Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thiếu nguồn đất để đắp nền
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi vừa có buổi kiểm tra và làm việc với chủ đầu tư dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây về tiến độ thi công dự án.
Theo đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, đến nay tại gói thầu số 3 đi qua huyện Xuân Lộc đang thiếu khoảng 2,2 triệu m3 đất đắp nền. Hiện tại nhà thầu cũng đã xin cấp phép 2 mỏ đất ở huyện Cẩm Mỹ và huyện Xuân Lộc với trữ lượng khoảng 1,2 triệu m3.
Ngoài ra nhà thầu cũng xin thêm nguồn đất ở các khu vực khác để đảm bảo đủ lượng đất đắp nền. Do thời gian thi công khá gấp, thời gian còn lại để hoàn thành dự án không nhiều, trong khi đó thủ tục cấp phép khai thác khoáng sản khá lâu nên đại diện chủ đầu tư đã kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ nhà thầu để rút ngắn thời gian cấp phép.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan cùng UBND huyện Xuân Lộc tập trung hỗ trợ tối đa để nhà thầu sớm có đất thi công, vì đây là công trình trọng điểm quốc gia.
Được khởi công xây dựng từ tháng 9.2020, tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có chiều dài 99km, mặt đường hơn 32m, quy mô 6 làn xe và vận tốc thiết kế 120km/h. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỉ đồng.
Sau khi hoàn thiện tuyến cao tốc này sẽ kết hợp với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn 2 – 2,5 tiếng đồng hồ thay vì 4 – 5 tiếng như hiện nay.
Tháng 6.2021, trước việc thiếu nguồn vật liệu để xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam, Chính phủ đã ban ban hành nghị quyết áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng cho dự án này.
Trong đó có nội dung Chính phủ cho phép UBND các tỉnh có dự án đi qua phê duyệt khu vực khoáng sản làm vật liệu xây dựng đã có trong quy hoạch, đủ tiêu chuẩn và chỉ phục vụ thi công đường cao tốc là khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản.
-
Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây lộ diện, nhà đầu tư đổ dồn săn đất Bình Thuận
CafeLand – Sau hơn 9 tháng khởi công, tuyến cao Phan Thiết – Dầu Giây hơn 12.500 tỉ đồng đang dần lộ diện. Dự án này cũng đang là nguyên nhân hút các nhà đầu tư bất động sản đổ về Bình Thuận. Các nhà đầu tư tin rằng, đây là thời điểm thích hợp xuống tiền để hái “quả ngọt” khi tuyến cao tốc này hoàn thành vào năm 2022.








-
Chi phí xây cầu cạn cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long: 459 tỷ đồng/km cho cả vòng đời dự án
Viện Kinh tế Xây dựng tính toán chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long theo cả vòng đời dự án là khoảng 459 tỷ đồng/km, cao hơn phương án đắp nền đất 2%....
-
Dự kiến thu phí từ quý II/2025, cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ có mức phí bao nhiêu?
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có đề xuất chính thức gửi Bộ Xây dựng về việc thu phí tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành nhằm hoàn vốn đầu tư cho dự án có tổng mức đầu tư hơn 31.300 tỷ đồng....
-
Trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị dịp nghỉ lễ
Để đảm bảo tiến độ đề ra, các nhà thầu của dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ qua tỉnh Quảng Trị huy động phương tiện, nhân lực thi công "3 ca, 4 kíp" xuyên nghỉ lễ.