CafeLand - Theo JPMorgan, Bitcoin chỉ đang phản ánh một mặt của thị trường. Các công ty công nghệ tài chính (fintech) mới là tương lai của nền kinh tế thế giới.

Các nhà phân tích tại ngân hàng tài chính lâu đời này cho biết bất chấp sự tăng giá khủng khiếp, bitcoin vẫn đối mặt với những vấn đề có thể ngăn nó trở thành một tài sản chính thống trên thị trường.

“Sau những động thái của Tesla, BNY Mellon và Mastercard về việc chấp nhận tiền điện tử như một tài sản cốt lõi, giá Bitcoin đã tăng với tốc độ đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, những thay đổi với fintech và nhu cầu gia tăng với các dịch vụ kỹ thuật số mới là câu chuyện đáng được quan tâm sau đại dịch Covid-19. Sự phổ biến của các nền tảng kỹ thuật số đã tạo điều kiện cho sự chuyển đổi các hình thức thanh toán và tín dụng trên toàn cầu”, người đại diện của JPMorgan chia sẻ về tầm quan trọng của fintech.

Bitcoin đã đạt được sức hút nhất định với các ngân hàng lớn tại Phố Wall và các tập đoàn khác trong danh sách Fortune 500. Điều này đã giúp giá trị của thị trường Bitcoin cán mốc 1 tỷ USD trong tuần trước.

Các nhà đầu tư đã đưa ra những so sánh giữa Bitcoin và vàng. Cuối cùng, họ tin rằng Bitcoin là một kho lưu trữ tài sản kỹ thuật số mới có tiềm năng phát triển lớn vì sở hữu nguồn cung hạn chế. Tổng số Bitcoin trên toàn cầu hiện ở mức 21 triệu BTC.

Với việc có khả năng trở thành một tài sản an toàn chống lại sự lạm phát của thị trường do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 gây ra, các chuyên gia của JPMorgan tin rằng giá Bitcoin hoàn toàn có thể đạt mức kỷ lục 146.000 USD/BTC trong tương lai. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không chấp nhận Bitcoin và các loại tiền điện tử khác là tài sản chính thống vì không có giá trị nội tại. Kết quả một cuộc khảo sát gần đây do Deutsche Bank, ngân hàng lớn nhất của Đức thực hiện đã chỉ ra rằng các nhà đầu tư coi Bitcoin là bong bóng dễ vỡ nhất trên thị trường tài chính ở thời điểm hiện tại.

Vàng kỹ thuật số?

Các chiến lược gia của JPMorgan cho biết giá Bitcoin hiện tại dường như không bền vững, trừ khi thị trường tiền điện tử ít biến động hơn. Việc dự đoán giá Bitcoin có thể đạt mức 146.000 USD trong tương lai chủ yếu dựa trên niềm tin rằng tiền kỹ thuật số sẽ có khả năng kết hợp với vàng tạo thành thị trường vàng kỹ thuật số.

Các nhà phân tích của JPMorgan cho biết: "Nếu thị trường cổ phiếu sụt giảm, Bitcoin sẽ là hàng rào bảo vệ có mức độ an toàn kém nhất bởi sự bất ổn của loại tài sản này". Cũng theo JPMorgan, sự phát triển của các công ty tài chính kỹ thuật số sẽ là chủ đề được nhắc đến nhiều hơn trong thời gian tới.

“Sự cạnh tranh giữa các ngân hàng truyền thống và fintech đang ngày càng gay gắt, trong đó Big Tech sở hữu các nền tảng kỹ thuật số mạnh nhất nhờ quyền truy cập vào kho dữ liệu khách hàng khổng lồ của họ", người đại diện của JPMorgan chia sẻ.

Những gã khổng lồ trong làng công nghệ như Apple hay Google gần đây đã cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đến các dịch vụ tài chính. Apple ra mắt thẻ tín dụng của riêng mình khi hợp tác với Goldman Sachs, trong khi Google cho phép người dùng mở tài khoản séc sau khi hợp tác với Citigroup.

“Các ngân hàng truyền thống vẫn nắm lợi thế riêng từ các hoạt động như nhượng quyền tiền gửi, quản lý rủi ro và quy định. Tuy nhiên, nhiều ngân hàng kỹ thuật số cũng đã có sự phát triển vượt bậc trong mùa đại dịch vừa qua. Điều này càng được thúc đẩy mạnh mẽ bởi các lệnh giãn cách xã hội", JPMorgan cho biết.

Chủ đề: giá bitcoin,
Anh Nguyễn (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Giới chuyên gia dự báo về tương lai của Bitcoin sau 50 năm

    Mặc những dự báo trái ngược, có một điều gần như chắc chắn là tiền ảo sẽ trở thành một thứ không thể thiếu trong thế giới tương lai...

  • Bí mật về cỗ máy in tiền

    Bí mật về cỗ máy in tiền

    CafeLand – Bỗng dưng nhận được cuộc điện thoại của một người bạn cùng quê đã lâu không liên lạc làm tôi khá bất ngờ. Tuy nhiên, điều làm tôi bất ngờ hơn cả là anh bạn này hỏi về việc có nên đầu tư một đồng tiền kỹ thuật số được một số người bạn giới ...

  • Sự lừa đảo vĩ đại

    Sự lừa đảo vĩ đại

    CafeLand - Cuối tuần rồi, khi đang ngồi trong một quán cà phê ở quận Gò Vấp, tôi tình cờ nghe được một câu chuyện khiến tôi không thể không suy nghĩ. Một người thanh niên ngồi thuyết giảng thao thao bất tuyệt về cơ hội làm giàu cho hai chị trung niên...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.