CafeLand – Sau hơn 9 tháng khởi công, tuyến cao Phan Thiết – Dầu Giây hơn 12.500 tỉ đồng đang dần lộ diện. Dự án này cũng đang là nguyên nhân hút các nhà đầu tư bất động sản đổ về Bình Thuận. Các nhà đầu tư tin rằng, đây là thời điểm thích hợp xuống tiền để hái “quả ngọt” khi tuyến cao tốc này hoàn thành vào năm 2022.

Tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang dần thành hình

Những tuần gần đây, ảnh hưởng căng thẳng của dịch bệnh đang khiến cho một số thị trường bất động sản lân cận TP.HCM gần như “đóng băng”. Nhiều nhà đầu tư cũng e dè hơn với kế hoạch của mình trước diễn biến thất thường của dịch bệnh. Tuy nhiên, anh Tuấn, một nhà đầu tư bất động sản vẫn đi tìm cơ hội đầu tư trong mùa dịch. Thị trường được anh quan tâm chính là Bình Thuận – nơi anh Tuấn dự đoán sẽ là một điểm nóng trong thời gian sắp tới.

Anh Tuấn phân tích, Bình Thuận đầu tiên là thế mạnh về bất động sản ven biển. Địa phương này sở hữu đường bờ biển dài và nhiều bãi tắm đẹp. Tuy nhiên, so với các địa phương khác như Đà Nẵng, Nha Trang…bất đông sản ven biển của Bình Thuận vẫn còn tiềm năng cực lớn. Giá bất động sản của Bình Thuận hiện nay cũng đang còn ở mức thấp phù hợp với những người đầu tư với tầm nhìn dài hạn.

Anh Tuấn tin rằng, trước mắt nguyên nhân lớn nhất sẽ khiến cho bất động sản Bình Thuận tăng giá trị mạnh đó chính là tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây. Mặc dù chỉ mới khởi công cuối năm 2019, nhưng tiến độ của dự án này hiện đang rất tốt, một số đoạn hình hài cao tốc đã dần lộ diện.

Tuyến cao tốc với chiều dài 99km, mặt đường hơn 32m, quy mô 6 làn xe và vận tốc thiết kế 120km/h sẽ kết hợp với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn 2 – 2,5 tiếng đồng hồ thay vì 4 – 5 tiếng như hiện nay.

“Đầu tư bây giờ không còn sớm nhưng cũng chưa phải là quá muộn bởi khi cao tốc đi vào hoạt động năm 2022 thì giá đất chắc chắn sẽ cao hơn bây giờ rất nhiều”, anh Tuấn nói.

Theo nhà đầu tư này, thay vì tìm kiếm đầu tư đất ở trung tâm Phan Thiết hay điểm nóng sốt ảo dọc sân bay thì anh lựa chọn những khu vực xa hơn như huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình…

“Giá đất nông nghiệp hiện nay thuộc các khu vực này còn rất rẻ chỉ từ khoảng 70.000 đồng – 100.000 đồng/m2. Nếu đầu tư ở đây rồi chờ trong khoảng 2 – 3 năm tới khi dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động giá sẽ tăng mạnh”, anh Tuấn cho biết.

Ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản cũng đánh giá cao tiềm năng khi đầu tư vào bất động sản Bình Thuận giai đoạn này. Ông Chánh cho rằng, với những tiềm năng lớn như hiện nay các nhà đầu tư nên đưa Phan Thiết vào danh mục của mình bởi chỉ trong vòng vài năm tới vùng đất này sẽ hoàn toàn lột xác.

Chuyên gia này cho biết, đầu tư bất động sản đón đầu hạ tầng là xu hướng. Tuy nhiên, nếu đầu tư ăn theo một dự án hạ tầng đang ở dạng đề xuất chưa có thông tin chính xác thì nhà đầu tư phải đối diện với nhiều rủi ro. Ngược lại, một dự án đã được thi công và đang dần thành hình như cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết thì những yếu tố rủi ro như trên là không còn. Bên cạnh cao tốc, thì dự án sân bay Phan Thiết cũng đang được triển khai. Các hạ tầng này dự kiến sẽ hoàn thành trước năm 2023, do đó đây là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư xuống tiền với bất động sản Phan Thiết.

Mặt khác, Phan Thiết – Bình Thuận trong vài năm gần đây đang là “thỏi nam châm” thu hút rất nhiều doanh nghiệp “đại bàng” về đầu tư các dự án nghỉ dưỡng quy mô quốc tế. Những dự án này một số đã đi vào hoạt động, số khác đang được triển khai xây dựng. Khi tất cả đi vào hoạt động sẽ giúp thay đổi hoàn toàn diện mạo và kéo sự phát triển của khu vực ven biển Bình Thuận phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có.

“Đầu tư lúc này quá muộn hay không? Thị trường bất động sản luôn có độ bao dung lớn tuỳ mức độ chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư. Tuy nhiên, với Phan Thiết nếu đầu tư từ bây giờ cơ hội bất động sản tăng giá sẽ còn hấp dẫn bởi khoảng thời gian vàng sẽ là 2 – 3 năm tới khi các dự án hạ tầng và bất động sản cùng về đích”, ông Chánh nói.

  • Bất động sản Bình Thuận: Những cánh chim lớn đổ về tạo bước đột phá

    Bất động sản Bình Thuận: Những cánh chim lớn đổ về tạo bước đột phá

    CafeLand - Năm 2019, Bình Thuận là địa phương có sự bùnh nổ mạnh mẽ về bất động sản nghỉ dưỡng. Với thế mạnh gần 200km đường bờ biển phủ đầy cát trắng bên làn nước trong xanh, cùng hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm sắp triển khai, địa phương này hứa hẹn sẽ là điểm đến của nhà đầu tư trong năm 2020.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.