CafeLand - Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang biến động mạnh do đại dịch Covid-19, bất động sản gần như đóng băng, vàng và chứng khoán lên xuống thất thường, bỏ vốn vào kênh nào lúc này để an toàn và sinh lời cao là một câu hỏi khó.

Gam màu sáng trong bức tranh buồn

Mỗi ngày trôi qua, những tác động tiêu cực của đại dịch lên mọi ngành nghề của nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng càng trở nên sâu rộng hơn, cả trên phương diện trực tiếp và gián tiếp.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước GDP sáu tháng đầu năm 2020 tăng chỉ 1,81% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng thấp nhất so với cùng kỳ của các năm trong giai đoạn 2011-2020.

Những con số khác như lượng khách du lịch quốc tế giảm 56%, chỉ còn 3,7 triệu lượt khách; vốn đăng ký FDI giảm 15% hay số doanh nghiệp phải đóng cửa lên tới 29.200 cũng phản ánh bức tranh kinh tế đang khó khăn ra sao.

Bỏ vốn vào kênh nào lúc này để an toàn và sinh lời cao là một câu hỏi khó.

Tuy nhiên, mức tăng trưởng dương này được đánh giá là khá tích cực so với các nước trên thế giới trong tình hình hiện nay.

Theo Tổng cục Thống kê, Việt Nam đứng đầu trong các nước Đông Nam Á về tỷ lệ tặng trưởng GDP. Doanh số bán lẻ, nhập khẩu và sản xuất công nghiệp của Việt Nam trong tháng 6/2020 đều tăng so với cùng kỳ năm trước.

Điều này có được là nhờ vào sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện nhiệm vụ kép, vừa kiểm soát dịch bệnh Covid-19, vừa phục hồi nền kinh tế ở mức độ hợp lý.

Lĩnh vực nào đang có cơ hội?

Trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, lãi suất tiết kiệm đang có xu hướng giảm do kinh tế ngày càng suy yếu. Một kênh đầu tư khác là vàng - vốn được xem là “vịnh tránh bão” – cũng đang có nhiều biến động, liên tục tăng nhanh rồi giảm mạnh.

Với kênh bất động sản, do ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, cộng với những “điểm nghẽn” ở mặt chính sách, pháp lý vẫn chưa được tháo gỡ khiến nhiều nhà đầu tư vẫn còn dè dặt trong việc đầu tư vào lĩnh vực này.

Số liệu thống kê cho thấy, tại TP.HCM trong quý 2 vừa qua chỉ có khoảng 1.600 căn hộ được chào bán, 1.581 căn được tiêu thụ, giảm 66% so với cùng kỳ năm trước. Phân khúc đất nền chỉ ghi nhận có 3 dự án ra mắt thị trường.

Nghiên cứu của Savills Việt Nam cho thấy, khi thị trường đi xuống, đa số các nhà phát triển bất động sản đều thận trọng do tâm lý không chắc chắn về thị trường. Còn các nhóm hay cá nhân đầu tư sẽ e dè do việc mua bán tài sản hay dự án đều phải cần một nguồn vốn lớn. Cũng có không ít chủ đầu tư phải bán tháo bớt tài sản và các danh mục đầu tư của mình do thua lỗ trong kinh doanh.

Trong bối cảnh ấy, làm thế nào các doanh nghiệp và nhà đầu tư có thể nhận diện được rủi ro để phòng chống và nhìn ra cơ hội để đầu tư? Các doanh nghiệp cần làm gì để đón đầu cơ hội khi dòng vốn FDI đang có xu hướng dịch chuyển? Làm sao nhà đầu tư có thể chọn được kênh đầu tư có mức độ rủi ro ít nhất, tính thanh khoản cao trong thời điểm hiện nay?

Đây sẽ là những nội dung được các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp bàn thảo trong buổi tọa đàm mang chủ đề “Cơ hội đầu tư trong vòng xoáy bất định” phát sóng trực tiếp vào 9h sáng 28/5 trên trang CafeLand.

Các diễn giả góp mặt trong chương trình là ông Nguyễn Xuân Thành - Giảng viên ĐH Fulbright Việt Nam; tiến sĩ Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam; tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu - Chuyên gia tài chính, ngân hàng; Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Tổng Giám đốc Đại Phúc Land; tiến sĩ Ngô Minh Hải - Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng Đại học Văn Lang.

Các diễn giả góp mặt tại tọa đàm "Cơ hội đầu tư trong vòng xoáy bất định”

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia sẽ đưa ra những phân tích, đánh giá một cách toàn diện, sâu sắc về bối cảnh kinh tế và chính sách, các cơ hội đầu tư hiện nay. Qua đó doanh nghiệp nhà đầu tư có được các thông tin hữu ích phục vụ các chiến lược kinh doanh, đầu tư của mình.

Độc giả có thể đặt câu hỏi cho chuyên gia tại phần bình luận phía dưới.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi sự kiện được phát trực tiếp (livestream) tại website CafeLand, trên Fanpages CafeLand hoặc kênh Youtube CafeLand TV.

Buổi tọa đàm có sự đồng hành của Công ty cổ phần tập đoàn Trần Anh Long An, Công ty cổ phần địa ốc Phú Long, Tập đoàn Sunshine và Công ty cổ phần đầu tư Danh Khôi Holdings.

  • Bất động sản vẫn là kênh đầu tư sáng giá

    Bất động sản vẫn là kênh đầu tư sáng giá

    CafeLand – Hiện nay, hầu hết các lĩnh vực kinh tế, trong đó có bất động sản đều không thoát khỏi ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, trong dài hạn, bất động sản vẫn là kênh đầu tư được đánh giá cao bởi tiềm năng và tính ổn định vượt trội.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.