Không chỉ có diện mạo sang trọng, hiện đại, sự tích hợp đầy đủ tiện nghi từ khả năng tự động đóng mở nắp, bệ ngồi sưởi ấm, khử mùi, sấy khô không cần dùng giấy… đã giúp chiếc bồn cầu thông minh được nhiều gia đình ưa chuộng.

Hiện nay, sự gia tăng mức thu nhập cùng với tiêu chuẩn sống ngày càng cao là một trong những yếu tố thúc đẩy nhu cầu lựa chọn các dòng thiết bị vệ sinh cao cấp. Ngoài vấn đề thẩm mỹ, phù hợp với không gian, các thiết bị vệ sinh hiện đại được tích hợp các chức năng tự động hóa giúp cho người sử dụng cảm thấy tiện lợi và thoải mái hơn.

Bồn cầu thông minh đều có cấu tạo 2 phần chính là thùng chứa nước và bệ ngồi

Ở các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Italy… bồn cầu thông minh đã được sử dụng rộng rãi và xu hướng này đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Nhiều nhà sản xuất hiện đang quảng cáo những chiếc bồn cầu có chức năng sưởi, tự động rửa hay có thể thiết lập được chương trình phục vụ. Vậy, những bồn cầu thông minh xịn cỡ nào?

Bồn cầu thông minh là gì?

Bồn cầu thông minh (Smart toilet) là thiết bị vệ sinh hiện đại sử dụng công nghệ tiên tiến tích hợp có khả năng tương tác và kết nối với người dùng.

Các sản phẩm bồn cầu thông minh được tích hợp vòi xịt tự động, được thiết kế nhỏ gọn và gắn sẵn dưới bệ ngồi của bồn cầu

Nhờ việc áp dụng thành công những công nghệ mới nhất vào thiết bị, bồn cầu thông minh có thể hoạt động mà không cần người dùng phải thực hiện bất cứ thao tác tay nào. Trong đó, một số công nghệ được tích hợp trên bồn cầu như chơi nhạc, tự đóng mở nắp, xả nước tự động nhưng vẫn có thể tiết kiệm tối đa nguồn nước.

Nhìn chung, các loại bồn cầu thông minh đều có cấu tạo 2 phần chính là thùng chứa nước và bệ ngồi. Cụ thể, phần bệ ngồi của bồn cầu thông minh có nắp đậy và bể chứa nước ngưng. Phần dưới của bệ ngồi có xiphong, xung quanh có các lỗ nhỏ tạo thành các ống phun khi người sử dụng gạt nước.

Trong khi đó, thùng chứa nước của bồn cầu gồm van phao, tay gạt và ống chứa nước có tác dụng dội nước khi đi vệ sinh xong. Thêm vào đó, bạn cũng có thể ấn các tùy chọn trên bảng điều khiển để dội nước.

Tính năng của bồn cầu thông minh

Vòi xịt nước tự động

Khác với các loại bồn cầu thông thường, bồn cầu thông minh được tích hợp vòi xịt tự động, được thiết kế nhỏ gọn và gắn sẵn dưới bệ ngồi của bồn cầu.

Bồn cầu thông minh có thể tự động đóng, mở nắp

Thêm vào đó, bồn cầu thông minh cho phép người dùng có thể điều chỉnh áp suất vòi phun ở mức mạnh - nhẹ tùy theo yêu cầu chỉ bằng một nút bấm. Không chỉ vậy, nhiệt độ nước ở vòi phun cũng có thể được thay đổi một cách dễ dàng với tính năng này.

Nắp tự động

Bồn cầu thông minh có thể tự động đóng, mở nắp, mang lại trải nghiệm hoàn toàn tự động mà bạn không cần thực hiện bất kỳ việc gì.

Ghế sưởi

Hiện nay, đa số các loại bồn cầu thông minh trên thị trường có thể làm ấm ghế để phù hợp với sở thích cũng như điều kiện môi trường, tạo cho người dùng cảm giác thoải mái nhất.

Đèn ban đêm

Để bảo vệ chất lượng giấc ngủ của người dùng, bồn cầu thông minh được trang bị thêm một hệ thống đèn led bên dưới. Hệ thống đèn này không sử dụng ánh sáng có cường độ lớn nhưng vẫn đảm bảo vừa đủ để thắp sáng không gian.

Bồn cầu thông minh được trang bị thêm một hệ thống đèn led bên dưới

Tính năng massage

Ngoài những tính năng thông dụng ở trên, một số bồn cầu thông minh còn được tích hợp thêm tính năng massage, giúp người dùng thư giãn trong quá trình đi vệ sinh.

5 thương hiệu bồn cầu thông minh đáng trải nghiệm 2023

Hiện nay, các thương hiệu đình đám trên thị trường như Inax, Toto, American, Viglacera… đều có các sản phẩm bồn cầu thông minh với những công nghệ đặc trưng của từng hãng.

1. Bồn cầu thông minh INAX

Bồn cầu thông minh INAX loại bồn cầu hiện đại có thiết kế đặc biệt, sử dụng nguồn điện cắm trực tiếp với nhiều tính năng được tích hợp trong sản phẩm như tự động đóng mở nắp, phun rửa tự động, sấy khô không cần dùng giấy, nhấn xả tự động…

Khi sử dụng bồn cầu xả cảm ứng của Inax, người dùng sẽ cảm nhận được nắp đóng êm, vành rim trơn láng, dễ dàng vệ sinh, hạn chế sự bám bẩn. Công nghệ men sứ Aqua Ceramic được tích hợp trên thiết bị này giúp bề mặt sáng bóng, không bám cặn bẩn; công nghệ xả Powerful Vortex với hai cửa xả mạnh mẽ, xả sạch mọi chất bẩn.

2. Bồn cầu thông minh TOTO

Là sản phẩm đến từ Nhật Bản, bông cầu thông minh TOTO sở hữu nhiều tính năng nhự động đóng mở, điều khiển cường độ tia nước và massage, thay đổi chế độ rửa linh hoạt, sấy khô, sưởi ấm, đèn softlight định vị...

Các sản phẩm bồn cầu thông minh của thương hiệu này được thiết kế với lớp men CeFiONtect bao phủ toàn bộ, giúp tăng khả năng chống bám bẩn vượt trội.

Thêm vào đó, còn có công nghệ ewater+ tạo nước điện phân và khử trùng phía trong của bồn cầu. Nhờ các đặc điểm này, việc vệ sinh bồn cầu trở nên rất dễ dàng và không làm lãng phí quá nhiều nước cũng như chất tẩy rửa vệ sinh toilet.

3. Bồn cầu thông minh Caesar

Hiện nay, thương hiệu Caesar chủ yếu nhắm đến phân khúc cận cao cấp với các mẫu bồn cầu thông minh giá từ 15 đến 20 triệu đồng.

Ngoài các tính năng như vệ sinh bằng nước nóng, hệ thống sấy khô, hệ thống sưởi ấm bệ ngồi, bồn cầu cao cấp của Caesar còn có thêm tính năng massage. Những công nghệ tiên tiến của hãng thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ và người già do dễ sử dụng.

4. Bồn cầu thông minh American Standard

American Standard là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ và hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Các sản phẩm bồn cầu thông minh của thương hiệu này được làm bằng nhựa cao cấp, thiết kế theo kiểu dáng phương Tây.

Một số công nghệ hiện đại được tích hợp trong thiết bị này như công nghệ khử trùng kháng khuẩn Comfort Clean, công nghệ xoáy nước xả Tornado, công nghệ tiết kiệm điện nước, công nghệ khử mùi hiệu quả Air Shield Deodorizer, công nghệ lớp đệm bọt Foam Cushion giảm thiểu bắn nước khi vệ sinh.

5. Bồn cầu thông minh Kohler

Chiếc bồn cầu thông minh Kohler Numi 2.0 là sản phẩm của thương hiệu Kohler, được trang bị cảm biến thông minh giúp người dùng có thể nghe nhạc, đọc báo, sử dụng trợ lý ảo Alexa ngay cả khi đang ngồi trên bồn cầu.

Ngoài những tính năng hữu ích do Alexa mang lại, bồn cầu thông minh Numi 2.0 còn đi kèm với một chiếc vòi xịt có khả năng điều chỉnh nhiệt độ nước, vị trí và áp lực nước theo mong muốn của người dùng.

Ngoài ra, chiếc bồn cầu thông minh này cũng có thể tự dội nước sau khi sử dụng, kèm với phần nắp toilet thông minh, tự động mở ra đóng lại nhờ cảm biến chuyển động mà không cần người dùng chạm tay vào.

Một tính năng rất hữu ích trong mùa đông là Numi 2.0 có khả năng làm ấm bồn cầu, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Chiếc bồn cầu này còn có hệ thống lọc không khí, khử mùi, đèn LED bao quanh để người dùng tiện sử dụng trong buổi tối, thiếu ánh sáng.

Hiện bồn cầu thông minh Kohler Numi 2.0 đang được bán với giá 11.500 USD (tương đương với 270 triệu đồng).

Chủ đề: Nội thất nhà tắm,
Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.