CafeLand – Tại một số huyện thuộc tỉnh Long An nằm giáp ranh với TP.HCM, dự án đất nền mọc lên như nấm. Nhiều dự án được vẽ lên với viễn cảnh lung linh, quảng cáo rầm rộ khi mở bán. Nhưng trên thực tế thì trái ngược hẳn. Nhiều dự án bị đình trệ do chủ đầu tư liên tiếp dính sai phạm trong xây dựng.

Được chào bán rầm rộ từ cuối năm 2017, dự án Hưng Thịnh Cát Tường (xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) từng được giới thiệu rất hoành tráng. Chủ đầu tư của Hưng Thịnh Cát Tường là Cty TNHH đầu tư và xây dựng bất động sản Hưng Thịnh.

Ở thời điểm mở bán, Công ty Hưng Thịnh quảng cáo dự án có quy mô gần 10ha này sẽ được đầu tư hạ tầng bài bản, đầy đủ tiện ích, tạo nên một đô thị sinh thái hài hòa với thiên nhiên.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng tỉnh Long An sau đó đã “tuýt còi” vì những sai phạm liên tiếp của chủ đầu tư. Cụ thể, chủ đầu tư tự ý san lấp mặt bằng khi chưa thực hiện xong các thủ tục kê biên bồi thường, hỗ trợ tái định cư; chưa chuyển mục đích sử dụng đất và lập hồ sơ xin giao đất theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, dù chưa được cấp phép xây dựng hạ tầng, song Công ty Hưng Thịnh đã xây dựng một số hạng mục như đường nội bộ, vỉa hè, thoát nước, hệ thống điện, cấp nước, nhà mẫu trên phần đất dự án.

Hiện tại dự án ngưng thi công, nhiều hạng mục dang dở, một số phân khu chỉ để cỏ mọc um tùm. Dự án hiện chỉ có ba nóc nhà được xây dựng, người dân vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

Dự án Thiên Phúc – Hoàng Gia (Home Land Gold) ở ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa cũng nằm bất động suốt thời gian qua. Dự án có quy mô gần 5ha này do Công ty cổ phần bất động sản Thiên Phúc làm chủ đầu tư.

Được biết, chủ đầu tư đã chào bán dự án này cho khách hàng từ năm 2017, nhưng sau đó bị phát hiện nhiều sai phạm.

Cụ thể, chủ đầu tư tiến hành san lấp mặt bằng trên đất lúa khi chưa được cấp phép. Ngoài ra, chủ đầu tư còn xây dựng một số hạng mục trong dự án khi chưa được cấp phép xây dựng.

Hiện tại, bên trong dự án cỏ mọc um tùm, nhiều hạng mục được chủ đầu tư xây dựng trước đó đã bị hư hỏng, xuống cấp.

Khu đô thị Western City do Công ty TNHH MTV Phú An Thạnh làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 30ha, bao gồm 1.135 nền nhà phố, nhà phố thương mại và biệt thự. Chủ đầu tư dự kiến sẽ hoàn thiện hạ tầng vào tháng 12/2018.

Chủ đầu tư hứa hẹn sẽ xây dựng thành một khu đô thị đông đúc, đầy đủ tiện ích cho cư dân.

Tuy nhiên, đến nay toàn bộ dự án này vẫn chưa có người dân về ở. Bên trong dự án không có bất kỳ tiện ích gì đáng kể. Nhiều bảng quảng cáo bị cỏ dại che phủ.

Dự án này cũng từng bị Sở Xây dựng Long An chỉ ra nhiều sai phạm như thi công hạ tầng dự án khi chưa có giấy phép xây dựng, tự ý thay đổi tên dự án, rao bán dự án khi chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh.

Dự án Hiển Vinh Đại Phúc do Hiển Vinh Group làm chủ đầu tư cũng từng được quảng cáo với rất nhiều lời “có cánh” như vị trí đẹp liền kề tỉnh lộ 824, dự án có nhiều tiện ích…

Tuy nhiên, trên thực tế dự án này không hoàn toàn hấp dẫn như vậy. Từ tỉnh lộ 824, phải đi khoảng gần 1km men theo một con đường đất lầy lội mới đến được dự án.

Bên trong dự án, cơ sở hạ tầng được làm khá bài bản, nhưng bao quanh dự án vẫn là những cánh đồng lúa bát ngát. Dự án cũng nằm gần một nhà máy công nghiệp thường xuyên đốt chất thải gây mùi khó chịu.

Cũng tại tỉnh Long An, dự án khu dân cư nhà vườn tại xã Thạnh Đức do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Phú An (Công ty Phú An) làm chủ đầu tư cũng chìm trong cỏ dại nhiều năm nay.

Dự án có quy mô lên đến 72ha này từng bị cơ quan thanh tra chỉ rõ nhiều sai phạm trong quá trình thực hiện liên quan đến tái định cư, bồi thường, mở bán đất nền khi chưa đủ điều kiện…

Những hạng mục hoang tàn bị bỏ quên nhiều năm.

Nguyễn Văn - Ảnh: Hoàng Sang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.