CafeLand - Bitcoin hiện là một trong những chủ đề nóng nhất về kinh tế toàn cầu hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh Bitcoin, còn một số đồng tiền điện tử khác mà các nhà đầu tư cũng quan tâm, tiêu biểu là Ethereum.

Trong một bài giới thiệu gần đây về tiền điện tử, tiến sĩ Ross Pomeroy đến từ Đại học Plymouth, Anh đã đưa ra quan điểm về lý do tại sao đồng Ethereum có xu hướng ổn định hơn Bitcoin.

"Khi xét đến các khoản đầu tư dài hạn, Ethereum có thể là lựa chọn tốt hơn Bitcoin. Ethereum là đồng tiền điện tử phổ biến thứ hai trên thế giới, xếp sau Bitcoin, nhưng một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng giá trị của đồng tiền này ít biến động và là một khoản đầu tư an toàn trong thời điểm kinh tế khó khăn", tiến sĩ Ross Pomeroy chia sẻ.

"Trước đây, nội dung một bài nghiên được đăng tải trên tạp chí PLoS ONE của các nhà kinh tế Singapore đã chỉ ra rằng mặc dù cả Bitcoin và Ethereum đều là các mã thông báo kỹ thuật số đóng vai trò như một loại tiền tệ phi tập trung dựa trên công nghệ blockchain, nhưng vẫn tồn tại những sự khác biệt nhất định giữa chúng. Trong khi Bitcoin đã dần khẳng định được vị thế và trở thành hệ thống tiền tệ thay thế trên thị trường, Ethereum chủ yếu tập trung vào việc kiếm tiền từ các hợp đồng thông minh. Ngoài ra, Bitcoin cũng được sử dụng rộng rãi cho các mục đích đầu cơ. Những đặc điểm này được phản ánh rõ ràng thông qua các nhóm nhà đầu tư. Hoạt động của những nhà đầu tư Ethereum được cho là ổn định hơn người dùng Bitcoin. Vì vậy, thị trường Ethereum thường ít chứng kiến sự biến động và cũng dễ thu được các khoản lãi. Ngược lại, các nhà đầu tư Bitcoin có xu hướng thay đổi liên tục theo sự biến động liên tục của thị trường”.

Ngoài ra, tiền điện tử tiêu thụ rất nhiều năng lượng. Vì vậy, các nhà đầu tư trên thị trường này thường hoạt động khó khăn hơn những nhà đầu tư truyền thống. Tuy nhiên, việc này càng khẳng định tầm quan trọng và độ phổ biến của tiền điện tử. Không ít các doanh nghiệp lớn, tiêu biểu là Tesla đã coi tiền điện tử là một tài sản chính thống trong danh mục đầu tư.

Hiện tại, xu hướng đám đông không phải là điều gì đó quá mới mẻ trên thị trường. Điều thú vị là tiền điện tử sắp được coi là một phần của danh mục đầu tư cân bằng. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng có khoảng 5 loại tiền điện tử khác nhau đã được công nhận trên danh mục đầu tư truyền thống trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2015 đến tháng 11 năm 2019. Kết quả cho thấy việc đa dạng hóa đã giúp tăng lợi nhuận cho hầu hết các doanh nghiệp và giảm sự biến động của danh mục đầu tư. (Dự báo Technol Soc Change, tháng 12 năm 2020).

Trong khi đó, chuyên gia kinh tế học Gary Smith đã có một nhận xét tương đối tiêu cực về các khoản đầu tư tiền điện tử trên Mind Matter News như sau: “Các nhà đầu tư trái phiếu được trả lãi suất. Nhà đầu tư cổ phiếu được trả cổ tức. Nhà đầu tư căn hộ chung cư được trả tiền thuê nhà. Tất cả đều nhận lại được những khoản lợi nhuận cụ thể. Ngược lại, những nhà đầu tư tiền điện tử không nhận được lại điều gì ngoài việc hy vọng rằng mình sẽ bán được tài sản cho người khác với mức giá cao hơn khoản tiền ngu ngốc mà họ đã bỏ ra để mua".

Tiền điện tử có thật sự là một khoản đầu tư thông minh và lâu dài? Có nhiều ý kiến cho rằng vẻ hào nhoáng bên ngoài của thị trường tiền điện tử có thể đánh lừa mọi người. Nhiều chuyên gia tin bong bóng Bitcoin sẽ sớm vỡ trong thời gian tới. Vậy bạn có thật sự sẵn sàng để tham gia vào thị trường này?

Chủ đề: giá bitcoin,
Anh Nguyễn (Mindmatters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Mặc những dự báo trái ngược, có một điều gần như chắc chắn là tiền ảo sẽ trở thành một thứ không thể thiếu trong thế giới tương lai...

  • Bí mật về cỗ máy in tiền

    Bí mật về cỗ máy in tiền

    CafeLand – Bỗng dưng nhận được cuộc điện thoại của một người bạn cùng quê đã lâu không liên lạc làm tôi khá bất ngờ. Tuy nhiên, điều làm tôi bất ngờ hơn cả là anh bạn này hỏi về việc có nên đầu tư một đồng tiền kỹ thuật số được một số người bạn giới ...

  • Sự lừa đảo vĩ đại

    Sự lừa đảo vĩ đại

    CafeLand - Cuối tuần rồi, khi đang ngồi trong một quán cà phê ở quận Gò Vấp, tôi tình cờ nghe được một câu chuyện khiến tôi không thể không suy nghĩ. Một người thanh niên ngồi thuyết giảng thao thao bất tuyệt về cơ hội làm giàu cho hai chị trung niên...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.