Cụ thể, dự án có chiều dài tuyến 115 km, quy mô cao tốc 4 làn xe, có tổng mức đầu tư 20.939 tỉ đồng, trong đó, vốn nhà đầu tư và vốn vay tín dụng khoảng 64%; vốn ngân sách khoảng 36%. Dự án này sẽ hoàn vốn trong thời gian 25 năm với mức thu phí khởi điểm là 1.500 đồng/PCU/km. Thời gian triển khai xây dựng từ 2019 – 2022.
Theo đề xuất của tỉnh Cao Bằng, dự án đường cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh cơ bản bám theo hướng tuyến theo quy hoạch và có xét đến việc tối ưu hóa hướng tuyến để kết nối vào tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng với cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam nhằm giảm được khoảng 29 km so với chiều dài trong quy hoạch.
Tỉnh Cao Bằng muốn được giao là Cơ quan nhà nước có thẩm quyền và lập, thẩm định đề xuất dự án đầu tư, đồng thời muốn Bộ GTVT thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ thực hiện Dự án theo hình thức PPP có sự tham gia của phần vốn Nhà nước (tỷ lệ tương đương Dự án đường cao tốc Bắc Nam).
Được biết, hiện nay, tuyến cao tốc từ Hà Nội đi đến cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn đã và đang được triển khai, dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Do đó việc tiếp nối tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) được cho là một trong những giải pháp tối ưu để giúp Cao Bằng giải quyết điểm nghẽn hạ tầng và tạo đà phá triển trong thời gian tới.
-
Hà Nội khởi công tuyến đường 40m trị giá hơn nghìn tỉ đồng
CafeLand - Sáng 6/11, quận Long Biên - Hà Nội đã tổ chức khởi công Dự án xây dựng tuyến đường rộng 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ (trên địa bàn phường Ngọc Lâm) đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy.




-
Cao tốc 23.000 tỷ “xuyên núi” sắp cán mốc mới, rút nửa thời gian di chuyển từ Cao Bằng đi Hà Nội
Dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh, biểu tượng giao thông chiến lược kết nối hai tỉnh biên giới Lạng Sơn và Cao Bằng, đang bước vào chặng nước rút với quyết tâm thông tuyến giai đoạn 1 vào cuối năm 2025. Sau mốc này, giai đoạn 2 dự kiến sẽ chính thức...
-
Tuyến cao tốc gần 6.000 tỷ với 16 cây cầu đứng trước nguy cơ “trễ hẹn”
Dù được khởi công từ giữa tháng 3/2025 và kỳ vọng hoàn thành vào năm 2026, tuyến cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn đang đối diện nguy cơ trễ tiến độ do hàng loạt nút thắt chưa được tháo gỡ, từ giải phóng mặt bằng (GPMB) đến thi công hạ tầng kỹ thuật....
-
Không thay đổi mục tiêu thông tuyến cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh trong năm 2025
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh đề nghị các địa phương trong phạm vi dự án cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan để doanh nghiệp hoàn thành dự án, đảm bảo không thay đổi mục tiêu thông tuyến trong năm nay v...