CafeLand - Tại hội thảo “Xu hướng liên thông thị trường tài chính và thị trường bất động sản” vừa diễn ra tại TP.HCM sáng nay (25/10), các chuyên gia bày tỏ sự lạc quan về thị trường những tháng cuối năm cũng như bước sang năm 2018.

Thị trường bất động sản đang có một gam màu tương đối sáng. Ảnh: Trần Phong

Theo ông Nguyễn Xuân Thành - Giám đốc Phát triển Đại học Fulbright, dù chưa đi hết năm 2017 nhưng nhìn vào tình hình kinh tế thế giới và kinh tế Việt Nam đều thấy rõ sự khởi sắc.

Theo ông Thành, từ năm 2010 đến nay chưa có năm nào mà sự cải thiện tăng trưởng từ quý 1 đến quý 3 mạnh như năm 2017. Cụ thể, quý 1tăng 5,15%, quý 2 tăng 6,28% và ước tính quý 3 tăng 7,46%. Ông Thành đánh giá, đây là tín hiệu tích cực để nền kinh tế hướng tới mục tiêu tăng trưởng 6,7% trong cả năm 2017.

Bên cạnh đó, tăng trưởng tín dụng cũng được đẩy lên khá cao. Tính đến thời điêm tháng 9/2017 thì tín dụng đã tăng 11% so với cuối năm 2016. Trong đó tốc độ tăng trưởng tín dụng cho xây dựng, bất động sản và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng luôn đạt mức cao nhất. Ông Thành dự báo tăng trưởng tín dụng cho đến cuối năm 2017 sẽ đạt khoảng 15-19%.

Còn theo ông Lê Thành Trung - Phó Tổng Giám đốc HD Bank, điểm sáng nhất trong bức tranh kinh tế những tháng cuối năm 2017 và cả năm 2018 đó chính là câu chuyện lãi suất. Lãi suất năm 2017 đã được kiểm soát và duy trì ở mức hợp lý.

Bên cạnh đó, thanh khoản của hệ thống ngân hàng đang ổn định. Bối cảnh kinh tế toàn cầu đã có sự hồi phục, hầu như không nhìn thấy dấu hiệu của sự khủng hoảng ở các đầu tàu kinh tế lớn như Mỹ, Nhật Bản và khu vực châu Âu. Tỷ giá sẽ được giữ ở mức ổn định từ nay đến cuối năm nhờ lượng dự trữ ngoại hối cao kỷ lục đến 45 tỷ USD. Chính các yếu tố này sẽ giúp duy trì mức lãi suất hợp lý từ nay đến cuối năm cũng như bước sang năm 2018, ông Trung nói.

Nói về thị trường bất động sản ở hiện tại và tương lai, ông Nguyễn Sỹ Công - Tổng Giám đốc Coteccons cho rằng thị trường bất động sản đang có một gam màu tương đối sáng. Bên cạnh những yếu tố như giao dịch ổn định, giá không biến động lớn, dòng vốn FDI vào bất động sản cũng như số lượng doanh nghiệp bất động sản đều tăng, ông Công cho rằng, bức tranh thị trường hiện rõ sự lạc quan ở nhiều yếu tố.

Đầu tiên và nổi bật nhất là sự thay đổi của các chủ đầu tư bất động sản. Thay vì đầu tư đại trà như trước đây, hiện nay họ tập trung đến nhu cầu thực tế, quan tâm nhiều hơn đến thiết kế, công năng sử dụng và các dịch vụ, tiện ích bao quanh dự án.

Thứ 2 là phân khúc bất động sản hướng đến đối tượng khách hàng là những người có thu nhập trung bình đã thu hút được nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn tham gia và nguồn cung luôn chiếm tỷ trọng tương đối cao. Đây là xu hướng hợp với thị trường và hợp với thị hiếu của người mua.

Thứ 3, từ năm 2016 bắt đầu nở rộ phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng biển condotel ở các thành phố biển, ở những nơi có bãi biển đẹp và hạ tầng phát triển. Nguồn cung phân khúc này sẽ tăng trong thời gian tới, đem đến nhiều lựa chọn hơn cho người mua.

Thứ 4, đã có xu hướng hình thành những khu đô thị vệ tinh lớn ở Hà Nội và TP.HCM, đã hình thành những khu đô thị lớn có giá trung bình và trung bình thấp với quy mô lớn. Đây là xu hướng tốt vì ngoài việc giảm tải về hạ tầng cho 2 thành phố lớn thì việc hình thành các khu đô thị vệ tinh còn giúp kết nối hệ thống giao thông vành đai cũng như hệ thống tàu điện ngầm mà chúng ta đang xây dựng. Từ đó, mang lại không gian sống chất lượng hơn cho người dân.

Thứ 5, các nhà đầu tư và các nhà thiết kế hiện nay đang cạnh tranh nhau về công năng và thiết kế nhà ở, sự cạnh tranh này đem đến sản phẩm tốt hơn cho người mua nhà.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Vốn ngoại liên tục chảy vào bất động sản Việt Nam

    Vốn ngoại liên tục chảy vào bất động sản Việt Nam

    CafeLand - Sau hơn 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, nhà đầu tư bất động sản đến từ đảo quốc sư tử - CapitaLand vừa công bố lập quỹ đầu tư 300 triệu USD để đẩy mạnh việc mở rộng bất động sản thương mại tại Việt Nam....

  • “Chưa có thời điểm nào mua nhà tốt hơn hiện tại”

    “Chưa có thời điểm nào mua nhà tốt hơn hiện tại”

    CafeLand - Đó là ý kiến vừa được ông Ngô Quang Phúc – Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, cũng là Phó Tổng Giám đốc Công ty địa ốc Him Lam đưa ra tại hội thảo giải pháp thúc đẩy tăng trưởng bất động sản cuối năm 2017 diễn ra sáng nay (16/8) tạ...

  • Xu hướng bất động sản 2017: Vay ưu đãi mua nhà giá rẻ

    Xu hướng bất động sản 2017: Vay ưu đãi mua nhà giá rẻ

    Sau những ngày cuối năm và đầu năm tấp nập “vào mùa”, bất động sản Việt đã bắt đầu “vào guồng” với tốc độ tăng trưởng chậm nhịp nhưng ổn định hơn. Những ngày đầu quý 2, thị trường địa ốc đã bắt đầu cập nhật xu hướng chính cho năm 2017....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.