Nửa cuối năm 2018 ghi nhận nguồn cung căn hộ giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Khu Tây được nhiều khách hàng quan tâm nhưng nguồn cung có dấu hiệu cạn kiệt. Những khu căn hộ có vị trí đẹp tại mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt tăng giá mạnh.

Khu Tây khan hiếm nguồn cung

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý III/2018 của Hội môi giới Việt Nam, số lượng căn hộ chào bán trong quý sụt giảm 38% so với quý II, và chỉ bằng 64% so với cùng kỳ 2017. Xét theo khu vực, khu Nam đứng đầu nguồn cung mới, khu Tây giảm mạnh, đặc biệt là phân khúc tầm trung có mức giá từ 1 -2 tỷ đồng.

Dự án High Intela ở mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt triển khai giai đoạn 2 ra thị trường được nhiều khách hàng quan tâm.

Quỹ đất tại khu Tây ngày càng eo hẹp khiến cho quá trình ra dự án mới của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, những dự án được giới thiệu từ đầu năm 2018 đã được khách hàng đặt mua gần hết. Bên cạnh đó, khu Tây còn được đánh giá là khu vực có tính thanh khoản cao, đa số các dự án đều có dấu hiệu tăng giá từ 10 – 30% trong vòng vài tháng triển khai ra thị trường. Khách hàng có nhu cầu mua căn hộ ở khu Tây cũng không có nhiều sự lựa chọn.

Khu Tây sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông hoàn thiện với trục đại lộ Võ Văn Kiệt kết nối nhanh chóng trung tâm thành phố và là cửa ngõ đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ nên được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Đa số các dự án mới đều hấp thụ thị trường nhanh và có sức hấp dẫn lớn với giới đầu tư.

Anh Tuấn Minh (quận 8) mua căn hộ High Intela mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt cho biết nhiều người muốn hỏi mua lại căn hộ 2 phòng ngủ mà anh sở hữu. Mức giá chênh lệch khoảng 100 – 150 triệu đồng. Tuy nhiên anh Minh chưa có nhu cầu bán lại vào thời điểm này vì anh cho rằng dự án sẽ còn tăng giá hơn nữa khi triển khai giai đoạn 2 ra thị trường và trước khi được bàn giao nhà.

Anh Lê Trung Lương, nhân viên môi giới căn hộ tại khu vực này cho biết trung bình mỗi ngày anh dẫn từ 4 – 5 khách tìm mua nhà tại khu Tây. Mức giá tầm khoảng trên dưới 2 tỷ đồng được tìm mua nhiều và dễ bán nhất. Căn hộ có 2 – 3 phòng ngủ thì càng dễ bán hơn vì phù hợp với người mua nhà ở.

Căn hộ sinh lời cao

Trước bối cảnh nguồn cung khu Tây khá khan hiếm, người hưởng lợi nhiều nhất là những khách hàng, nhà đầu tư mua căn hộ vào những thời điềm trước đó. Chỉ tính riêng mức chênh lệch thấp nhất cũng hơn 1,5 triệu đồng/m2. Những dự án có vị trí mặt tiền đẹp, dân cư đông, không gian thoáng, nhiều tiện ích và được chú trọng bố trí không gian hợp lý thì càng thu hút người tìm mua.

Dự án High Intela được đầu tư nhiều tiện ích hiện đại có mức giá dự kiến 30 triệu/m2 khi triển khai giai đoạn 2 ra thị trường.

Một khách hàng mua căn hộ tại khu vực này chia sẻ, giai đoạn 1 của khu căn hộ High Intela chị đặt chỗ có mức giá chỉ khoảng 23,5 triệu đồng/m2 nhưng đến nay, đã có người hỏi mua với mức giá chênh lệch khoảng 4 triệu đồng/m2. Với căn hộ 65m2, chị đã lời chênh lệch hơn 260 triệu đồng. Sau khi trừ lãi suất vay và chi phí, thuế thì chị lãi ròng khoảng hơn 200 triệu trong vòng 3 tháng đặt chỗ.

Công bố giai đoạn 2 của Khu căn hộ High Intela với mức giá chào khoảng 30 triệu đồng/m2, chủ đầu tư LDG Group chia sẻ: “Các căn hộ tại mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt có mức tăng khá mạnh, nhu cầu khách hàng tăng cao. Trong giai đoạn 2, số lượng căn hộ được chào ra thị trường khá ít và được tăng cường thêm nhiều tiện ích nên mức giá cao hơn so với giai đoạn trước đó”.

Ngoài High Intela, nhiều dự án quanh khu vực này cũng tăng nhanh. Người tìm mua căn hộ khá nhiều nhưng số lượng căn hộ chào ra thị trường khan hiếm. Bên cạnh đó, các căn hộ dọc theo đại lộ Võ Văn Kiệt (trục đường chính của toàn bộ khu Tây thành phố) nằm gần trung tâm đều tăng cao do nguồn cung ít và chi phí xây dựng tăng mạnh.

Liên hệ:

Hotline LDG Group: 0937 92 88 92

Website: https://www.ldggroup.vn/

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.