Đến lúc “nhắm mắt xuôi tay”, người sáng lập resort Thế giới xanh (Blue World) vẫn chưa nhận được tiền bồi thường từ chủ đầu tư dự án Cảng Kê Gà.

Dự án cảng Kê Gà dù không còn trong quy hoạch nữa nhưng đã để lại thiệt hại lớn cho nhiều dự án du lịch tại Bình Thuận - Ảnh: Quế Hà

Sáng 4.9, ông Nguyễn Đức Anh Vũ, Giám đốc khu resort Thế giới xanh (Blue World, tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) cho biết, cha anh là ông Nguyễn Đức Hiếu, người sáng lập Blue World đã qua đời vào ngày 3.9. Ông Hiếu là người xây resort đầu tiên ở khu vực cảng Kê Gà từ những năm 2000.

Đây là khu resort đầu tiên (đạt tiêu chuẩn 4 sao) ở khu vực Kê Gà đi vào hoạt động (năm 2005). Đến năm 2007, khu resort này phải ngưng hoạt động để nhường đất cho dự án xây dựng Cảng Kê Gà do Tập đoàn than - khoáng sản VN (Vinacomin) làm chủ đầu tư theo yêu cầu của UBND tỉnh Bình Thuận.

Trước đó, biết mình bị bệnh khó qua khỏi, ông Hiếu đã cho con trai cầm một bức thư viết tay lên gặp Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đề nghị sớm có phương án bồi thường dự án resort Thế giới xanh để ông được nhìn thấy thành quả suốt cuộc đời mình. Tuy nhiên, sau đó dự án Cảng Kê Gà bị “xóa xổ”.

UBND tỉnh Bình Thuận và Vinacomin chuyển sang tìm phương án bồi thường những thiệt hại do nhiều năm các dự án du lịch phải ngưng để nhường đất xây cảng nhưng bất thành.

Sáng 4.9, trao đổi với PV, ông Tăng Việt Cường, Giám đốc Sở Tài chính Bình Thuận cho biết, hiện nay Bình Thuận và Vinaconmin vẫn chưa đưa ra được phương án dứt khoát trong việc bồi thường cho 22 dự án du lịch tại khu vực Cảng Kê Gà. “Việc bồi thường cho các dự án này vẫn rơi vào bế tắc”, ông Cường nói.

Cảng Kê Gà được Vinacomin dự tính xây dựng để vận chuyển bô xít từ các tỉnh Tây nguyên xuống để xuất khẩu nhưng sau đó, do không hiệu quả, dự án này bị hủy bỏ.

Quế Hà (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.