CafeLand - UBND tỉnh Cao Bằng vừa có đề xuất đầu tư xây dựng Dự án đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) dài 115km, tổng mức đầu tư 20.939 tỉ đồng theo hình thức PPP.

Cụ thể, dự án có chiều dài tuyến 115 km, quy mô cao tốc 4 làn xe, có tổng mức đầu tư 20.939 tỉ đồng, trong đó, vốn nhà đầu tư và vốn vay tín dụng khoảng 64%; vốn ngân sách khoảng 36%. Dự án này sẽ hoàn vốn trong thời gian 25 năm với mức thu phí khởi điểm là 1.500 đồng/PCU/km. Thời gian triển khai xây dựng từ 2019 – 2022.

Theo đề xuất của tỉnh Cao Bằng, dự án đường cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh cơ bản bám theo hướng tuyến theo quy hoạch và có xét đến việc tối ưu hóa hướng tuyến để kết nối vào tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng với cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam nhằm giảm được khoảng 29 km so với chiều dài trong quy hoạch.

Tỉnh Cao Bằng muốn được giao là Cơ quan nhà nước có thẩm quyền và lập, thẩm định đề xuất dự án đầu tư, đồng thời muốn Bộ GTVT thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ thực hiện Dự án theo hình thức PPP có sự tham gia của phần vốn Nhà nước (tỷ lệ tương đương Dự án đường cao tốc Bắc Nam).

Được biết, hiện nay, tuyến cao tốc từ Hà Nội đi đến cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn đã và đang được triển khai, dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Do đó việc tiếp nối tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) được cho là một trong những giải pháp tối ưu để giúp Cao Bằng giải quyết điểm nghẽn hạ tầng và tạo đà phá triển trong thời gian tới.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.