CafeLand - Có thể Bitcoin đang nhận được nhiều sự quan tâm trong thời gian gần đây nhưng nhiều chuyên gia và nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào tương lai của thị trường vàng.

Hoạt động của một số quỹ ETF lớn như VanEck Vectors Gold Miners ETF (GDX) và VanEck Vectors Junior Gold Miners ETF (GDXJ) sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của thị trường vàng.

“Nếu được lựa chọn, tôi sẽ dành một phiếu bầu cho vàng. Lịch sử lâu đời của tài sản này đã chứng minh đây là nơi an toàn để lưu trữ tiền. Đặc biệt, thị trường vàng có mức độ biến động chỉ bằng 1/5 so với thị trường Bitcoin và không đối mặt với các rủi ro tương tự. Tôi sẽ chỉ suy nghĩ lại điều này khi nữ hoàng Elizabeth chấp nhận giao dịch số vàng trên vương miện của mình với tiền điện tử", David Rosenberg, CEO của Rosenberg Research, một công ty nghiên cứu dữ liệu kinh tế có trụ sở tại Mỹ cho biết.

Vàng vẫn là sự lựa chọn an toàn

Từ xưa đến nay, vàng luôn là công cụ, đồng thời là nơi trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư trong mỗi cuộc khủng hoảng kinh tế. Theo một số nhà phân tích, vì lịch sử hình thành và phát triển ngắn ngủi, Bitcoin vẫn chưa chứng minh được tiềm năng và sự an toàn đối với tất cả các nhà đầu tư. Đó là lý do chính giúp vàng vẫn giữ vai trò trọng trong danh mục đầu tư của nhiều người.

“Vàng từ lâu đã được coi là tài sản trú ẩn an toàn. Trong khi đó, Bitcoin là một tài sản tương đối mới và đang trên đà trưởng thành. Vàng và Bitcoin đều có lợi thế đáng kể so với các loại tiền định danh khác như đồng USD, đồng Euro hay đồng Bảng Anh vì cả hai đều không thể bị giảm giá trị ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư vào Bitcoin, bạn sẽ gặp rủi ro cao hơn vì thị trường này có sự biến động liên tục.

Bên cạnh đó, việc chưa có một quy định hay luật pháp cụ thể nào về tiền điện tử cũng là một yếu tố mà các nhà đầu tư nên cân nhắc. Vì vậy, khi so sánh với Bitcoin, một hình thức đầu tư được thổi phồng trong thời gian qua thì vàng vẫn giữ được giá trị của nó qua nhiều thế kỷ. Liệu Bitcoin có thể làm được điều tương tự?”, bà Sylvia Carrasco, giám đốc của công ty Goldex Technologies Limited, đơn vị cung cấp các nền tảng giao dịch vàng có trụ sở tại Anh chia sẻ.

Anh Nguyễn (Etf Trends)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.