Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đoạn đi qua huyện Xuân Lộc đang thiếu khoảng 2,2 triệu m3 đất đắp nền. Để đảm bảo tiến độ dự án, chủ đầu tư đang kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai hỗ trợ rút ngắng thời gian cấp phép khai thác khoáng sản để sớm có nguồn vật liệu thi công.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thiếu nguồn đất để đắp nền

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi vừa có buổi kiểm tra và làm việc với chủ đầu tư dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây về tiến độ thi công dự án.

Theo đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, đến nay tại gói thầu số 3 đi qua huyện Xuân Lộc đang thiếu khoảng 2,2 triệu m3 đất đắp nền. Hiện tại nhà thầu cũng đã xin cấp phép 2 mỏ đất ở huyện Cẩm Mỹ và huyện Xuân Lộc với trữ lượng khoảng 1,2 triệu m3.

Ngoài ra nhà thầu cũng xin thêm nguồn đất ở các khu vực khác để đảm bảo đủ lượng đất đắp nền. Do thời gian thi công khá gấp, thời gian còn lại để hoàn thành dự án không nhiều, trong khi đó thủ tục cấp phép khai thác khoáng sản khá lâu nên đại diện chủ đầu tư đã kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ nhà thầu để rút ngắn thời gian cấp phép.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan cùng UBND huyện Xuân Lộc tập trung hỗ trợ tối đa để nhà thầu sớm có đất thi công, vì đây là công trình trọng điểm quốc gia.

Được khởi công xây dựng từ tháng 9.2020, tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có chiều dài 99km, mặt đường hơn 32m, quy mô 6 làn xe và vận tốc thiết kế 120km/h. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỉ đồng.

Sau khi hoàn thiện tuyến cao tốc này sẽ kết hợp với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn 2 – 2,5 tiếng đồng hồ thay vì 4 – 5 tiếng như hiện nay.

Tháng 6.2021, trước việc thiếu nguồn vật liệu để xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam, Chính phủ đã ban ban hành nghị quyết áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng cho dự án này.

Trong đó có nội dung Chính phủ cho phép UBND các tỉnh có dự án đi qua phê duyệt khu vực khoáng sản làm vật liệu xây dựng đã có trong quy hoạch, đủ tiêu chuẩn và chỉ phục vụ thi công đường cao tốc là khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản.

  • Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây lộ diện, nhà đầu tư đổ dồn săn đất Bình Thuận

    Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây lộ diện, nhà đầu tư đổ dồn săn đất Bình Thuận

    CafeLand – Sau hơn 9 tháng khởi công, tuyến cao Phan Thiết – Dầu Giây hơn 12.500 tỉ đồng đang dần lộ diện. Dự án này cũng đang là nguyên nhân hút các nhà đầu tư bất động sản đổ về Bình Thuận. Các nhà đầu tư tin rằng, đây là thời điểm thích hợp xuống tiền để hái “quả ngọt” khi tuyến cao tốc này hoàn thành vào năm 2022.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.