báo cáo khả thi và trình Bộ xem xét trong tháng 10.
Sau khi nâng cấp, mở rộng, sân bay Côn Đảo sẽ đạt công suất 2 triệu hành khách/năm, gấp 5 lần so với hiện nay. Cụ thể, sau khi dự án hoàn thành, sân bay Côn Đảo sẽ có 8 vị trí đỗ; đường băng kéo dài thêm 15m và mở rộng thêm 5m so với hiện nay, đáp ứng khả năng khai thác máy bay A320/321 và tương đương; bổ sung đèn tín hiệu, công trình quản lý bay để có thể khai thác vào ban đêm.
Dự án mở rộng sân bay Côn Đảo sẽ thực hiện kết hợp giữa đầu tư công và đầu tư của doanh nghiệp trong giai đoạn 2021-2025. Trong đó, phần đầu tư mở rộng đường cất, hạ cánh để đón được máy bay A320/321 và tương đương sẽ thực hiện bằng ngân sách nhà nước do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.
Với các công trình thiết yếu như nhà ga hành khách (2 triệu khách/năm), đường giao thông nội cảng, thoát nước, chiếu sáng… do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.
Để thực hiện dự án này, Cục Hàng không Việt Nam đã có thông báo, sân bay Côn Đảo sẽ tạm đóng cửa trong vòng 9 tháng (từ tháng 4/2023 – tháng 12/2023). Trong thời gian này, người dân, khách du lịch có nhu cầu ra đảo sẽ được phục vụ bằng tàu biển hoặc trực thăng.
-
Tiến độ dự án cải tạo, mở rộng sân bay Côn Đảo đang tới đâu?
Theo Bộ GTVT, dự án cải tạo, mở rộng sân bay Côn Đảo đang được chủ đầu tư, các đơn vị liên quan chuẩn bị các hồ sơ, báo cáo nghiên cứu khả thi để phê duyệt đầu tư. Dự kiến, trong năm 2023 sẽ khởi công dự án và hoàn thành đưa vào khai thác năm 2024.
-
Một khu vực của Bà Rịa – Vũng Tàu có thế mạnh về công nghiệp, đô thị liên tục lọt “mắt xanh” của nhiều doanh nghiệp quốc tế
Địa phương này nằm trong vùng chức năng công nghiệp, cảng biển, thuộc trục động lực kinh tế công nghiệp-logicstics, cảng biển dọc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường vành đại 4 TP.HCM.
-
Khu vực đặc biệt tại Bà Rịa – Vũng Tàu từng lọt tầm ngắm của “ông lớn” Mỹ sẽ là cảng trung chuyển lớn nhất cả nước, tầm cỡ thế giới
Cảng Cái Mép - Thị Vải có vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ, đang phấn đấu để thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới. Dự án này nhận được sự quan tâm lớn của hàng loạt doanh nghiệp trong nước và quốc tế...
-
Tiến độ “thần tốc”, Bà Rịa – Vũng Tàu chốt thời điểm thông xe cao tốc nối với Đồng Nai
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu hoàn thành để thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh trước ngày 30/4/2025.