Tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ Ban Quản lý dự án Thăng Long và các nhà thầu thi công trong việc đảm bảo đủ nguồn vật liệu san lấp để xây dựng cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Tuy nhiên trong quá trình khai thác các nhà thầu để xảy ra sai phạm nghiêm trọng.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi tại buổi khảo sát thực địa và nghe báo cáo xử lý việc thực hiện thu hồi vật liệu san lấp phục vụ thi công dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Kết luận nêu rõ, Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư) và liên danh Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam - Công ty TNHH Xây dựng Trung Chính (liên danh Vinaconex - Trung Chính) để xảy ra sai phạm khi thực hiện dự án Cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi đất tại xã Xuân Hưng và Suối Cát, huyện Xuân Lộc.

Cụ thể, các nhà thầu đã có vi phạm nghiêm trong khi khai thác ra ngoài dự án, thi công vượt cote, tạo vách đứng không đúng phương án được chấp thuận…

Do đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị trên khẩn trương khắc phục tồn tại, thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, không để phát sinh sai phạm.

Với vị trí thực hiện dự án tại đồi Bình Minh, xã Suối Cát, việc để mái dốc ta luy thẳng đứng là rất nguy hiểm cần được khẩn trương xử lý để đảm bảo an toàn cho người, vật nuôi và công trình trong mùa mưa.

Liên danh Vinaconex - Trung Chính có trách nhiệm thoả thuận với người dân có đất tại khu vực này để thống nhất phương án cải tạo tại chỗ, tạo vách taluy chống sạt lở, ổn định mái dốc công trình, nghiêm cấm việc chở vật liệu tại vị trí này ra khỏi khu vực.

Với vị trí thực hiện dự án tại xã Xuân Hưng, yêu cầu liên danh Vinaconex - Trung Chính thuê đơn vị chức năng đo vẽ sau kết thúc thu hồi, xác định khối lượng thu hồi theo thực tế và theo kết quả đo vẽ, nghĩa vụ tài chính đã thực hiện và thực hiện bổ sung lớp đất màu, hoàn thổ cải tạo đất tăng độ phì, trồng cây xanh theo phương án được UBND tỉnh chấp thuận. Thời gian hoàn thành trong tháng 8/2023.

UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Xuân Lộc, Công an huyện, các phòng ban…phối hợp giám sát, xử lý sai phạm theo đúng quy định pháp luật.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.