Cafeland - Theo người đứng đầu thương hiệu bất động sản lớn nhất Hoa Kỳ, các lĩnh vực kinh doanh và dân cư đang dịch chuyển khỏi các đô thị trung tâm và thành phố lớn trong một thời gian ngắn dưới tác động của đại dịch coronavirus.

Hessam Nadji, chủ tịch và CEO của Marcus & Millichap

Vào hôm 7/7 vừa qua, Hessam Nadji, chủ tịch và CEO của Marcus & Millichap đã phát biểu rằng làn sóng dịch chuyển này sẽ là một thử nghiệm dành cho khu ngoại ô đối với việc đáp ứng các nhu cầu ngày càng tăng theo cấp số nhân. Vùng ngoại thành của các thành phố lớn đang trở thành điểm đến lý tưởng khi người dân, người lao động và hàng loạt doanh nghiệp dời hoạt động tại khu vực trung tâm.

"Tôi nghĩ rằng trong vòng 18 đến 24 tháng tới, chúng ta sẽ chứng kiến rất nhiều cuộc di cư ra khỏi khu vực kinh doanh trung tâm, như bạn có thể mong đợi", Nadji nói trong một cuộc phỏng vấn với The Exchange. "Chúng ta đang nhìn thấy ngày càng nhiều các văn phòng trống, trong khi vùng ngoại ô lại được lấp đầy. Có rất nhiều nhu cầu về nhà cho thuê như chúng ta đã thấy, vì mọi người đang chạy trốn các điểm nóng đặc biệt như New York, nhưng chúng ta cần giữ một cái nhìn lâu dài về điều này".

Thế hệ Millennials hiện đang tạo nên một nhóm khách hàng mua nhà lớn nhất, tại các vùng đô thị, cư dân đã ngày càng quan tâm hơn đến việc mua sắm bất động sản ở vùng ngoại ô trong những tháng gần đây. Các tìm kiếm bất động sản ở các mã zip ngoại ô tăng 13% trong tháng 5, gấp đôi tốc độ tăng trưởng ở đô thị, khi thị trường bắt đầu phục hồi, dựa trên dữ liệu của realtor.com.

Một số thành phố lớn nhất đang chứng kiến cư dân của mình di cư đến vùng ngoại ô bao gồm Thành phố New York, Seattle và Miami, theo Marcus & Millichap. Dòng người cũng đang chảy từ các đại đô thị chính đến các khu vực thứ cấp như Phoenix, Salt Lake City và Nashville, Tennessee.

"Đó là một xu hướng đã bắt đầu xảy ra trong hai hoặc ba năm qua. Bạn phải nhớ rằng 60% số millennials hiện đang ở độ tuổi 30", Nadji nói. "Trong khi họ thực sự tận hưởng lối sống của các khu trung tâm thương mại và thiếu đi sự tương tác,... chúng tôi bắt đầu thấy họ quay trở về vùng ngoại ô khi họ kết hôn và có con", và "cuộc khủng hoảng y tế đã thực sự đẩy nhanh mô hình đó".

Một số doanh nghiệp đã theo dõi việc dịch chuyển của người dân đến vùng ngoại ô, mở ra các cơ sở vệ tinh cho những nhân viên không muốn đi lại hoặc dùng chung thang máy để tránh mắc phải căn bệnh do coronavirus gây ra, theo Nadji. Lộ trình phục hồi của các khu vực đại đô thị lớn có thể nằm trong ba năm, công ty cho biết.

Tuy nhiên, Nadji khuyên không nên tính đến những thành phố này ngay lúc này. Thay vào đó, ví dụ về sự phục hồi của thành phố New York sau các cuộc tấn công vào Tháp đôi tại đó gần hai thập kỷ trước có thể trở thành một mối quan tâm.

Nếu nghĩ rằng mọi người sẽ vĩnh viễn từ bỏ sự quan tâm dành cho các khu vực kinh doanh trung tâm là một phản ứng thái quá", vị CEO nói và bổ sung thêm rằng "chúng ta đang phản ứng với một cuộc khủng hoảng sức khỏe" cần được giải quyết "vào một lúc nào đó".

"Chúng ta thấy rằng nhu cầu có trước thảm kịch 11/9 là vì mục đích muốn được ghi nhận là vị trí cao nhất với tầm nhìn bao quát trung tâm thành phố," Nadji giải thích. "Mười tám đến 24 tháng sau sự kiện, những mối quan tâm như thế bắt đầu tan biến. Vì vậy, đó là một phản ứng bình thường. Tôi chỉ không nghĩ rằng chúng ta nên tính toán về triển vọng dài hạn do lợi ích của các khu vực kinh doanh trung tâm."

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
  • Chuyên đề: Môi giới bất động sản Mỹ

    Chuyên đề: Môi giới bất động sản Mỹ

    CafeLand - Cách thức giao dịch bất động sản của Mỹ khác với nhiều quốc gia. Mỗi tiểu bang tại Mỹ có bộ quy tắc, luật lệ riêng về việc mua bất động sản, bao gồm loại hợp đồng mua bán được sử dụng, phương thức hoàn tất thủ tục mua bán và đôi khi, cả nhiệm vụ và chức danh của các cá nhân liên quan tới quá trình này.

Bảo Đình (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.