Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dự kiến sẽ thông xe toàn tuyến vào dịp 2/9
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dài gần 50 km, đi qua tỉnh Thanh Hóa 6,5 km và tỉnh Nghệ An 43,5 km, có tổng mức đầu tư hơn 7.293 tỉ đồng. Đây là dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Dự án chính thức khởi công từ tháng 7/2021, đặt mục tiêu hoàn thành tuyến chính trong tháng 7/2023. Tuy nhiên với tiến độ hiện tại, dự án khó có khả năng đảm bảo kế hoạch đã đặt ra.
Theo Tiền Phong, dự án có 4 gói thầu xây lắp, với 10 nhà thầu tham gia thi công nhưng hiện nay, tất cả các nhà thầu tại dự án chưa có gói nào xong. Một số hạng mục quan trọng đến nay lẽ ra đã phải hoàn thành như hoàn thiện móng mặt, lu lèn mặt đường; thảm cấp phối đá dăm; thi công hầm Trường Vinh qua núi; 3 nút giao gồm Quỳnh Vinh, Quỳnh Mỹ, Diễn Cát… vẫn thi công chưa xong. Trên toàn tuyến đường, các nhà đang vẫn đang thi công thảm các lớp móng mặt; một đoạn đường dự án đi qua huyện Diễn Châu vẫn đang theo dõi lún.
Đại diện Ban Quản lý dự án giao thông 6 (chủ đầu tư dự án) cho biết dự án mới giải quyết xong các tồn tại, vướng mắc cuối cùng về mặt bằng, từ đó các nhà thầu mới tập trung thi công đồng bộ trên toàn tuyến. Với đoạn theo dõi lún, trong tháng 7 này sẽ dỡ tải để tiến hành hoàn thiện móng mặt đường, sau đó thảm các lớp bê tông nhựa.
Ghi nhận của báo Tin tức, sau 2 năm triển khai, cao tốc đã đạt tiến độ khoảng 87% khối lượng thi công các gói thầu. Quá trình triển khai bước sang giai đoạn nước rút, thi công cuốn chiếu, vừa thảm bê tông nhựa nóng lớp cuối, vừa tập kết vật liệu, thiết bị lắp đặt dải phân cách cứng bê tông, rào chắn, hàng rào hộ lan, đường gom, hệ thống điện, cấp thoát nước, ICT… Chủ đầu tư dự án đốc thúc các nhà thầu phấn đấu hoàn thành thi công tuyến chính cao tốc trong tháng 7/2023 tiến tới thông xe vào ngày 2/9 tới đây.
Dự án cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu sẽ được thông xe với quy mô 4 làn xe, phục vụ tốc độ lưu thông 80km/h (tốc độ giai đoạn 2 sau khi hoàn thiện tối đa là 120 km/h).Tuyến đường sẽ giảm thời gian di chuyển giữa 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An xuống còn 1 nửa, khi kết hợp với đoạn Ql45 – Nghi Sơn (cùng thông xe dịp 2/9) sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.





-
Chi phí xây cầu cạn cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long: 459 tỷ đồng/km cho cả vòng đời dự án
Viện Kinh tế Xây dựng tính toán chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long theo cả vòng đời dự án là khoảng 459 tỷ đồng/km, cao hơn phương án đắp nền đất 2%....
-
Dự kiến thu phí từ quý II/2025, cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ có mức phí bao nhiêu?
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có đề xuất chính thức gửi Bộ Xây dựng về việc thu phí tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành nhằm hoàn vốn đầu tư cho dự án có tổng mức đầu tư hơn 31.300 tỷ đồng....
-
Trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị dịp nghỉ lễ
Để đảm bảo tiến độ đề ra, các nhà thầu của dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ qua tỉnh Quảng Trị huy động phương tiện, nhân lực thi công "3 ca, 4 kíp" xuyên nghỉ lễ.