Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền nối hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long vừa được chính thức hợp long. Công trình hạ tầng quan trọng có tổng vốn đầu tư 5.000 tỉ đồng này dự kiến sẽ được hoàn thành và thông xe vào cuối năm 2023.

Cầu Mỹ Thuận 2 được hợp long sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch (Ảnh: CP)

Mới đây, cầu Mỹ Thuận 2 đã được hợp long sớm hơn một tháng so với kế hoạch. Theo Ban quản lý dự án 7 (chủ đầu tư), tiến độ toàn dự án hiện đã đạt hơn 94%. Các đơn vị thi công đang nỗ lực thi công các hạng mục còn lại để thông xe dự án vào cuối năm 2023.

Được khởi công từ tháng 3/2020, cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là một trong 12 dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Dự án có tổng chiều dài 6,61 km, cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350 m về phía thượng lưu; điểm đầu nối dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; điểm cuối kết nối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Trong đó, nhịp chính cầu Mỹ Thuận 2 có kết cấu dây văng khẩu độ 350 m, tĩnh không thông thuyền 37,5 m, bề rộng mặt cầu 28 m (gồm 6 làn xe), lần đầu tiên do đội ngũ các kỹ sư, công nhân Việt Nam thực hiện hoàn toàn từ khâu lập dự án, thiết kế cho đến thi công.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.003 tỉ đồng bằng nguồn vốn đầu tư ngân sách nhà nước.

Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ nối thông tuyến cao tốc từ TP.HCM về Cần Thơ, giảm tải cho tuyến quốc lộ 1 và các tuyến đường hiện hữu, tạo nên sự gắn kết chặt chẽ thông thương giữa trung tâm kinh tế thương mại phía Nam và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.