CafeLand - Thông tin từ Tập đoàn CapitaLand cho biết, doanh nghiệp này vừa mua lại một dự án nhà ở có tổng diện tích đất hơn 6ha (60.000m2) tại phường Bình Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM.

Phối cảnh dự án CapitaLand vừa mua lại

Giá trị thương vụ là 1.380 tỷ đồng (khoảng 81,4 triệu đô la Singapore).

Đây là dự án nhà ở thứ 13 tại Việt Nam của Tập đoàn CapitaLand. Dự án sẽ cung cấp cho thị trường hơn 100 căn nhà phố, dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2021.

Dẫn số liệu từ Savills Vietnam, ông Chen Lian Pang - Tổng Giám Đốc CapitaLand Việt Nam cho rằng, nhu cầu về nhà phố có chất lượng tại Việt Nam rất cao. Giao dịch mua bán nhà phố tại TP.HCM lên đến 66% trong quý 2/2018. Vì thế, việc mua vào dự án này để phát triển thành nhà phố là một quyết định chiến lược và phù hợp thời điểm cho phân khúc nhà ở của công ty.

Việt Nam là thị trường lớn thứ ba của CapitaLand tại khu vực Đông Nam Á, sau Singapore và Malaysia. Vào tháng ba năm nay, CapitaLand đã thông báo lập công ty liên doanh để phát triển một dự án có diện tích 0,9 ha tại Tây Hồ, Hà Nội.

Thương vụ mua mới nhất này sẽ giúp vốn hoạt động tại Việt Nam của Tập đoàn CapitaLand lên đến 1,1 tỷ đô la Singapore, gồm hai khu phức hợp, gần 8.000 căn hộ thuộc 12 dự án nhà ở, hai khu bán lẻ, và hơn 4.800 căn hộ dịch vụ thuộc 21 tòa nhà trải dài khắp 7 tỉnh thành là Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long, Đà Nẵng, Bình Dương và Nha Trang.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.