Hình minh họa
Bộ GTVT đã có chỉ đạo liên quan tới dự án xây dựng cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Yêu cầu Ban Quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, chủ đầu tư tiểu dự án GPMB để bàn giao toàn bộ mặt bằng trong tháng 9/2022.
Chủ đâu tư tăng cường giám sát, đôn đốc các nhà thầu dồn lực hoàn thành toàn bộ các cầu trên tuyến trước ngày 30/9/2022..
Trong năm 2022 phải hoàn thành xử lý xong nền đất yếu phần đường. Đến 28/2/2023 phải hoàn thành lớp móng cấp phối đá dăm và thảm bê tông nhựa. Đảm bảo thông xe trước ngày 30/4/2023.
Về tiến độ hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), địa phương đã bàn giao 22,97/22,97 km chính tuyến (đạt 100%); phạm vi các nút giao còn vướng khoảng 0,18 km. Lũy kế sản lượng thực hiện đối với 3 gói thầu xây lắp tại dự án đạt 48,51% giá trị hợp đồng, chậm 2,16% so với tiến độ yêu cầu.
Nguyên nhân của việc chậm trễ được Bộ GTVT nhận định do nhà thầu tổ chức thi công chưa hợp lý, đắp gia tải chậm.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ khởi công đầu năm 2021, dài gần 23 km, vốn đầu tư 4.800 tỷ đồng. Giai đoạn một của dự án quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, bề rộng cầu 17,5 m, vận tốc 80 km/h.
Tuyến đường đi qua 2 tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long. Điểm đầu của dự án nằm tại phường Tân Hòa, Vĩnh Long. Điểm cuối tại nút giao cầu Chà Và, kết nối quốc lộ 1, thuộc xã Thuận An, thị xã Bình Minh.
Theo kế hoạch ban đầu, cao tốc dự tính hoàn thành năm 2022, đưa vào khai thác toàn bộ giai đoạn 1 trong năm 2023. Giai đoạn hoàn chỉnh cao tốc được thiết kế 100 km/h với 6 làn xe, bề rộng nền đường 32 m.
Sau khi tuyến cao tốc này hoàn thành, kết hợp với tuyến TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và cầu Mỹ Thuận 2, tạo thành tuyến cao tốc hoàn chỉnh từ TP.HCM - Cần Thơ. Thời gian đi từ TP.HCM đến Cần Thơ chỉ còn gần 2 tiếng so với 3-4 tiếng hiện nay trong điều kiện không kẹt xe, giảm áp lực giao thông, tai nạn giao thông trên quốc lộ 1.
Tuyến đường là thành phần của của cao tốc Bắc - Nam phía Đông, kết nối từ TP.HCM - Cần Thơ dài 120 km cũng như nhiều tuyến khác ở các tỉnh miền Tây
-
Sớm đầu tư mở rộng cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận lên 6 làn xe
Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hiện có quy mô 4 làn xe, chưa có làn đường dừng khẩn cấp. Để phát huy hiệu quả khai thác và đảm bảo an toàn, tuyến cao tốc này sẽ sớm được đầu tư mở rộng lên 6 làn xe.
-
Cần Thơ công bố điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 KDC phường Bình Thủy
Sáng ngày 28/10/2024, tại UBND quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ đã tổ chức công bố Quyết định số 3690/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư phường Bình Thủy (kho 301), quận Bình Thủy, TP Cần Thơ, tên...
-
Kiến nghị sớm đầu tư tuyến nối đường tránh Thốt Nốt với cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi
Cử tri TP. Cần Thơ vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bố trị vốn đề đầu tư tuyến đường nối tuyến tránh Thốt Nốt đến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi để kết nối giao thông, nâng cao hiệu quả khai thác của các tuyến đường này....
-
Cần Thơ hủy quy hoạch 1/500 Khu biệt thự 3.453 tỷ đồng
UBND thành phố Cần Thơ hủy bỏ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu biệt thự Cồn Ấu do hết thời hạn và không còn phù hợp với yêu cầu quản lý tại địa phương.