CafeLand _ Thị trường bất động sản New York đang chuẩn bị cho những tình huống xấu sau những vụ biểu tình vào bạo loạn tại Mỹ trong thời gian qua.

Thời gian qua, nước Mỹ đã chứng kiến các vụ bạo loạn và biểu tình để chống lại nạn phân biệt chủng tộc tăng lên đột biến sau cái chết của một nam thanh niên da màu do cảnh sát gây ra.

Mới đây, thành phố New York tuyên bố sẽ cấm các phương tiện giao thông di chuyển phía nam Manhattan, ngoại trừ một số trường hợp nhất định.

Giám đốc điều hành của Công ty bất động sản GFP, ông Brian Steinwurtzel, cho rằng những vụ việc này có thể khiến thị trường bất động sản tại New York nói riêng và nước Mỹ nói chung rơi vào tình trạng hỗn loạn.

“Những vụ bạo loạn, cướp bóc và đập phá sẽ làm cho mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt là sau khi nền kinh tế đã chịu những tổn thương do virus corona gây ra”, ông Brian cho biết.

Tại Nam Brooklyn, một nhóm các chủ cửa hiệu bán lẻ và doanh nghiệp cho biết đã chuẩn bị vũ khí để đối mặt với những kẻ quá khích và cướp bóc.

Brian Steinwurtzel cho biết ông đã dành cả ngày để nói chuyện với những cư dân, chủ cửa hàng và chủ các văn phòng cho thuê về kế hoạch kinh doanh của họ sau những biến động xoay quanh đại dịch Covid-19 và các vụ bạo loạn mới đây. Hầu hết mọi người đều tỏ ra bi quan trước tình hình hiện tại của nước Mỹ.

“Tôi cứ nghĩ việc các thành phố mở cửa nền kinh tế trở lại sẽ là một điều tốt cho đến trước những ngày vừa qua”, ông Brian cho biết.

Tại một số khu phố của New York, tình hình kinh doanh có vẻ đã được cải thiện sau thời gian dài đóng cửa để thực hiện lệnh giãn cách xã hội. “Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, chúng tôi đã khuyên các chủ cửa hàng nên tạm thời đóng cửa”, Jessica Lappin, chủ tịch của Downtown Alli ance cho biết. “Hiện tại, họ nên mở cửa trở lại”

Nhiều đại lý bán lẻ tại Mỹ đang lên kế hoạch mở cửa kinh doanh trở lại. Tuy nhiên, với việc xảy ra các vụ bạo loạn, cướp bóc, đập phá và lấy đồ tại Mỹ trong thời gian qua, rất có thể kế hoạch của họ sẽ bị hoãn lại.

“Tất cả mọi thứ đang đảo lộn một cách nhanh chóng”, ông Peter Braus, chuyên gia kinh tế tại Công ty Lee & Associates cho biết. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến rất nhiều lĩnh vực tại Mỹ, bao gồm cả bất động sản, ngành đã chịu rất nhiều áp lực trong năm 2020.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (The Real Deal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.