Năm 2019 được nhận định là năm có sự bùng nổ lớn của phân khúc bất động sản ven biển. Song, theo phân tích của giới chuyên môn, sự bùng nổ này chỉ là sự khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới, bởi tiềm năng và dư địa để phát triển bất động sản ven biển còn rất lớn.

Từ nhu cầu du lịch đến đầu tư bất động sản

Theo giới đầu tư, mức thu nhập ngày càng cải thiện, tầng lớp trung lưu ngày càng tăng sẽ tác động đến thị trường bất động sản một cách sâu rộng, trong đó có thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Nếu như trước đây người mua bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chủ yếu là giới nhà giàu, thì thời gian gần đây đã mở rộng sang nhóm có vốn nhàn rỗi muốn sở hữu căn nhà thứ hai như một kênh đầu tư sinh lời.

Theo thống kê, mỗi năm Việt Nam có khoảng 123 ngày nghỉ, có hơn 90% dân số yêu thích du lịch, thích tìm đến những vùng có biển. Tờ Telegraph (Anh) mới đây đã xếp Việt Nam vào top 20 thị trường nghỉ dưỡng mới nổi nhờ sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng, các sinh vật biển phong phú và dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí hiện đại.

Bất động sản nghỉ dưỡng gắn với du lịch biển - đảo được các chuyên gia đánh giá là phân khúc sôi động nhất hiện nay, nhất là các thị trường mới nổi từ miền Trung đổ vào. Sở dĩ như vậy là vì khu vực này có đường bờ biển dài, quỹ đất lớn, hạ tầng giao thông được triển khai đồng bộ và chính sách cởi mở từ chính quyền địa phương trong thu hút đầu tư.

Đây cũng là vùng đất thu hút đông đảo khách du lịch nhờ lợi thế về đường biển, nhiều vùng vịnh, ghềnh đá tự nhiên cùng danh lam thắng cảnh và văn hóa – lịch sử.

Theo số liệu thống kê của Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, năm 2018, khu vực này đã đón 56 triệu lượt khách, chiếm gần 70% lượng khách của cả nước. Đó là chưa kể, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng cao đạt 1,3 – 1,4 triệu lượt/tháng (tính đến hết tháng 5/2019). Tổng thu từ du lịch năm 2018 khoảng 120.000 tỉ đồng, trong đó nguồn thu từ du lịch biển đạt trên 60%.

Từ giữa năm 2018 đến nay, thị trường bất động sản Quy Nhơn trở nên sôi động mà tâm điểm là vùng đất ven biển Khu kinh tế Nhơn Hội

Sóng đổ về các thị trường mới

Trong hai năm trở lại đây, nhiều gia đình trung lưu có nhu cầu sở hữu “ngôi nhà thứ hai”. Đa số khách hàng đều hướng tới dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có giá bán vừa tầm, khu vực nội – ngoại khu tiện ích, tích hợp nhiều không gian giải trí. Tuy nhiên, giá sản phẩm nghỉ dưỡng tại các thành phố du lịch truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang… gần như đã đạt đỉnh.

Trong khi đó, tại một số tỉnh thành thuộc khu vực miền Trung, nhiều khách hàng có thể chỉ cần bỏ ra từ 25-35 triệu đồng/m2 là đã có thể sở hữu được sản phẩm đất nền ven biển vừa thỏa mãn các tiêu chí về nghỉ dưỡng, vừa phù hợp với việc khai thác kinh doanh đầu tư với khả năng sinh lời và tăng giá hấp dẫn trong tương lai.

Nắm bắt được nhu cầu đầu tư này, hiện nay, nhiều nhà đầu tư đang dồn sự quan tâm về các vùng đất mới nổi tại khu vực miền Trung, nơi còn nhiều dư địa để tăng trưởng. Có thể kể đến một số nơi như Tuy Hòa (Phú Yên), Phan Rang (Ninh Thuận), Phan Thiết (Bình Thuận), đặc biệt là Quy Nhơn (Bình Định).

Từ giữa năm 2018 đến nay, thị trường bất động sản Quy Nhơn trở nên sôi động mà tâm điểm là vùng đất ven biển Khu kinh tế Nhơn Hội.

Sức sống mới thực sự của vùng đất khởi đầu từ năm 2016, thời điểm UBND tỉnh Bình Định có chủ trương kêu gọi các các nhà đầu tư có năng lực thực sự đến để đánh thức Nhơn Hội. Đi cùng đó là sự vào cuộc của những “ông lớn” trong ngành bất động sản như FLC, Phát Đạt, Danh Khôi đã khiến Nhơn Hội trở thành điểm nóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Cái bắt tay giữa Phát Đạt và Công ty Bất động sản Danh Khôi (DKR) trong việc phát triển dự án Khu đô thị Nhơn Hội New City đã tạo nên một con sóng mới cho thị trường này, khi hàng ngàn sản phẩm đất nền sổ đỏ ven biển công bố đã được nhà đầu tư đón nhận.

Theo giới chuyên môn, đây mới chỉ là câu chuyện khởi đầu cho một xu hướng bùng nổ thật sự của của thị trường bất động sản ven biển ở Nhơn Hội.

Một tập đoàn bất động sản tại TP.HCM cho biết, thông qua hình thức M&A, tập đoàn này vừa mua lại thành công quỹ đất hơn 1.000 hécta tại Nhơn Hội. Theo kế hoạch, tập đoàn này sẽ triển khai một “đại đô thị” trong năm 2020.

Bên cạnh đó, hàng loạt thương vụ M&A và liên doanh liên kết khác cũng đã và đang trở thành làn sóng ngầm đổ vào Nhơn Hội, hứa hẹn trong tương lai gần sẽ tạo nên sự bùng nổ cho vùng đất giàu tiềm năng này.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.