Trong phần trả lời kiến nghị của cư tri Bà Rịa – Vũng Tàu về tiến độ dự án cải tạo, mở rộng sân bay Côn Đảo, Bộ GTVT cho biết, dự án được giao Cục Hàng không VN làm Chủ đầu tư đang tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu khả thi; Ban QLDA Thăng Long với vai trò quản lý Dự án đang chỉ đạo liên danh tư vấn ADCC -TEDI tiến hành khảo sát, lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi. Theo dự kiến phê duyệt Dự án đầu tư tháng 10/2022.
Đối với các công trình khu hàng không dân dụng (nhà ga, sân đỗ...) tại Cảng hàng không Côn Đảo: Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam xây dựng phương án đề xuất đầu tư công trình sân đỗ, nhà ga và hạ tầng dùng chung theo quy định và báo cáo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xem xét, chấp thuận.
Sau khi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chấp thuận phương án đề xuất đầu tư, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ triển khai đầu tư các công trình khu hàng không dân dụng (nhà ga, sân đỗ...) tại Cảng hàng không Côn Đảo theo quy định của pháp luật.
Theo Bộ GTVT, dự kiến dự án sẽ khởi công năm 2023 và hoàn thành đưa vào khai thác năm 2024.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam, cho biết sân bay Côn Đảo sẽ được nâng cấp, mở rộng để đạt công suất 2 triệu hành khách/năm, gấp 5 lần so với hiện nay. Cụ thể, sau khi dự án hoàn thành, sân bay Côn Đảo sẽ có 8 vị trí đỗ; đường băng kéo dài thêm 15m và mở rộng thêm 5m so với hiện nay, đáp ứng khả năng khai thác máy bay A320/321 và tương đương; bổ sung đèn tín hiệu, công trình quản lý bay để có thể khai thác vào ban đêm.
Dự án mở rộng sân bay Côn Đảo sẽ thực hiện kết hợp giữa đầu tư công và đầu tư của doanh nghiệp trong giai đoạn 2021-2025. Trong đó, phần đầu tư mở rộng đường cất, hạ cánh để đón được máy bay A320/321 và tương đương sẽ thực hiện bằng ngân sách nhà nước do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.
Với các công trình thiết yếu như nhà ga hành khách (2 triệu khách/năm), đường giao thông nội cảng, thoát nước, chiếu sáng… do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.
Để thực hiện dự án này, sân bay Côn Đảo sẽ tạm đóng cửa trong vòng 9 tháng (từ tháng 4/2023 – tháng 12/2023). Trong thời gian này, người dân, khách du lịch có nhu cầu ra đảo sẽ được phục vụ bằng tàu biển hoặc trực thăng.
-
Gần 2.400 tỉ đồng nâng cấp sân bay Côn Đảo
Dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Côn Đảo có tổng vốn đầu tư dự kiến gần 2.400 tỉ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao của du khách đến huyện đảo này.
-
Một khu vực của Bà Rịa – Vũng Tàu có thế mạnh về công nghiệp, đô thị liên tục lọt “mắt xanh” của nhiều doanh nghiệp quốc tế
Địa phương này nằm trong vùng chức năng công nghiệp, cảng biển, thuộc trục động lực kinh tế công nghiệp-logicstics, cảng biển dọc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường vành đại 4 TP.HCM.
-
Khu vực đặc biệt tại Bà Rịa – Vũng Tàu từng lọt tầm ngắm của “ông lớn” Mỹ sẽ là cảng trung chuyển lớn nhất cả nước, tầm cỡ thế giới
Cảng Cái Mép - Thị Vải có vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ, đang phấn đấu để thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới. Dự án này nhận được sự quan tâm lớn của hàng loạt doanh nghiệp trong nước và quốc tế...
-
Tiến độ “thần tốc”, Bà Rịa – Vũng Tàu chốt thời điểm thông xe cao tốc nối với Đồng Nai
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu hoàn thành để thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh trước ngày 30/4/2025.