Bạn có biết rằng có một số quy tắc tỷ lệ hoàn hảo được áp dụng cho phòng khách hay không? Hãy lưu ý về tỷ lệ tương đối giữa các đồ nội thất, chiều cao của ghế và kích thước bàn cà phê nên sử dụng.

Bạn đang nghi ngờ về cách bố trí và tỷ lệ của đồ nội thất trong phòng khách của bạn? Chẳng hạn, các món đồ đã được để đúng chỗ, đúng tỷ lệ, và chiều cao đã phù hợp hay chưa?

Đó là lý do tại sao bạn nên tìm hiểu thêm hướng dẫn từ các chuyên gia thiết kế nội thất dưới đây. Điều này sẽ giúp bạn xóa tan nghi ngờ và có được tỷ lệ hoàn hảo trong phòng khách. Cùng bắt đầu nào!

Khoảng cách hoàn hảo trong phòng khách

Nếu bạn có đồ nội thất lớn, bạn nên cố gắng để lại nhiều khoảng trống hơn giữa mỗi món đồ. Điều này tạo ra cảm giác rộng rãi. Nếu không, phòng khách của bạn sẽ quá nặng nề.

Khoảng cách lý tưởng ít nhất là 46cm giữa bàn chính và ghế sofa. Nếu bạn có một bàn phụ nhỏ, hãy đặt nó gần hơn một chút, cách khoảng 15 cm.

Ở giữa những món đồ nội thất lớn, bạn nên giữ khoảng cách tối thiểu là 50cm để ngăn cách chúng, trong khi khoảng cách 76cm sẽ tốt hơn để bạn có thể di chuyển tự do xung quanh chúng. Điều này đặc biệt phù hợp nếu bạn cần mở ngăn kéo của bàn cà phê hoặc các món đồ nội thất khác.

Chú ý rằng không kê bàn ​​cà phê quá gần ghế sofa. Nếu bạn đặt chúng ở quá sát nhau, bất kỳ ai ngồi trên ghế sofa sẽ không có chỗ để duỗi chân ra. Bạn nên giữ khoảng cách tầm 18cm là hợp lý. Nếu nội thất được kê ở cạnh tường, hãy giữ khoảng cách ít nhất vài ba cm để món đồ không dựa vào tường.

Tỷ lệ nội thất phòng khách

Để có được tỷ lệ hoàn hảo cho phòng khách của bạn, một trong những điều cơ bản là biết bạn đang phải đối mặt với thách thức gì. Nếu bạn có một phòng khách nhỏ, hãy quên chiếc ghế dài đi. Mặt khác, nếu bạn có một phòng khách rộng rãi, bạn có thể đặt hai chiếc ghế sofa đối diện nhau để căn phòng không bị trống trải.

Nếu bạn chọn đặt hai chiếc ghế sofa đối diện nhau, khoảng cách tối thiểu giữa chúng ít nhất là 1,2 mét.

Bàn trà lý tưởng

Tất cả các món đồ nội thất khác nhau nên được cân đối hài hòa. Vì vậy, hãy lưu ý rằng khi bạn chọn một chiếc ghế sofa, ghế bành, bàn cà phê hoặc bàn phụ mới, bạn nên đảm bảo rằng chúng phải cân đối. Hãy cân nhắc về chiều cao và kích thước của mỗi món đồ.

Kích thước bàn trà nên tương đương ít nhất một nửa chiều dài của ghế sofa mà bạn có và chiều cao không được cao hơn hoặc thấp hơn 10cm so với mặt ngồi của ghế sofa.

Còn bàn phụ thì sao? Quy tắc vàng là bàn phụ phải nhỏ hơn chiều rộng của ghế sofa. Nếu không, chúng sẽ giống như một chiếc bàn trà thứ hai và trông hơi lạc lõng.

Những chiếc ghế

Để hướng đến sự hài hòa, ghế sofa, ghế bành và bất kỳ ghế nào khác phải có cùng chiều cao. Nếu không, bạn có thể tăng chiều cao một cách trực quan bằng cách đặt gối ôm vào tựa lưng. Gối sofa ngoài việc làm cho mọi thứ trở nên hài hòa, bạn cũng sẽ tạo nét sang trọng cho phòng khách của mình.

Gối tựa lưng

Để đạt được tỷ lệ phòng khách hoàn hảo, gối sofa đóng một vai trò tương đối quan trọng. Chúng mang lại sự thống nhất cho toàn bộ chủ đề và có thể giúp bạn phối hợp các xu hướng trang trí.

Bạn nên sử dụng một hoặc hai chiếc gối tựa trên ghế sofa. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ cảm thấy thoải mái và đó sẽ là điều quan trọng nhất. Kết hợp các loại gối tựa theo hình dạng, kích thước và màu sắc để tạo ra hiệu ứng tối ưu.

Thảm

Tấm thảm phải bao phủ hoàn toàn chân trước của ghế sofa, cũng như của phần chân trước của những chiếc ghế khác mà bạn có trong phòng khách. Giữ tấm thảm cách tường từ 30cm đến 60cm và đảm bảo đo kích thước của thảm và phòng khách của bạn trước khi quyết định mua. Nếu bạn mua một tấm thảm quá nhỏ, nó sẽ không tạo ra hiệu ứng cân bằng mà bạn đang tìm kiếm.

Đèn chiếu sáng

Nếu bạn không muốn bị lóa mắt bởi ánh sáng từ đèn bàn, thì quan trọng nhất là bạn phải có một chụp đèn che hoàn toàn bóng đèn. Và một điều nữa, nếu bạn thuận tay phải, đèn phải được đặt ở bên trái và nếu bạn thuận tay trái thì ngược lại.

Nếu bạn thực hiện theo những quy tắc trên, bạn sẽ có được tỷ lệ hoàn hảo trong phòng khách của mình. Đây là cách mà bạn có được sự thực dụng, hài hòa và thoải mái hơn trong trang trí không gian của mình.

Dương Thảo An (Decortips)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.