Cụ thể, dự án có chiều dài tuyến 115 km, quy mô cao tốc 4 làn xe, có tổng mức đầu tư 20.939 tỉ đồng, trong đó, vốn nhà đầu tư và vốn vay tín dụng khoảng 64%; vốn ngân sách khoảng 36%. Dự án này sẽ hoàn vốn trong thời gian 25 năm với mức thu phí khởi điểm là 1.500 đồng/PCU/km. Thời gian triển khai xây dựng từ 2019 – 2022.
Theo đề xuất của tỉnh Cao Bằng, dự án đường cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh cơ bản bám theo hướng tuyến theo quy hoạch và có xét đến việc tối ưu hóa hướng tuyến để kết nối vào tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng với cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam nhằm giảm được khoảng 29 km so với chiều dài trong quy hoạch.
Tỉnh Cao Bằng muốn được giao là Cơ quan nhà nước có thẩm quyền và lập, thẩm định đề xuất dự án đầu tư, đồng thời muốn Bộ GTVT thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ thực hiện Dự án theo hình thức PPP có sự tham gia của phần vốn Nhà nước (tỷ lệ tương đương Dự án đường cao tốc Bắc Nam).
Được biết, hiện nay, tuyến cao tốc từ Hà Nội đi đến cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn đã và đang được triển khai, dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Do đó việc tiếp nối tuyến cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) – Trà Lĩnh (Cao Bằng) được cho là một trong những giải pháp tối ưu để giúp Cao Bằng giải quyết điểm nghẽn hạ tầng và tạo đà phá triển trong thời gian tới.
-
Hà Nội khởi công tuyến đường 40m trị giá hơn nghìn tỉ đồng
CafeLand - Sáng 6/11, quận Long Biên - Hà Nội đã tổ chức khởi công Dự án xây dựng tuyến đường rộng 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ (trên địa bàn phường Ngọc Lâm) đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy.
-
Công ty thép doanh thu nghìn tỷ vừa chứng kiến điều chưa từng có trong nhiều năm trở lại đây
Năm 2024, Gang thép Cao Bằng ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.188 tỷ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ; công ty báo lỗ sau thuế hơn 150 tỷ đồng, trong khi năm ngoái lãi hơn 1,6 tỷ đồng.
-
Thông tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh trong năm 2025
Dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh được đặt mục tiêu thông toàn tuyến ngay trong năm 2025. Đây là tuyến cao tốc quan trọng, thúc đẩy mạng lưới giao thông kết nối, phát triển kinh tế của các địa phương miền núi phía Bắc....
-
Bất động sản Cao Bằng: Cơ hội bứt phá từ hạ tầng giao thông và logistics
Tuyến cao tốc 115km nối Cao Bằng với Lạng Sơn và công viên logistics đầu tiên của cả nước đặt tại Lạng Sơn đang tạo ra hiệu ứng lan tỏa, giúp Cao Bằng có thể tận dụng lợi thế và bứt phá.