Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dự kiến sẽ thông xe toàn tuyến vào dịp 2/9
Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu dài gần 50 km, đi qua tỉnh Thanh Hóa 6,5 km và tỉnh Nghệ An 43,5 km, có tổng mức đầu tư hơn 7.293 tỉ đồng. Đây là dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Dự án chính thức khởi công từ tháng 7/2021, đặt mục tiêu hoàn thành tuyến chính trong tháng 7/2023. Tuy nhiên với tiến độ hiện tại, dự án khó có khả năng đảm bảo kế hoạch đã đặt ra.
Theo Tiền Phong, dự án có 4 gói thầu xây lắp, với 10 nhà thầu tham gia thi công nhưng hiện nay, tất cả các nhà thầu tại dự án chưa có gói nào xong. Một số hạng mục quan trọng đến nay lẽ ra đã phải hoàn thành như hoàn thiện móng mặt, lu lèn mặt đường; thảm cấp phối đá dăm; thi công hầm Trường Vinh qua núi; 3 nút giao gồm Quỳnh Vinh, Quỳnh Mỹ, Diễn Cát… vẫn thi công chưa xong. Trên toàn tuyến đường, các nhà đang vẫn đang thi công thảm các lớp móng mặt; một đoạn đường dự án đi qua huyện Diễn Châu vẫn đang theo dõi lún.
Đại diện Ban Quản lý dự án giao thông 6 (chủ đầu tư dự án) cho biết dự án mới giải quyết xong các tồn tại, vướng mắc cuối cùng về mặt bằng, từ đó các nhà thầu mới tập trung thi công đồng bộ trên toàn tuyến. Với đoạn theo dõi lún, trong tháng 7 này sẽ dỡ tải để tiến hành hoàn thiện móng mặt đường, sau đó thảm các lớp bê tông nhựa.
Ghi nhận của báo Tin tức, sau 2 năm triển khai, cao tốc đã đạt tiến độ khoảng 87% khối lượng thi công các gói thầu. Quá trình triển khai bước sang giai đoạn nước rút, thi công cuốn chiếu, vừa thảm bê tông nhựa nóng lớp cuối, vừa tập kết vật liệu, thiết bị lắp đặt dải phân cách cứng bê tông, rào chắn, hàng rào hộ lan, đường gom, hệ thống điện, cấp thoát nước, ICT… Chủ đầu tư dự án đốc thúc các nhà thầu phấn đấu hoàn thành thi công tuyến chính cao tốc trong tháng 7/2023 tiến tới thông xe vào ngày 2/9 tới đây.
Dự án cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu sẽ được thông xe với quy mô 4 làn xe, phục vụ tốc độ lưu thông 80km/h (tốc độ giai đoạn 2 sau khi hoàn thiện tối đa là 120 km/h).Tuyến đường sẽ giảm thời gian di chuyển giữa 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An xuống còn 1 nửa, khi kết hợp với đoạn Ql45 – Nghi Sơn (cùng thông xe dịp 2/9) sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.