Hình minh họa
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (PMU Mỹ Thuận) mới đây đã ký một loạt quyết định cảnh cáo các doanh nghiệp, nhà thầu với lý do chậm tiến độ thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Nguyên nhân chậm của dự án được cho là do các nhà thầu chưa kịp thời bố trí đầy đủ tài chính phục vụ thi công, chưa chủ động tìm kiếm nguồn vật liệu cát đắp nền đường, thi công đắp gia tải chậm.
Thông tin về tiến độ thực hiện dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết, công tác GPMB tuyến cao tốc đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, sản lượng thi công dự án vẫn chậm 1,83% so với kế hoạch, tính đến nay mới đạt 49,8% giá trị hợp đồng.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài gần 23 km, đi qua tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp. Dự án được khởi công năm 2021 với quy mô giai đoạn 1 gồm 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 4.826 tỉ đồng.
Sau khi tuyến cao tốc này hoàn thành, kết hợp với tuyến TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và cầu Mỹ Thuận 2, tạo thành tuyến cao tốc hoàn chỉnh từ TP.HCM - Cần Thơ. Thời gian đi từ TP.HCM đến Cần Thơ chỉ còn gần 2 tiếng so với 3-4 tiếng hiện nay trong điều kiện không kẹt xe, giảm áp lực giao thông, tai nạn giao thông trên quốc lộ 1.
Tuyến đường là thành phần của của cao tốc Bắc - Nam phía Đông, kết nối từ TP.HCM - Cần Thơ dài 120 km cũng như nhiều tuyến khác ở các tỉnh miền Tây.
-
Thông xe cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào tháng 4/2023
Hiện 3 gói thầu xây lắp tại dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần vẫn đang chậm 2,16% so với tiến độ yêu cầu, Bộ GTVT chỉ đạo các nhà thầu dồn lực đẩy nhanh bàn giao mặt bằng và thi công để đáp ứng mục tiêu thông xe kỹ thuật toàn tuyến trước 30/4/2023.
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.