Có một số bí quyết đơn giản và hữu ích để trang trí căn hộ mà bạn đang thuê. Hãy sẵn sàng biến căn hộ thuê trở nên thật cá tính và hợp thời.

Đối với nhiều người, sống trong một căn hộ thuê khiến họ gặp trở ngại về trang trí. Tuy nhiên, bất kể bạn sẽ sống ở đó bao lâu và miễn là bạn được chủ nhà cho phép, bạn vẫn có thể trang trí ngôi nhà theo ý thích của mình.

Không gì khó chịu hơn việc sống trong một căn hộ thuê mà không cảm thấy thực sự thoải mái. Nếu bạn có chung cảm nhận này, vậy thì đã đến lúc thêm dấu ấn và cá tính vào căn hộ mà bạn đang thuê. Nhưng nên bắt đầu trang trí một căn hộ thuê từ đâu?

Điều đầu tiên bạn cần hỏi chủ nhà xem liệu bạn có thể thay đổi ngôi nhà hay không. Nếu bạn được chủ nhà đồng ý, hãy phát huy trí tưởng tượng và biến nơi này thành không gian cá nhân của bạn.

1. Những bức tường trong mơ

Căn hộ cho thuê là tài sản của người khác nhưng khi bạn sống ở đó, đừng từ chối những nhu cầu cá nhân về mơ ước một không gian lý tưởng. Nếu bạn được phép trang trí, hãy bắt đầu với màu sắc của các bức tường.

Màu tối có thể không phải lúc nào cũng hiệu quả trong một không gian nhỏ và những bức tường bị sơn sai màu có thể khiến căn hộ trở nên lạnh lẽo, tối tăm và ngột ngạt. Màu pastel sống động cung cấp ánh sáng, sự ấm áp và gu thẩm mỹ hiện đại. Vì thế, hãy lựa chọn một tông màu theo chủ đề pastel mà bạn thích và sử dụng nó để biến đổi căn hộ mà bạn thuê.

Hãy nhớ rằng bạn có thể thực hiện những ý tưởng sáng tạo như sơn một bức tường điểm nhấn trong phòng tắm, phòng khách hoặc phòng ngủ. Điều này sẽ tạo thêm sự năng động cho căn hộ của bạn.

2. Chọn rèm cửa phù hợp

Hãy tiếp tục trang trí căn hộ thuê của bạn với rèm cửa. Những phụ kiện này có thể giúp ánh sáng tự nhiên chiếu vào tất cả các góc hoặc cản trở luồng ánh sáng. Nếu rèm đã được lắp đặt quá tối, hãy thay đổi để bạn tận hưởng những lợi ích của ánh sáng tự nhiên.

Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về sự riêng tư vào ban đêm, hãy mua rèm cửa đôi. Vào ban ngày, bạn có thể mở lớp vải dày và để tia nắng chiếu vào, ban đêm hãy thả phần rèm tối xuống để tránh những ánh nhìn từ bên ngoài.

Cần nhớ rằng màu sắc của rèm cửa bạn chọn phải phù hợp với tường và các phụ kiện của bạn. Mặc dù chúng không nhất thiết phải có cùng màu, nhưng chúng cần kết nối với nhau thông qua các tông màu và độ tương phản.

3. Hãy thêm một chút cây xanh cho căn hộ thuê

Cây xanh được đặt trong nhà là một yếu tố trang trí tuyệt vời, đồng thời cây xanh tạo thêm sự tươi mới và sức sống cho ngôi nhà thuê của bạn. Nếu bạn thích thực vật, hãy tận dụng cơ hội để đặt một số chậu cây cảnh phù hợp xung quanh căn hộ của bạn. Có rất nhiều sự lựa chọn, từ các loài xương rồng cho đến các loại cây nhiệt đới lớn.

Hãy nhớ rằng ngoài tác dụng trang trí, cây xanh còn giúp thanh lọc không khí trong nhà và nhiều loại cây còn hút ẩm. Hãy chọn những loại cây mà bạn thích nhất.

4. Nếu không thích sàn nhà sẵn có, hãy dùng thảm

Khi nói đến một căn hộ cho thuê, thay đổi sàn nhà thường không phải là ý tưởng hay vì đây là một công việc cải tạo tốn kém. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng những tấm thảm để thay đổi theo sở thích của bạn.

Bạn có thể phủ thảm trải sàn lên toàn bộ phần sàn nhà. Một lựa chọn khác rẻ hơn nhiều và bạn có thể dễ dàng thay đổi là các loại thảm tròn hoặc vuông đa dạng kích thước, màu sắc, kết cấu, đồng thời chúng cũng giúp bạn phân tách các khu vực căn hộ. Ngoài ra, các tấm thảm cũng giúp cho căn hộ trở nên ấm áp hơn.

5. Nội thất rất quan trọng

Nội thất xác định phong cách của bạn. Vì vậy, khi nói đến việc trang trí căn hộ mà bạn thuê, hãy mua cho mình một chiếc ghế sofa, bàn trà hoặc những chiếc bàn phụ phù hợp với sở thích của mình.

Tất nhiên, nếu bạn định mang theo đồ đạc của mình khi chuyển nhà, hãy cân nhắc mang đồ nội thất nhẹ và dễ thích ứng để dễ dàng bố trí trong những ngôi nhà có phong cách khác nhau. Một số người phớt lờ bí quyết này thường thất vọng khi chuyển nhà vì đồ đạc của họ có thể không vừa với nơi ở mới.

Đừng quên rằng thông qua đồ nội thất, bạn cũng có thể thêm màu sắc và cá nhân hóa không gian. Có một số bộ bàn ghế ăn bằng gỗ sáng màu có đệm có thể thay thế, vì vậy bạn có thể thay đổi màu sắc của tấm đệm bất cứ khi nào bạn muốn.

Đây là cách đơn giản để trang trí căn hộ cho thuê của bạn! Chỉ với những hành động nhỏ, bạn có thể trang trí căn hộ thuê và biến nó thành tổ ấm của chính mình. Việc bạn sống trong một nơi không phải của bạn không có nghĩa là bạn không thể mang đến cho nó những nét độc đáo và cá nhân của bản thân.

  • 5 bí quyết sắp xếp nội thất trong phòng khách hình chữ L

    5 bí quyết sắp xếp nội thất trong phòng khách hình chữ L

    Phòng khách hình chữ L có thể là một thách thức hoặc thậm chí là một cơn đau đầu thực sự khi bạn muốn trang trí và sắp xếp đồ đạc. Nhưng với một số “bí kíp”, bạn có thể sắp xếp nội thất mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Dương Thảo An (Decortips)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.