Dự án Sài Gòn Silicon City từng được ví như “thung lũng silicon” của TP.HCM, hứa hẹn khi hoàn thành sẽ là điểm đến của các doanh nghiệp công nghệ hàng đầu trong nước và thế giới. Tuy nhiên, sau gần chục năm triển khai, dự án đến nay chỉ là bãi hoang tàn và bị thu hồi trong năm 2023.

Nằm bên trong Khu Công nghệ cao TP.HCM (TP. Thủ Đức), dự án Sài Gòn Silicon City được khởi công xây dựng từ năm 2015.

Dự án do Công ty cổ phần công viên Sài Gòn Silicon làm chủ đầu tư có quy mô lên đến 52ha, tổng vốn đầu tư khoảng 860 tỉ đồng.

Theo giới thiệu Saigon Silicon City được thành phố San Francisco cấp giấy chứng nhận trực thuộc mô hình Silicon Valley (Mỹ). Sau khi hoàn thành, khu đô thị thông minh này hứa hẹn sẽ thu hút doanh nghiệp quốc tế và trong nước hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao.

Tuy nhiên, sau lễ khởi công, quá trình triển khai của Sài Gòn Silicon City diễn ra rất ì ạch. Đến năm 2019, gần như hoạt động thi công tại dự án này đã dừng hẳn.

Hiện nay, khu vực dự án chỉ là những khối nhà bê tông dở dang, xám xịt. Phần lớn diện tích đất hoang phí, ngập chìm trong cỏ dại.

Nằm hai bên đường D1 là những khối nhà trung tâm quản lý điều hành của dự án. Nếu đi đúng kế hoạch ban đầu, đây sẽ là trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ cao của thành phố.

Theo thiết kế, tòa nhà điều hành gồm 4 tòa nhà cao 5 tầng đối xứng nhau, với tổng mức đầu tư 480 tỉ đồng, rộng 40.000m2. Tuy nhiên, hện tại chỉ là những khối bê tông dở dang, sắt thép hoen gỉ.

Tấm bảng thông tin về dự án đã "bay màu" sau nhiều năm

Một chiếc xe thi công cũng bị "bỏ quên" bên cạnh công trình nay đã bị cỏ dại bao quanh

Sau nhiều năm chậm tiến độ, Tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2023 của Khu công nghệ cao ngày 14/2/2023, lãnh đạo TP.HCM đã yêu cầu các sở ngành liên quan phối hợp với Khu công nghệ cao đẩy nhanh thủ tục chấm dứt, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, thu hồi đất với dự án này ngay trong năm 2023.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.